Diễn viên Quốc Tuấn thấy thời gian không còn nhiều, hiếm hoi nhắc đến mẹ của Bôm

Quốc Tuấn nói hiện tại anh đang ở giai đoạn hạnh phúc nhưng nam diễn viên vẫn còn nhớ như in khoảnh khắc như bị trời giáng ngày con chào đời.

XEM VIDEO: Con trai Quốc Tuấn trong buổi thi tốt nghiệp trung cấp.

Quốc Tuấn từng “cấm” đồng nghiệp nói chuyện về con

Mới đây trong chương trình Have a sip, nghệ sĩ Quốc Tuấn có dịp trò chuyện với MC Thùy Minh. Được khen trẻ hơn so với tuổi, nam diễn viên cho biết do mình suy nghĩ tích cực và được mọi người động viên. Còn với lời khen như “nam thần”, anh thấy rất xấu hổ và cho rằng “phô” và bị lạm dụng. “Từ đó phải dành cho những người thực sự xuất sắc, cỡ Tom Cruise”, nam diễn viên bày tỏ.

Khi nghĩ về hành trình đã đi qua, bố Bôm thổ lộ: “Chắc ai cũng suy nghĩ giống mình thôi, nghĩ là thời gian mình vẫn còn nhiều. Nhưng đến một lúc giật mình nhìn lại thấy quỹ thời gian của mình không còn nhiều, lúc ấy mới suy nghĩ. Cũng như lúc mình khỏe, không bao giờ nghĩ đến chuyện ốm đau, thuốc men. Lúc mệt mệt, mình mới dùng thuốc.

Giai đoạn gần đây, mình thấy thời gian không còn nhiều. Công việc rồi chăm sóc Bôm, chuyện học hành của con… làm mình thấy mọi thứ cứ cuốn đi. Vừa rồi, Bôm tốt nghiệp trung cấp 7 của Học viện Âm nhạc Quốc gia và chuẩn bị thi đại học. Mình bắt đầu thư thái một chút thì lại giật mình khi quỹ thời gian không còn nhiều nữa. Mình có muốn làm gì mới mẻ cũng khó”.

Quốc Tuấn trong chương trình mới đây.

Diễn viên sinh năm 1961 cho biết khi có con, những suy nghĩ của anh cũng thay đổi. Anh từng “cấm” những đồng nghiệp nói chuyện chồng con khi đi làm nhưng sau này anh cũng thế: “Ngày xưa mình làm ở Nhà hát Tuổi trẻ, phòng hóa trang có cái bàn to đùng. Hội con gái bao giờ cũng lấy chồng trước, mình 40 tuổi mới lấy vợ. Cứ thấy bọn nó ngồi một lúc lại kể chuyện chồng con, bạn này kể con mình rồi bạn kia lại kể, truyền kinh nghiệm… Tôi bảo: ‘Lần sau tao cấm chúng mày đến đây mà nói chuyện chồng con’. Vì mình không liên quan gì, tôi thề sau không ngồi với tụi ấy nữa, sang phòng khác. Đến lượt mình có con, nó lại lặp lại quy trình y như thế luôn!”

Nói về chuyện mọi người quen việc mình là diễn viên, đạo diễn hay nhớ nhiều nhất đến vai trò là bố của Bôm, ông bố 63 tuổi trải lòng: “Thực ra, giai đoạn đầu người ta hay nghĩ tôi với vai trò diễn viên. Đạo diễn thì tôi hơi bị thiệt thòi vì lúc làm là điện ảnh bị thoái trào nhiều, hãng phim lại cổ phần nên cơ hội làm đạo diễn không nhiều lắm. Sau này, tôi từ chối phỏng vấn nhiều lắm vì nói là nhắc đến Bôm nhiều hơn.

Tôi may mắn có rất nhiều cơ hội làm việc, thậm chí ở giai đoạn này. Tôi nói vui, nếu đạo diễn quý thì cho đóng vai bố khoảng 5 cảnh, còn nếu làm các bạn ấy ‘ngứa mắt’ thì cho lên vai ông khoảng 2 cảnh rồi cho lên bàn thờ ngồi… Nói vui vậy thôi nhưng cơ hội vẫn còn rất nhiều. Nhưng quỹ thời gian dành cho Bôm nhiều quá, không đi được. Cái gì say mê thì tôi vẫn làm nhưng nhiều khi không đủ để dứt mình ra. Vấn đề của Bôm bây giờ cũng giải quyết được rồi, con cũng lớn và độc lập rồi”.

Khi con trai ổn hơn lại là lúc Quốc Tuấn thấy thời gian của mình không còn nhiều.

Nam diễn viên hiếm hoi nhắc đến mẹ Bôm: “Tất nhiên có mẹ Bôm hỗ trợ nữa nhưng chưa đủ để mình quyết định nên mình chọn những việc ngắn ngắn thôi”. Chị Thúy Minh - mẹ của Bôm rất ít khi xuất hiện trên truyền thông. Gần đây nhất, chị có mặt trong ngày con trai thi tốt nghiệp hệ trung cấp khoa Jazz. Đây là lần hiếm hoi sau 7 năm kể từ chương trình Điều ước thứ 7 năm 2017, chị mới cùng nghệ sĩ Quốc Tuấn xuất hiện trước truyền thông.

Khi ấy, chị Thúy Minh đã ngồi dưới khán đài xem con chơi 6 bài và bồi hồi xúc động, run tay khi quay lại những video. Chị cho biết rất vui, tự hào vì con khi con tự tin chơi đàn. Ngày hôm ấy, Bôm cho biết rất yêu bố mẹ và cho biết rất thích món mì, cháo mẹ nấu. Bôm nói bố mẹ đã hy sinh rất nhiều cho mình, mua đàn, mua quần áo mới cho cậu. Cậu luôn muốn thơm má mẹ, nói lời cảm ơn bố mẹ.

Chị Thúy Minh - mẹ của Bôm hiếm hoi xuất hiện trong lễ tốt nghiệp của con trai.

Hóa ra Bôm được thừa hưởng gen âm nhạc từ bố

Là diễn viên nhưng hóa ra Quốc Tuấn từng hoạt động âm nhạc trong ban nhạc ACE. Anh tiết lộ: “Năm lớp 9, bọn mình có thành lập một ban nhạc mà đánh guitar như quạt chả cũng không biết đúng sai. Oai ơi là oai, ngày ấy cầm guitar, các bạn nữ nhìn từ xa ngưỡng mộ. Sau đấy, bọn mình bắt đầu đi học. Bác Đoàn Chuẩn có một trung tâm âm nhạc nên bọn mình đi học thoát mù nhạc. Lên lớp 10, ban nhạc còn sáng tác một bài hát cho trường Trần Phú, vác đàn điện, trống, hát tưng bừng luôn. 

Mình bắt đầu đam mê âm nhạc từ đấy. Vào trường Sân khấu - Điện ảnh vẫn đi đánh cho trường Thương mại, trường Sư phạm, trường Ngoại ngữ… Hồi đó, phong trào âm nhạc các trường mạnh lắm. Mình hoạt động trong khu Mai Dịch rất oánh. Sau khi học xong diễn viên 6 năm thì mình còn đi đánh cho vũ trường 2 năm. Ban nhạc lúc cuối của mình có 3 bạn là học Nhạc viện, giỏi vô cùng, có bạn giờ làm giảng viên. Mình thấy các bạn giỏi quá, mà mình nghiệp dư không bao giờ đi lên được nữa nên mình dừng lại. 

Ở nhà, mình cũng chơi âm thanh, mua dàn máy, đĩa nhạc cứ bật lên… Nên thằng Bôm cũng đam mê từ bé. Mọi người đùa ‘Nó đang phục thù cho bố’. Nó đam mê thật. Tôi kỷ luật, không phải bắt tập đàn đâu mà không cho tập, khóa đàn lại, nó buồn rũ người luôn”.

Bôm đam mê âm nhạc từ bé chính là vì sở thích của bố.

Nói về cuộc đời mình, Quốc Tuấn nói mình gặp nhiều thăng trầm nhưng cuộc đời có bao giờ bằng phẳng. Trong sự nghiệp, có lúc anh đã cảm thấy mình vô dụng, cát-xê thì ít nên bỏ ra làm phim ngoài. Đến khi trở lại, được trọng dụng nhưng lại vướng bận con. Bước ngoặt khi Quốc Tuấn trở thành cha của Bôm. Anh tâm sự: “Nhà mình có 5 chị em, 2 chị gái, 2 em gái, mình độc nhõi, sướng vô cùng. Ngày xưa, mình học sinh giỏi Toán, Văn từ bé, có báo đăng, Mình lớp 4 giải được Toán lớp 7. Tôi được yêu chiều lắm, sướng kinh khủng, có phải làm gì đâu vì có mẹ, 2 chị, 2 em.

Lúc có Bôm, không thiếu việc gì tôi không làm. Nấu bếp hơi bị siêu. Khi mình tập trung vào, mình chú ý thì làm được ngay. Mình là diễn viên, phản xạ bắt chước rất ngay và khi có Bôm, mình phải làm hết”.

Quốc Tuấn từ chàng trai độc đinh sướng nhất nhà thì khi thành bố phải làm mọi việc.

Hồi tưởng lại ngày Bôm ra đời, Quốc Tuấn bộc bạch: “Không tưởng tượng được. Ngay lúc ấy, mình bảo sao số phận lại giáng vào đầu mình. Hôm ấy, mình được đặc cách vào phòng mổ và đứng nhìn. Khi bác sĩ mang Bôm đi, mình đứng như trời chồng 30 phút, các bác sĩ cứ đi đi lại lại, các ca mổ cứ vào… 

Sau đó, có một bác sĩ khoác vai mình đưa ra ngoài, an ủi gì đấy không biết. Người nhà bảo tôi về nghỉ đi, tất cả mọi người ở lại viện vì nhà gần viện, may không cảm chết. Sáng 28/11, gió mùa đông bắc, tôi cứ hi vọng đây là giấc mơ chứ không phải thật! Rồi mình phải chấp nhận nó. Tôi tắm rửa nước lạnh, run run như điếng, rồi vào viện. Từ lúc đấy là bắt đầu ‘chiến’, tôi được đặc cách vào viện, mặc áo vô trùng vào chăm con, muốn vào lúc nào thì vào.

Người ta có thời gian để chuẩn bị, còn tôi thì không. Đến tháng thứ 7 xét nghiệm vẫn bình thường. Nên cái ‘rơi’ của tôi nó khủng khiếp. Có điều, mình lì lợm. Tôi cho tay vào 2 cái lỗ, chăm con, nắn tay nắn chân”.

Nam diễn viên hạnh phúc với hiện tại.

Đến hiện tại, Quốc Tuấn nói mình đang ở giai đoạn hạnh phúc nhất: “Sức khỏe của Bôm tương đối tốt. Mình nhìn thấy lộ trình chữa bệnh rất rõ ràng, có hướng tất nhiên hơi chậm trễ vì đợt Covid. Rồi Bôm học được và đỗ đại học. Công việc của mình cứ bình bình vậy thôi. Thế lực của mình cũng ổn, vậy là được rồi”.

ANNE