Hà Colux – Top 10 Hoa hậu Áo dài Việt Nam 2022 từng là nạn nhân của body shaming

CTV
Không ngại chia sẻ từng là nạn nhân của body shaming, Top 10 cuộc thi Hoa hậu Áo dài Việt Nam 2022 – Hà Colux kể lại câu chuyện của chính mình với mong muốn truyền cảm hứng cho nhiều người khác: “Hãy tự tin vượt qua rào cản của bản thân, trở thành phiên bản tốt hơn của mình mỗi ngày”.

Xuất sắc lọt vào Top 10 cuộc thi Hoa hậu Áo dài Việt Nam 2022, Hà Colux vẫn tự nhận bản thân so với những thí sinh khác là người nhỏ bé và nhiều hạn chế hơn. Song để có mặt tại sân chơi này, với cô là cuộc hành trình chiến thắng bản thân mình.

Hà Colux thẳng thắn chia sẻ, trước đây cô là người tự ti về ngoại hình của mình. Người đẹp đã trải qua quãng thời gian vô cùng áp lực khi xung quanh luôn có những tiếng đàm tiếu về diện mạo.

Người đẹp Top 10 Hoa hậu Áo dài Việt Nam 2022 vẫn chẳng thể nào quên những lời chê bai, xì xào về thân hình bé nhỏ, đen nhẻm, mặt đầy mụn, hàm răng vẩu… Nhưng sau thời gian tự trách bản thân mình, cô quyết định không còn che dấu bản thân, lẩn trốn hiện thực, Hà Colux đã đủ dũng cảm đối diện với những khiếm khuyết của chính mình để tìm cách thay đổi.

Hà Colux cũng công khai bản thân từng phẫu thuật thẩm mỹ để thay đổi ngoại hình.

“Mặc dù nhiều người vẫn còn dị nghị với phẫu thuật thẩm mỹ, nhưng với những người đã thấm nỗi đau của sự dè bỉu như tôi thì đây chính là một cơ hội mới để thay đổi cuộc đời” – Hà Colux chia sẻ.

Người đẹp cũng cho biết, phẫu thuật thẩm mỹ không phải là điều gì sai trái hay đáng xấu hổ, nó chỉ là một trong những biện pháp giúp mỗi người tìm lại sự tự tin cho mình mà thôi.

Trải qua những lần phẫu thuật đầy đau đớn và tốn kém, bản thân Hà Colux càng ngưỡng mộ những người chọn biện pháp này để làm đẹp và cũng tự động viên bản thân rằng một cánh cửa mới sẽ mở ra chào đón chính mình.

Tham dự cuộc thi Hoa hậu Áo dài Việt Nam 2022 đối với Hà Colux mang nhiều tầng ý nghĩa. Không đơn thuần là cho phép bản thân một cơ hội để giao lưu, trải nghiệm, học hỏi ở một sân chơi uy tín mà còn là bước ngoặt khẳng định sự tự tin đối với chính mình, yêu bản thân mình hơn.

Góp mặt tại chương trình này, Hà Colux cũng hi vọng có thể lan tỏa câu chuyện của mình, truyền động lực cho những ai đang tự ti về bản thân dũng cảm đối diện và bước qua nó bằng sự nội lực bên trong.

"Bạn không nhất thiết phải là người xinh đẹp nhất, không nhất thiết phải là người giàu nhất nhưng chỉ cần bạn có một trái tim yêu thương, đủ bao dung để ôm lấy chính mình, đủ nhân hậu để trao đi và cống hiến. Người đẹp cũng hi vọng có thể góp tiếng nói của người phụ nữ Việt hiện đại, luôn nỗ lực hoàn thiện bản thân mình, tự tin đón nhận những cái mới nhưng cũng không quên gìn giữ các giá trị truyền thống, trong đó có niềm tự hào với tà áo quốc phục", Hà Colux bộc bạch.

Đặc biệt, ngay sau khi trở về từ cuộc thi, Hà Colux đã được gửi lời mời đảm nhận vai trò Đại sứ hình ảnh của cuộc thi Hoa hậu Du lịch Bản sắc Văn hóa Việt Nam 2022. Trên cương vị mới, Hà Colux bày tỏ niềm vinh dự và sẽ không ngừng nỗ lực để hoàn thành trách nhiệm mà ban tổ chức chương trình trao tặng.

Sự hiện diện của Hà Colux tại cuộc thi Hoa hậu Áo dài Việt Nam 2022 đã trở thành điểm sáng cho chương trình này. Việc chấp nhận thí sinh phẫu thuật thẩm mỹ dự thi và tỏa sáng tại một sân chơi nhan sắc chính là sự cởi mở đối với chuẩn mực của vẻ đẹp. Không chỉ là vẻ đẹp diện mạo mà còn là vẻ đẹp từ nội lực, từ khát vọng vươn lên, trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình.