Dưới Bóng Trung Điện của "Nữ hoàng gợi cảm nhất xứ Hàn": Tập cuối có liên quan tới Hoa hậu Thùy Tiên?

CTV
Dưới Bóng Trung Điện là bộ phim Hàn "làm mưa làm gió" ở cả Hàn và Việt Nam thời gian gần đây. Tập cuối của Dưới Bóng Trung Điện có một điều đặc biệt khiến mạng xã hội Việt bùng nổ.

Trailer phim Dưới Bóng Trung Điện.

Dưới Bóng Trung Điện (The Queen's Umbrella) vừa nói lời chia tay thật đẹp với khán giả nhưng sức nóng phim từ đầu tới nay vẫn không hề hạ nhiệt. Ngày từ những tập đầu tiên lên sóng, Dưới Bóng Trung Điện đã được đánh giá là dự án cổ trang đáng mong đợi của năm 2022.

Theo Neilsen Korea, tập 1 Dưới Bóng Trung Điện đã đạt rating trung bình trên toàn quốc là 7,6%, đứng đầu trong khung giờ chiếu trên tất cả các kênh. Tới tập 2, rating trung bình của phim lại tiếp tục tăng lên, chạm mốc 9,1%, tiếp tục dẫn đầu trong số các chương trình chiếu trong cùng khung giờ. Đây là một thành tích mở màn xuất sắc cho một bộ phim cổ trang được chiếu trên đài cáp.

Dưới Bóng Trung Điện tiếp tục khiến cư dân mạng phải trầm trồ khi rating không ngừng tăng lên qua mỗi tập phim. Dù phải đụng độ sức nóng của World Cup 2022 và bộ phim hot Cậu Út Nhà Tài Phiệt của Song Joong Ki, tập 12 của Dưới Bóng Trung Điện vẫn đạt rating lên tới 13,4%, thời điểm cao nhất còn xuất sắc cán mốc 22,89%. Bộ phim và cả dàn diễn viên liên tục đứng top đầu trên bảng xếp hạng danh tiếng tại Hàn Quốc do Good Data thống kê.

Hấp dẫn tới những giây cuối cùng, Dưới Bóng Trung Điện đã bùng nổ rating với con số 16,8% ở phạm vi toàn quốc, chính thức ghi tên vào danh sách top 10 phim có rating tập cao nhất mọi thời đại của tvN (đạt hạng 6, vượt qua Vincenzo). Lượt xem tập 16 cũng ghi nhận con số cao nhất, lần đầu vượt ngưỡng 4 triệu và cũng là phim có lượt xem tập cuối cao thứ 4 mọi thời đại của đài cáp này. Vậy điều gì đã giúp bộ phim của "nữ hoàng gợi cảm nhất xứ Hàn" Kim Hye Soo đại thắng dù gặp phải nhiều đối thủ nặng ký?

Chuyện cung đấu đầy toan tính, nguy hiểm luôn hấp dẫn khán giả

Dưới Bóng Trung Điện là bộ phim đầu tay của biên kịch Park Ba Ra nhưng kịch bản phim vẫn rất chặt chẽ, nhân văn lại gay cấn và dàn nhân vật cực kỳ thú vị.

Phim lấy bối cảnh triều đại Joseon, xoay quanh Trung điện Im Hwa Ryeong (Kim Hye Soo) và cuộc đối đầu của nàng với những thế lực có âm mưu cướp quyền đoạt vị. Con trai cả của Trung điện là Thế tử Sae Cha (Beak In Hyuk) tài giỏi, hoà nhã và thông tuệ hơn người. Còn 4 vị đại quân là Seongnam (Min Sang Moon), Gyeseong (Yoo Seon Ho), Muan (Yoon Sang Hyun) và Il Young (Park Ha Jun) lại bị gọi là "những vương tử báo đời". Nhưng vì đã có con cả gánh hết mọi trọng trách nên Trung điện luôn yêu thương, bảo bọc "đàn báo con" để các con được tự do làm điều mình thích.

Biến cố ập đến khi Thế tử Sae Cha mắc bệnh huyết hư quyết (thiếu máu), dẫn đến thường xuyên ngất xỉu. Đây cũng chính là căn bệnh đã lấy đi tính mạng của Thế tử Taein trước đây. Trong lúc tìm cách chạy chữa cho con trai, Trung điện Im Hwa Ryeong đã phát hiện ra những bí ẩn đằng sau cái chết của Thế tử đời trước, sự lên ngôi của đương kim thánh thượng và nhận ra rằng mọi chuyện đều có liên quan đến Đại phi nương nương (Park Hae Sook).

Cuối cùng, không thể nhìn 4 đứa con của mình gặp nguy hiểm, Trung điện Im Hwa Ryeong đã phải khuyên nhủ và đào tạo 4 đại quân để họ xứng đáng với chức vị Thế tử đang bỏ trống. Trong Dưới Bóng Trung Điện, khán giả luôn thấy Trung điện Im Hwa Ryeong chạy đôn chạy đáo khắp các cung để thúc giục "báo con" đến lớp nhưng các đại quân lại yêu thích việc ngủ, vui chơi hay có người chỉ mong được kết hôn hơn.

Trong khi đó, các phi tần khác cũng thúc ép con trai của mình học hành và không từ thủ đoạn nào để ngồi được vào vị trí Thế tử. Cuộc chiến vương quyền vì vị trí Thế tử chưa tìm được chủ mà trở nên tàn khốc hơn bao giờ hết.

Sự nhân văn vượt thời đại

Điểm giúp Dưới Bóng Trung Điện trở nên khác biệt với các bộ phim cổ trang khác chính là các tình tiết phim đưa tới những thông điệp và giá trị vượt thời đại.

Trung điện Im Hwa Ryeong là một người phụ nữ đứng đầu hậu cung, mạnh mẽ, khiến nhiều người phải e sợ nhưng nàng vẫn là một người mẹ chăm lo cho con của mình từng ly từng tí như bao bà mẹ khác. Nàng luôn muốn che chở cho các vương tử dưới tán ô vững chắc của mình để họ không bị bão giông quăng quật. Vương quyền, tiền bạc, danh vọng gia tộc... cũng không bằng việc các con của nàng cả đời được an yên và hạnh phúc. Nàng rèn giũa các đại quân để tranh vị trí Thế tử không phải vì tham vọng mà vì muốn các con được an toàn.

Tình tiết cảm động nhất cho tình mẹ bao la của Trung điện Im Hwa Ryeong là khi nàng đưa Gyeseong tới nơi mà đại quân trẻ tuổi có thể khoác lên mình trang phục của nữ nhân, điểm trang son phấn thật xinh đẹp. Là một người mẹ ở thời phong kiến phát hiện ra con người thật của con trai mình, Trung điện đau lòng nhưng là sự đau lòng vì lo cho con trai. Nàng sợ con trai của mình phải chết vì định kiến của xã hội này.

Ngay ở thời hiện đại, không phải phụ huynh nào cũng chấp nhận việc con mình ở cộng đồng LGBT+. Tư tưởng của Trung điện Im Hwa Ryeong không chỉ thể hiện được tình yêu vô điều kiện của một người mẹ mà còn mang hơi thở của thời đại mới. Bên cạnh đó, phim còn đưa tới những thông điệp về nữ quyền, dịch bệnh... là những điều mà xã hội hiện đại cũng đang rất quan tâm.

Dàn diễn viên thực lực

Dàn nhân vật đa dạng của Dưới Bóng Trung Điện đã được dàn diễn viên thực lực thổi hồn đầy sinh động và thú vị. Các đại quân do những diễn viên điển trai đảm nhận, dù còn trẻ nhưng đều có diễn xuất khá ổn định.

Điểm sáng nhất của phim thuộc về diễn xuất chắc tay của "chị đại" Kim Hye Soo và "cây đa, cây đề" Park Hae Sook. Hai nữ diễn viên có kinh nghiệm diễn xuất phong phú, cùng đối đầu nhau lại vừa nâng đỡ nhau khiến mạch phim dồn dập, kịch tính hơn bao giờ hết. Chính diễn xuất nhập tâm của dàn diễn viên, đặc biệt là hai người phụ nữ nắm cả hậu cung đã giúp Dưới Bóng Trung Điện không rơi vào cảnh "đầu voi đuôi chuột" hay "đang hay thì đứt dây đàn".

Tập cuối khiến mạng xã hội Việt Nam bùng nổ vì một điều đặc biệt

Trong tập cuối của phim, Gyeseong đã gửi về cho mẹ bức tranh vẽ lại phong cảnh của đất nước nơi mà chàng ta đã đặt chân đến. Trong số những bức tranh mà Gyeseong gửi, có thể thấy Gyeseong đã đến Việt Nam bởi hình ảnh nón lá, áo dài trắng quen thuộc. Hình ảnh đèn lồng treo khắp con phố, chèo thuyền thúng trên ở rừng dừa khiến nhiều cư dân mạng còn cho rằng nơi đại quân này ghé thăm là Hội An (Quảng Nam).

Các "thánh soi" còn nhận định cô gái mặc áo dài trắng đang nói chuyện với cô gái mặc Hanbok có biểu cảm giống hệt Hoa hậu Thùy Tiên ở ngoài đời. Điều này khiến nhiều người đùa rằng Thùy Tiên đã "trốn" sang Hàn để đóng phim Dưới Bóng Trung Điện.

Dù không biết bức vẽ có thực sự lấy cảm hứng từ Hoa hậu Thùy Tiên hay không nhưng cư dân mạng Việt đều rất thích thú với sự trùng hợp này.