Độc đáo thú chơi vạn tuế mini bám đá dịp Tết Nguyên đán

Dịp Tết cận kề, những cây vạn tuế mini bonsai bám đá non bộ lạ mắt và độc đáo thu hút sự quan tâm của nhiều người, giá bán dao động đến chục triệu đồng.

Tin nhanh - Độc đáo thú chơi vạn tuế mini bám đá dịp Tết Nguyên đán

Trong phong thủy, vạn tuế thường được coi là loại cây cân bằng âm dương. Cây vạn tuế mang vóc dáng uy nghi, cao quý với ý nghĩa mang lại sự nghiệp bền vững. Cây nếu được trồng làm cảnh sẽ tạo vẻ bình yên, hiền hòa cho bố cục. Điều hay nhất của chậu cảnh đó là vạn tuế bám trên đá, hút nước dưới chậu để sống chứ không cần chăm sóc gì quá cầu kỳ.

Tin nhanh - Độc đáo thú chơi vạn tuế mini bám đá dịp Tết Nguyên đán (Hình 2).

Ông Đỗ Đức Toàn (Tây Hồ, Hà Nội), chủ vườn cây cho biết, cây vạn tuế có sức sống rất bền bỉ, cây có thể sống được trong điều kiện khắc nghiệt. Cầu kỳ hơn cả, chính là khâu lựa chọn đá để trồng vạn tuế, Cây và đá phải hợp nhau mới tạo được một non bộ đẹp. Tùy vào dụng ý cho mỗi chậu cây, ông Toàn nhiều khi phải dành tới 4-5 năm mới cho ra thành phẩm một chậu non bộ ưng ý, bày bán ra thị trường.

Tin nhanh - Độc đáo thú chơi vạn tuế mini bám đá dịp Tết Nguyên đán (Hình 3).

Vạn tuế không yêu cầu chăm sóc đặc biệt do có khả năng thích ứng cao với điều kiện ngoại cảnh, sức sống rất bền bỉ. Tuy nhiên, cũng không nên để cây bị hạn hoặc đất trồng quá ẩm sẽ ảnh hưởng đến khả năng ra lá.

Tin nhanh - Độc đáo thú chơi vạn tuế mini bám đá dịp Tết Nguyên đán (Hình 4).

Được biết cây vạn tuế già nhất có tuổi thọ đến 20 năm tuổi, cây còn sống rất lâu nữa nếu biết chăm sóc.

Tin nhanh - Độc đáo thú chơi vạn tuế mini bám đá dịp Tết Nguyên đán (Hình 5).

Giá mỗi vạn tuế bonsai dao động từ 1 triệu đến chục triệu đồng.

Tin nhanh - Độc đáo thú chơi vạn tuế mini bám đá dịp Tết Nguyên đán (Hình 6).

Tin nhanh - Độc đáo thú chơi vạn tuế mini bám đá dịp Tết Nguyên đán (Hình 7).

Khâu lựa chọn đá để trồng vạn tuế là quan trọng nhất. Cây và đá phải hợp nhau mới tạo được một non bộ đẹp. Tùy vào dụng ý cho mỗi chậu cây, anh Toàn nhiều khi phải dành tới 4-5 năm mới cho ra thành phẩm một chậu non bộ ưng ý, bày bán ra thị trường.

Tin nhanh - Độc đáo thú chơi vạn tuế mini bám đá dịp Tết Nguyên đán (Hình 8).

Vạn tuế mini bonsai thích hợp trang trí được nhiều vị trí trong nhà như để trên bàn ở phòng khách, trên ghế...Với ý nghĩa mang lại sự bền vững và hưng thịnh lâu dài cho sự nghiệp, cây vạn tuế đang được nhiều người quan tâm.