Giữ mãi làn da căng mịn, trẻ trung với 12 loại đồ uống kích thích sản xuất collagen

Những loại đồ uống này vừa tốt cho sức khỏe, vừa thúc đẩy hình thành collagen, giúp làm chậm quá trình lão hóa.

Nước nho

Nho giàu chất chống oxy hóa, có thể ngừa mụn trứng cá, ngăn chặn các gốc tự do phá hoại các tế bào trong cơ thể. Bên cạnh đó, vitamin C trong nho cũng góp phần thúc đẩy sự hình thành collagen và làm chậm quá trình lão hóa da, giúp da căng mịn hơn.

Nước cam

Cơ thể cần nhiều vitamin C để có thể sản xuất collagen, trong khi đó lượng vitamin C trong cam rất dồi dào. Theo Healthline, một cốc nước cam khoảng 240ml cung cấp khoảng 67% lượng vitamin C cơ thể cần trong ngày.

Lượng axit citric trong cam cũng có vai trò hỗ trợ sự hình thành elastin và collagen, giữ cho da săn chắc và kiểm soát lão hóa sớm. Thời điểm thích hợp nhất để uống nước cam là sau khi ăn sáng khoảng 1 – 2 tiếng.

giu mai lan da cang min tre trung voi 12 loai nuoc kich thich san xuat collagen

Nước ép táo

Tương tư như nước cam, nước ép táo cũng giàu vitamin C, tốt cho sự hình thành collagen trên da. Các hợp chất hữu cơ và enzyme trong táo giúp giảm mỡ, duy trì độ ẩm cho da. Chỉ cần giữ thói quen uống nước ép táo mỗi ngày, làn da sẽ trông tươi tắn hơn và khỏe mạnh hơn.

Nước ép dứa

Ăn dứa và uống nước ép dứa giúp cơ thể tổng hợp collagen tốt hơn, thúc đẩy làn da săn chắc và sáng mịn. Vitamin C và enzyme bromelain trong loại quả này góp phần sửa chữa tế bào và mô trên da.

Nước ép quả mọng

Các loại quả mọng như dâu tây, dâu tằm, việt quất… chứa axit ellagic – chất có khả năng ngăn cản các sợi collagen không bị phân hủy bởi tác động của tia UV trong ánh sáng mặt trời. Bên cạnh đó, lượng vitamin C dồi dào trong có loại quả này thúc đẩy quá trình hình thành collagen và bảo vệ da khỏi các tác động có hại từ môi trường bên ngoài.

Nước ép cà chua

Chất lycopene có trong cà chua sẽ ức chế quá trình hủy hoại collagen bằng cách loại bỏ men collagenasses. Theo các nhà nghiên cứu, sử dụng nước ép cà chua cũng là một cách bảo vệ làn da khỏi các tác hại của ánh nắng mặt trời.

giu mai lan da cang min tre trung voi 12 loai nuoc kich thich san xuat collagen1

Nước ép rau bina

Rau bina được mệnh danh là “loại rau dành cho làn da” vì rất giàu vitamin A và vitamin C. Đây đều là những chất có lợi cho việc làm sáng tông màu da, kích thích sản sinh collagen và tăng cường độ ẩm cho da. Ngoài ra, loại rau này chứa một lượng chất chống oxy hóa tốt như Vitamin E, mangan giúp loại bỏ các gốc tự do.

Sữa đậu nành

Không chỉ cải thiện sức khỏe tim mạch, sữa đậu nành còn hỗ trợ giảm cân, giúp da căng mịn hơn. Loại nước này chứa các axit béo như omega-3, omega-6, genistein có khả năng làm chậm quá trình lão hóa, đồng thời thúc đẩy quá trình sản sinh collagen trong cơ thể.

Nước ép bưởi

Như đã nói, vitamin C cực hữu ích trong việc sản xuất collagen. Được biết, đây là chất chống oxy hóa duy nhất có thể làm tăng tổng hợp collagen. Việc bổ sung nhiều vitamin C thông qua bưởi có thể giúp ích rất nhiều cho làn da của bạn.

Nước ép lựu

Lựu chứa lượng vitamin C dồi dào và một loạt các chất chống oxy hóa mạnh. Ăn lựu đều đặn có thể bảo vệ cơ thể bạn khỏi tổn thương từ gốc tự do và giảm mức độ viêm. Đáng chú ý, lựu có chứa một hợp chất gọi là Punicalagins, có thể giúp duy trì collagen trong da, làm chậm các dấu hiệu lão hóa và xóa mờ nếp nhăn.

giu mai lan da cang min tre trung voi 12 loai nuoc kich thich san xuat collagen2

Nước râu ngô

Râu ngô là một trong các loại nguyên liệu dồi dào vitamin cần thiết cho cơ thể nhất. Các loại khoáng chất và chất chống oxy hóa trong râu ngô giúp thanh lọc cơ thể, giảm được các loại mụn viêm, mụn cám trên da, ngăn chặn sự xuất hiện của các vết nám, tàn nhan, giúp da thêm đều màu, căng bóng và khỏe đẹp.

Thường xuyên uống nước râu ngô giúp chống lão hóa vô cùng hiệu quả, ngăn ngừa được các bệnh về tim mạch, tăng cường tuần hoàn máu và cung cấp oxy cho cơ thể.

Nước ép củ dền

Củ dền chứa vitamin A, vitamin C, vitamin E và axit folic, cùng các khoáng chất giúp tăng cường hệ miễn dịch, kích thích oxy hóa của các tế bào và thúc đẩy sản sinh tế bào mới cho da thêm khỏe mạnh, đàn hồi hơn.

Lượng vitamin C dồi dào trong củ dền đẩy mạnh sản sinh collagen tự nhiên, duy trì được độ đàn hồi và săn chắc cho da hiệu quả, từ đó đẩy lùi được quá trình lão hóa và giúp lưu giữ nét thanh xuân.