Sử dụng giấy chứng nhận giả, Dược phẩm Liên Hợp phải nộp phạt 100 triệu đồng

Mới đây, cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực Dược đối với công ty Dược phẩm Liên Hợp.

Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) mới ban hành quyết định số 604/QĐ-XPHC xử phạt hành chính đới với công ty TNHH Dược phẩm Liên Hợp do nộp giấy chứng nhận sản phẩm dược phẩm trong hồ sơ đăng ký thuốc được cơ quan có thẩm quyền kết luận là tài liệu giả mạo đối với thuốc Aciprozol.

Cụ thể, công ty TNHH Dược phẩm Liên Hợp (địa chỉ 480C Nguyễn Thị Thập, phường Tân Quy, quận 7, Tp. Hồ Chí Minh) do bà Lê Thị Tâm làm Giám đốc đã thực hiện hành vi nộp Giấy chứng nhận sản phẩm dược phẩm trong hồ sơ đăng ký thuốc được cơ quan có thẩm quyền kết luận là tài liệu giả mạo đối với thuốc Aciprozol, mã hồ sơ NN-22000.

Tại công văn số 952/ANCTNB-P6 ngày 21/2/2023 của cục An ninh Chính trị nội bộ - bộ Công an đã kết luận: chưa phát hiện các doanh nghiệp, cá nhân liên quan của Việt Nam có hành vi cố ý làm giả, móc nối, thông đồng với phía nước ngoài để làm giả, cố ý sử dụng giấy tờ giả trong hồ sơ đăng ký thuốc.

Công ty Dược phẩm Liên Hợp bị áp dụng hình thức xử phạt, biện pháp khắc phục hậu quả với hình thức xử phạt chính với mức phạt là 100 triệu đồng (gấp đôi mức phạt tiền tối thiểu đối với cá nhân theo quy định tại khoản 5 Điều 4 của Nghị định 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ).

Quyết định này được giao cho Bà Lê Thị Tâm là người đại diện pháp luật của Công ty TNHH Dược phẩm Liên Hợp nghiêm chỉnh chấp hành. Nếu quá thời hạn mà Công ty TNHH Dược phẩm Liên Hợp không tự nguyện chấp hành sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.

Thạch Thảo