Hay ăn 9 thứ này dễ bị lão hóa nhanh, có loại phụ nữ ai cũng cố dùng hằng ngày để tươi trẻ

CTV
Ngay cả rau quả thường được coi là lành mạnh cũng có thể là tác nhân đẩy nhanh tốc độ lão hóa, khiến da xỉn màu nếu lạm dụng.

Phụ nữ nào cũng yêu cái đẹp và chế độ ăn uống có thể ảnh hưởng tới tốc độ lão hóa của da và các bộ phận khác trên cơ thể. Một số loại thực phẩm có thể làm bạn đẹp hơn nhưng cũng có loại sẽ khiến bạn xấu xí, béo phì và đẩy nhanh quá trình lão hóa.

Dưới đây là 10 thực phẩm là kẻ thù tự nhiên của nhan sắc phụ nữ, đặc biệt một số rau quả cũng có mặt trong đó. 

1. Đồ chiên làm tăng tốc độ lão hóa

Đồ chiên rán luôn được coi là thực phẩm không tốt cho sức khỏe, những thực phẩm này thường chứa nhiều chất béo, axit béo bão hòa và axit béo chuyển hóa, sẽ sinh ra các chất có hại và chất gây ung thư trong quá trình chiên rán.

Những chất này không tốt cho sức khỏe, sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa của cơ thể, đặc biệt là sự lão hóa của mạch máu, khiến con người dễ mắc các bệnh về tim mạch và khiến con người trông già đi.

Vì vậy, trong cuộc sống hàng ngày hãy hạn chế ăn đồ chiên rán.

2. Uống nhiều rượu khiến lỗ chân lông to hơn

Uống quá nhiều rượu có thể dễ dàng gây áp lực quá lớn lên gan, khiến lỗ chân lông to ra, mao mạch bị vỡ và tuyến dầu tiết ra quá nhiều. Khu vực da mặt chính là nơi bị ảnh hưởng nhiều từ việc uống rượu.

Hơn nữa, rượu là một chất lợi tiểu tự nhiên, có nghĩa là bạn càng uống nhiều, bạn càng mất nước. Việc cung cấp nước không đủ sẽ gây ảnh hưởng đến các cơ quan trong cơ thể và góp phần làm cho làn da của bạn bị lão hóa sớm.

Bằng cách hạn chế uống rượu sẽ giảm áp lực cho gan trong việc đào thải độc tố và tạp chất ra khỏi cơ thể. Ngoài ra, làn da sẽ được cải thiện và giấc ngủ cũng trở nên thư thái hơn.

3. Thực phẩm chế biến sẵn gây viêm da

Nhiều chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, thực phẩm chế biến sẵn và thức ăn nhanh là thủ phạm chính khiến cơ thể thiếu dinh dưỡng và gây ra các vấn đề về sức khỏe. Loại thực phẩm này thường thừa dầu và muối nhưng các dưỡng chất cần thiết lại biến mất hoàn toàn.

Điều đó khiến những thực phẩm này vừa kém dinh dưỡng lại chứa nhiều thành phần không có lợi cho sức khỏe, đồng thời cũng sẽ khiến da bạn phải đối mặt với các vấn đề về viêm nhiễm.

4. Cà phê làm da mất nước

Hãy nhớ tránh uống quá nhiều cà phê và trà có chứa caffein mỗi ngày vì đây là những chất lợi tiểu và có thể làm da bạn mất nước. Các chuyên gia khuyến cáo rằng lượng caffeine hàng ngày không được vượt quá 400mg. Điều này có nghĩa là bạn không nên uống quá 240ml cà phê mỗi ngày. Và đối với phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ không quá 2 cốc.

5. Đồ uống có ga

Hiện nay nhiều bạn trẻ thích uống đồ uống có ga nhưng loại nước này chứa rất nhiều đường và chất phụ gia, uống quá nhiều không tốt cho sức khỏe con người.

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y tế Công cộng của Mỹ, telomere của hơn 5.300 người trưởng thành từ 20 đến 65 tuổi đã được phân tích và phát hiện ra rằng những người uống hơn 590ml đồ uống có ga có đường mỗi ngày sẽ bị lão hóa tế bào sớm trung bình 4,6 năm, tức là những người uống quá nhiều đồ uống có ga sẽ dễ bị lão hóa hơn.

6. Đồ ngọt khiến bạn già nhanh

Đồ ngọt có thể khiến bạn cảm thấy thỏa mãn khi thưởng thức nhưng nó chứa rất nhiều đường. Đường là một trong những kẻ thù của da bởi đường góp phần gây ra các vấn đề da liễu như mụn trứng cá, đẩy nhanh quá trình lão hóa. Đặc biệt các thức ăn có hàm lượng đường fructose cao có thể khiến chúng ta già trước tuổi. Do fructose cản trở quá trình giúp hình thành collagen và elastin, những dưỡng chất giữ cho làn da khỏe mạnh.

7. Các loại rau muối chua gây lão hóa mạch máu

Các loại rau muối chua như kim chi, dưa muối... là những món ăn ngon không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta. Tuy nhiên, đồ muối chua có hàm lượng muối cao, nếu ăn quá nhiều sẽ gây gánh nặng nhất định cho cơ thể, đặc biệt là thận và gây tăng huyết áp.  

Huyết áp cao lâu dài sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa của mạch máu, ảnh hưởng đến toàn bộ cơ thể và đẩy nhanh quá trình lão hóa của cơ thể.

8. Cam khiến da vàng

Cam thực tế không hề xấu, nó là loại trái cây lành mạnh, tốt cho sức khỏe và cũng chứa những thành phần tốt cho da như vitamin C. Tuy nhiên không nên tham lam tiêu thụ quá nhiều cam và các rau quả có màu cam như đu đủ, cà rốt, bi ngô vì nó chứa rất nhiều caroten. Tiêu thụ quá nhiều sẽ khiến nồng độ caroten trong máu cao và làm cho da chuyển sang màu vàng.

9. Tảo bẹ

Tảo bẹ thường được coi là thực phẩm lành mạnh để làm sạch và giải độc ruột và có giá trị y học nhất định.Tuy nhiên, vì tảo bẹ chứa nhiều iốt nên việc hấp thụ quá nhiều iốt sẽ gây ra sự lắng đọng melanin nghiêm trọng trên da, từ đó hình thành vết thâm. Vì vậy nên ăn tảo bẹ một cách vừa phải.