Vũ công 24 tuổi qua đời sau khi phát hiện vết loét trên lưỡi, cảnh báo căn bệnh dễ tử vong

Chỉ vài tháng sau khi phát hiện vết loét trên lưỡi, vũ công 24 tuổi đã qua đời trong sự đau đớn vì căn bệnh không thuốc chữa.

Ayla Eilert (24 tuổi) là một vũ công xinh đẹp, tài năng với đam mê cháy bỏng và khát khao sống. Vào tháng 9 năm 2021, cô phát hiện trên lưỡi có vết loét và cảm thấy đau cổ hỏng. Vết loét ngày càng lan rộng. Sau đó, Ayla Eilert đã đến viện để khám. Tuy nhiên, đáng buồn là cô bị hai bác sĩ chẩn đoán sai bệnh. 

Sau 2 tháng uống thuốc không đỡ, các bác sĩ đã yêu cầu cô làm sinh thiết và kết quả là bị ung thư biểu mô tế bào vảy. Loại ung thư da này trở nên nghiêm trọng hơn do nằm trên lưỡi của cô. Ayla đã trải qua cuộc phẫu thuật chỉ sáu ngày sau khi được chẩn đoán, cắt bỏ một phần tư lưỡi tại Bệnh viện Mount Sinai ở Manhattan.

benh-1-1713055707.jpg
Bệnh ung thư của Ayla bị hai bác sĩ chẩn đoán nhầm trước khi tiến hành sinh thiết. Ảnh Mirror

Cuộc phẫu thuật - kéo dài 11 giờ - bao gồm việc cắt bỏ một nửa lưỡi của cô trước khi nó được tái tạo một phần bằng mô và da từ đùi. Cô gái trẻ sau đó mất 6 tuần để hồi phục sau ca phẫu thuật trước khi bắt đầu xạ trị và hóa trị.

Bố mẹ Ayla cho biết con gái phải làm quen với việc ăn đồ ăn đặc trở lại, đồng thời nói thêm rằng cô quyết tâm chữa bệnh để có thể tận hưởng lại những thú vui nhỏ trong cuộc sống – chẳng hạn như bữa ăn yêu thích, bia và bánh mì kẹp thịt. Vào tháng 11, các cuộc quét trước khi xạ trị không tìm thấy bất kỳ bệnh ung thư nào có thể phát hiện được và các phương pháp điều trị bằng xạ trị và hóa trị đã bắt đầu.

Ayla sau đó đã trải qua 30 đợt xạ trị chỉ trong hơn một tháng, cùng với hóa trị hàng tuần. Cô phải vật lộn với chứng buồn nôn, nôn mửa, đau đớn và mất giọng do điều trị.

benh-2-1713055756.jpg
Cô đã cầu xin cha mẹ giúp mình chết: "Xin hãy giúp con chết đi". Ảnh Mirror

Tuy nhiên, cô gái trẻ vẫn tích cực và quyết tâm, học ngôn ngữ ký hiệu của Mỹ và làm túi quà cho các bệnh nhân khác. Cảm thấy ngày càng không khỏe, đến giữa tháng 1 năm 2022, Ayla bắt đầu phàn nàn rằng miếng dán giảm đau giúp cô đối phó với cơn đau là chưa đủ.

Thấy con gái ngày càng xấu đi, bố mẹ cô đã yêu cầu tiến hành chụp chiếu từ giữa tháng 3/2022. Kết quả quét cho thấy ung thư đã lan đến 13 nơi trên cơ thể cô bao gồm cột sống, cổ, mũi và tai.

Vào thời điểm này, Ayla - chỉ nặng 87 pound (39,4kg) - thường xuyên đau đớn và vào ngày 3 tháng 3, cô đã cầu xin cha mẹ giúp mình chết: "Xin hãy giúp con chết đi".

Với mong muốn được chết tại nhà, Ayla được xuất viện cùng dịch vụ chăm sóc cuối đời và được thông báo rằng sẽ được "kiểm soát cơn đau" bằng một lượng lớn thuốc phiện. Tuy nhiên, cô chỉ được ở nhà hai tuần vì quá đau đớn và phải quay lại bệnh viện.

Ayla qua đời vào ngày hôm sau (2/4) lúc 6h45 sáng. Cha mẹ cô nói rằng, sau nhiều tháng đau đớn tột cùng, điều này đã kết thúc. Họ mô tả cái chết của con gái thật đẹp đẽ và bình yên.

Xem thêm: Giảm cân, cô gái 26 tuổi qua đời sau cơn đau đầu, bác sĩ cảnh báo 2 món ăn sáng hàng ngày dễ gây tử vong

Minh Khuê (Theo Mirror)