Hà Nội: Nhiều trường THCS, THPT tuyển thẳng học sinh bằng kết quả IELTS, TOEFL

Học sinh có cơ hội trúng tuyển một số trường phổ thông ngoài công lập ở Hà Nội với chứng chỉ IELTS đạt 5.5 hoặc TOEFL iBT 65 điểm trở lên.

Thời gian gần đây, chứng chỉ tiếng Anh quốc tế được nhiều trường phổ thông dùng để xét tuyển thẳng hoặc ưu tiên vào lớp 6 và lớp 10.

Dân Trí dẫn thông tin Trường THCS& THPT Đoàn Thị Điểm (quận Nam Từ Liêm) thông báo, trường này xét tuyển thẳng vào lớp 10 đối với những học sinh có chứng chỉ IELTS đạt từ 6.5 trở lên.

Theo lãnh đạo nhà trường, những học sinh đã học giỏi ngoại ngữ thường có tư duy và kiến thức những môn khác cũng rất tốt, đồng thời thúc đẩy các em trong việc học ngoại ngữ.

Được biết, năm 2022, Trường THCS và THPT Lương Thế Vinh (quận Cầu Giấy) cũng tuyển thẳng học sinh lớp 9 lên lớp 10 nếu đạt điểm IELTS 6.5 trở lên và có học lực 4 năm bậc THCS đạt loại giỏi.

ha noi nhieu truong thcs thpt tuyen thang hoc sinh bang ket qua ielts toefl dspl 1

Nhiều trường THCS, THPT ở Hà Nội tuyển thẳng học sinh bằng kết quả IELTS, TOEFL. Ảnh minh họa 

Năm học 2023-2023, Trường THCS và THPT Lê Quý Đôn (quận Nam Từ Liêm) cũng tuyển thẳng học sinh vào lớp 6 nếu đạt từ 218/230 điểm TOEFL Primary Challenge ở hai kỹ năng Nghe và Đọc, hoặc 12/15 điểm Cambridge ở trình độ Flyers.

Với lớp 10, trường này sẽ tuyển thẳng và cấp học bổng cho học sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba cấp Quốc gia trong các kỳ thi học sinh giỏi môn Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh do Bộ GD&ĐT tổ chức.

Nhà trường cũng tuyển thẳng những em có chứng chỉ IELTS 5.5, TOEFL iBT 65 điểm trở lên kèm yêu cầu hai năm THCS học lực giỏi, hạnh kiểm tốt.

Tương tự, một trong những phương thức tuyển sinh của Trường THCS và THPT M.V. Lômônôxốp cũng sử dụng kết quả thi chứng chỉ ngoại ngữ.

Tiền Phong dẫn lời ông Nguyễn Quang Tùng, Hiệu trưởng Trường THCS và THPT M.V. Lômônôxốp cho biết kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023-2024 cũng được giữ ổn định như năm ngoái.

Cụ thể, năm nay trường sẽ tuyển 340 học sinh lớp 10 bằng phương thức xét tuyển kết hợp thi tuyển.

Trong đó, sẽ tuyển thẳng những học sinh học Tiếng Anh, có hạnh kiểm Tốt 4 năm THCS đạt một trong các tiêu chuẩn: Học sinh đạt giải Quốc tế, Quốc gia, thành phố…

Chứng chỉ quốc tế Cambridge cũng là một trong những căn cứ để trường này tuyển học sinh. Cụ thể, học sinh có một trong các chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế của Cambridge như: IELTS (5.5 trở lên), PET hoặc FCE (từ 160 điểm trở lên) tương đương trình độ B2 theo khung tham chiếu châu Âu về ngôn ngữ (CEFR) và điểm trung bình các môn Toán, Ngữ văn, Anh văn năm lớp 6, 7, 8, 9 đều đạt từ 7.0 trở lên sẽ được tuyển thẳng.

Tuy nhiên, học sinh phải có điểm trung bình Toán, Văn, Tiếng Anh bậc THCS không dưới 7.0

Ông Nguyễn Quang Tùng lí giải, sở dĩ nhà trường sử dụng chứng chỉ tiếng Anh quốc tế để tuyển thẳng học sinh là vì nhiều năm qua, trường nhận thấy tiêu chí đánh giá của các kỳ thi chứng chỉ tiếng Anh quốc tế rất sát với năng lực của học sinh.

Thủy Tiên (T/h)