Duy trì ăn hai loại thực phẩm này mỗi ngày giúp phòng ung thư, giảm chứng mất trí nhớ

Nếu bạn cố gắng duy trì thói quen ăn hai loại thực phẩm này mỗi ngày sẽ đem lại hiệu quả rõ rệt trong việc giảm chứng mất trí nhớ, phòng ung thư.

Chế độ ăn uống của bạn có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và tinh thần tổng thể. Với một số loại thực phẩm có khả năng là làm tăng hoặc giảm nguy cơ mắc một số bệnh nhất định. 

Các nhà khoa học cho thấy, có 2 loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe giúp phòng ngừa ung thư và giảm chứng mất trí nhớ, và bệnh tim. Theo nghiên cứu, việc bổ sung những thứ này vào chế độ ăn uống thường xuyên thậm chí có thể giúp bạn kéo dài tuổi thọ .

Hai thực phẩm này chính là rau xanh và các loại hạt.

Rau lá xanh

Phổ biến là những loại như rau bina, cải xoăn,  bắp cải và rau diếp... Đây được coi là thực phẩm chủ yếu và tốt cho não vì chứa chất dinh dưỡng thiết yếu bao gồm vitamin K, lutein và folate, cũng như một loạt các flavonoid thực vật có lợi mà chúng chứa.

thuc-pham-tot-cho-suc-khoe-1-1713256051.jpg
Ăn các loại rau lá xanh giúp phòng ung thư, sống thọ hơn. Ảnh Express

Chúng cũng là nguồn cung cấp nitrat, hợp chất được cơ thể chuyển đổi thành nitrit, giúp thư giãn và mở rộng mạch máu để tăng lưu lượng máu đến tim, não và cơ bắp.

Các nhà dinh dưỡng tại Đại học Rush ở Chicago phát hiện ra rằng ăn nhiều rau xanh hàng ngày có thể làm chậm quá trình suy giảm nhận thức liên quan đến tuổi tác.

Một nghiên cứu lớn được hỗ trợ bởi Quỹ Nghiên cứu Ung thư Thế giới với hơn 70.000 người cho thấy rằng ăn rau xanh hàng ngày có thể giúp giảm nguy cơ ung thư ruột tới 7%.

Các nhà nghiên cứu tại Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng của Đại học Edith Cowan ở Úc đã chỉ ra rằng việc ăn rau xanh hàng ngày giúp “giảm đáng kể nguy cơ huyết áp và bệnh tim mạch” trong một nghiên cứu trên gần 3.000 người.

Các loại hạt

Chỉ cần 20 gram (tương đương một nắm tay cỡ lòng bàn tay) các loại hạt mỗi ngày có thể mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

thuc-pham-tot-cho-suc-khoe-2-1713256051.jpg
Duy trì thói quen ăn các loại hạt có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường, ung thư. Ảnh Express

Các nhà khoa học từ Imperial College London và Đại học Khoa học và Công nghệ Na Uy cho biết những người ăn hạt có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim gần 30%, ung thư 15% và tử vong sớm 22%.

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí BMC Medicine cho thaaysy ăn các loại hạt hàng ngày giúp giảm một nửa nguy cơ tử vong vì bệnh hô hấp và gần 40% nguy cơ tử vong vì bệnh tiểu đường. 

Theo Tạp chí Ung thư Anh cho thấy những người tiêu thụ 1/3 cốc quả hạch 5 lần một tuần có nguy cơ tử vong do ung thư tuyến tiền liệt thấp hơn 34% .

Xem thêm: Vũ công 24 tuổi qua đời sau khi phát hiện vết loét trên lưỡi, cảnh báo căn bệnh dễ tử vong

Minh Khuê (Theo Express)