Hệ thống bán hàng tại Mỹ giới hạn số lượng kit xét nghiệm COVID-19 bán cho người dân

Với việc biến thể Omicron trở thành biến thể "thống trị" ở Mỹ, nhu cầu mua bộ kit xét nghiệm COVID-19 tại nhà của người dân nước này cũng đang tăng cao.

Biến thể Omicron đã vượt mặt biến thể Delta, trở thành biến thể "thống trị" Mỹ, chiếm 73% tỷ lệ ca mắc mới. Diễn biến này đã khiến nhu cầu mua và sử dụng kit xét nghiệm COVID-19 tại nhà của người dân nước này tăng lên. Để giải quyết một phần nguy cơ "khan hàng" kit xét nghiệm, hàng loạt các hệ thống bán hàng tại Mỹ bao gồm Amazon, Walgreens và CVS đã quyết định đặt giới hạn về số lượng kit xét nghiệm mà một người có thể mua.

CNBC thông tin, kể từ ngày 22/12 (giờ địa phương), Amazon sẽ chỉ bán không quá 10 bộ dụng cụ xét nghiệm cho một người để tự xét nghiệm COVID-19 tại nhà. Đại diện Amazon cho biết công ty đang đối mặt với nguy cơ "cháy hàng" vì nhu cầu đặt mua kit xét nghiệm tăng lên. Đồng thời, phía Amazon thông tin công ty vẫn đang làm việc để đảm bảo có đầy đủ nguồn cung để bán cho khách hàng.

screen shot 2021 12 23 at 084927

Hệ thống bán hàng Walgreens của Mỹ đã giới hạn số lượng kit xét nghiệm COVID-19 bán cho một người. Ảnh: Reuters

Trong khi đó, ngày 21/12, 2 chuỗi bán hàng là Walgreens và CVS chia sẻ nhu cầu mua bộ kit xét nghiệm đã vượt quá số lượng hàng hoá họ có. Điều này khiến Walgreens và CVS phải áp quy định giới hạn đối với sản phẩm.

Walgreens cho biết: "Do nhu cầu đáng kinh ngạc đối với bộ kit xét nghiệm COVID-19, chúng tôi quyết định giới hạn, chỉ bán 4 bộ kit xét nghiệm cho mỗi khách hàng, với cả người mua trực tiếp tại cửa hàng hoặc đặt qua trang thương mại điện tử".

Phía CVS cũng đưa ra tuyên bố tương tự, nhấn mạnh: "Để đảm bảo quyền tiếp cận công bằng với bộ kit xét nghiệm COVID-19 tại nhà với cả khách mua trực tiếp ở cửa hàng và đặt qua mạng, chúng tôi quyết định giới hạn bán 6 sản phẩm cho mỗi khách hàng".

Các giới hạn trên được các chuỗi bán hàng đưa ra trong thời điểm nhu cầu xét nghiệm của người dân tăng lên vào dịp lễ. Trong đó, nhiều người chuẩn bị đi du lịch trong kỳ nghỉ sắp tới và họ cần phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Nhu cầu xét nghiệm cao cũng đã được thể hiện ở hàng dài người xếp hàng tại các điểm xét nghiệm COVID-19 tại New York và Miami.