Hậu quả khôn lường khi điều trị nám không đúng cách

CTV
Từ sau tuổi 25 trở đi, hầu hết chị em đều phải đối mặt với tình trạng nám da và tàn nhang do nhiều yếu tố tác động. Nám da sẽ tiếp tục trở lại, đậm màu và khó chữa hơn, nếu chị em sử dụng cách trị nám “hời hợt” từ một phía.

Gs.Ts Phạm Thị Hồng Vân (chuyên gia tại Havana Beauty Center) nhận định: các biện pháp trị nám và tàn nhang tại nhà chỉ tập trung chữa phần “ngọn” mà quên đi phần gốc. Nám da sẽ tiếp tục trở lại, đậm màu và khó chữa hơn, nếu chị em sử dụng cách trị nám “hời hợt” từ một phía. Để xóa sạch nám da một cách dứt điểm, chị em cần phương pháp điều trị toàn diện mới mong đạt hiểu quả tốt và ngăn ngừa nám quay trở lại.

Nám da có thể được cải thiện nhờ những nguyên liệu dễ tìm xung quanh chúng ta. Các mẹo trị nám tại nhà chủ yếu là sử dụng các nguyên liệu tự nhiên có sẵn. Những loại nguyên liệu này đã được nhiều chị em sử dụng và đúc kết kinh nghiệm chia sẻ lại.

Việc sử dụng các mẹo này trước hết sẽ có những ưu điểm: Dễ tìm, dễ sử dụng, hầu hết các nguyên liệu này có thể tìm thấy trong nhà bếp hoặc ngay tại vườn, tiết kiệm chi phí, an toàn, lành tính, nên làn da chị em sẽ không sợ bị kích ứng.

Tuy nhiên, bên cạnh đó những phương pháp này vẫn tồn tại nhược điểm khi chúng ta tự điều trị nám như:

Sử dụng lá trầu không điều trị nám khiến cho người dùng có thể gặp triệu chứng giảm sắc tố trên nền tăng sắc tố, do cơ chế lột da, bạn sẽ cảm thấy ngứa da, đỏ, bong tróc rất khó chịu với biểu hiện da đen trắng từng chỗ, xuất hiện những đốm nhỏ loang lổ, trông rất mất thẩm mỹ.

Dùng lá tía tô điều trị nám: lá tía tô mang lại nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe và nhan sắc. Tuy nhiên, việc lạm dụng quá nhiều lá tía tô có thể gây nên những vấn đề như: đối với bà bầu có thể làm tăng huyết áp, ảnh hưởng đến sức khỏe của cả mẹ lẫn thai nhi. Người có tiền sử dị ứng nên hạn chế dùng lá tía tô điều trị nám để tránh những tác dụng phụ không mong muốn có thể xảy ra.

Tự ý Peel da tại nhà để điều trị nám: sử dụng sản phẩm Peel kém chất lượng, nồng độ, thời gian peel không phù hợp có thể dẫn đến những biến chứng khó lường, khiến tình trạng da bị rối loạn sắc tố da nặng, sưng tấy, phù nề, đau bỏng rát kéo dài, nổi nhiều mụn đỏ li ti kéo dài rất nguy hiểm cho da của bạn.

Hiện nay cách trị nám mà các Spa thẩm mỹ hay dùng là Laser. Biện pháp này khá tốn kém, phải thực hiện nhiều liệu trình (5 - 10 lần). Tuy nhiên, cần lưu ý khi sử dụng phương pháp này là: mỗi lần laser sẽ gây các tổn thương da, khiến cho làn da trở nên yếu hoặc tăng sắc tố khiến cho bạn bị nám nặng hơn nếu chúng ta không chọn cơ sở uy tín.Như vậy, hãy cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định thực hiện điều trị nám. Bên cạnh đó bạn cũng có thể tham khảo Havana Beauty Center để có thêm nhiều thông tin về cách chăm sóc da, làm đẹp và đặc trị các vấn đề về da theo từng lứa tuổi.

Tìm hiểu thông tin chi tiết về pháp đồ điều trị nám hiệu quả, bạn vui lòng truy cập:

Website : havanaspa.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/havanaspa.com.vn

Hotline: 0787609999