Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2021 tạo cơ hội cho thí sinh chuyển giới

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2021 sẽ tạo cơ hội với các thí sinh chuyển giới song phải được xác minh giới tính nữ trong chứng minh nhân dân.

Cuộc thi vừa tổ chức họp báo khởi động vào chiều 27/4. Thời gian qua, ban tổ chức mở vòng thi ảnh online trên fanpage, trong đó chấp nhận thí sinh chuyển giới tham gia và nhận được nhiều chú ý. Nhiều người mong đợi ban tổ chức sẽ tiếp tục cho phép thí sinh chuyển giới dự thi chính thức giống một số nước từng làm như: Canada, Tây Ban Nha..

Top 3 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019: á hậu 1 Kim Duyên, hoa hậu Khánh Vân, á hậu 2 Thúy Vân.

Top 3 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019: á hậu 1 Kim Duyên, hoa hậu Khánh Vân, á hậu 2 Thúy Vân (từ trái sang).

Ông Trần Ngọc Nhật - Trưởng ban tổ chức cuộc thi - cho hay: "Hiện chúng tôi chấp nhận thí sinh là 'nữ Việt Nam', tức phải được xác nhận giới tính nữ trong CMND, đồng thời đáp ứng các tiêu chí khác về độ tuổi, chiều cao. Nếu bạn chuyển giới và được chấp nhận thay luôn giới tính trong chứng minh nhân dân là nữ, chúng tôi có thể chấp nhận các bạn dự thi".

Tuy nhiên, hiện nay việc xác định lại giới tính đối với người chuyển giới chưa được pháp luật quy định cụ thể. Do đó, dựa theo yêu cầu của ban tổ chức, cơ hội dành cho họ tham gia cuộc thi càng trở nên khó khăn.

Hoa hậu Chuyển giới Đỗ Nhật Hà là một trong những người đẹp muốn đăng ký dự thi. Cô cho biết mình hoàn tất chuyển giới nhiều năm nhưng đến hiện tại vẫn chưa đổi được chứng minh nhân dân. 'Thật sự sau khi nghe thể lệ thi, tôi cảm thấy tiếc nuối một chút vì mọi thứ không như mong đợi của mình. Tôi sẽ trao đổi kỹ hơn với luật sư tư vấn. Và chắc chắn tôi sẽ đăng ký casting ngày sơ khảo với tư cách là một thí sinh nữ, tự tin và bản lĩnh", cô nói.

Ban tổ chức cũng cho biết họ sẽ đón nhận thí sinh phẫu thuật thẩm mỹ. Đây là một trong những thay đổi quan trọng so với các năm trước, phù hợp xu thế hội nhập. Bà Võ Thị Xuân Trang - Trưởng ban tổ chức - cho biết: "Khi chấm, chúng tôi sẽ cố gắng công bằng cho tất cả thí sinh. Riêng cá nhân tôi sẽ nghiêng về người có vẻ đẹp tự nhiên khi cân nhắc vị trí hoa hậu".

Từ phải qua: ông Trần Ngọc Nhật - Trưởng BTC, Bà

Từ phải qua: ông Trần Ngọc Nhật - Trưởng BTC, bà Võ Thị Xuân Trang - Trưởng BGK, hoa hậu H'Hen Niê - thành viên BGK.

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2021 có chủ đề Vina Woman, với ý nghĩa tôn vinh người phụ nữ Việt Nam tài giỏi, bản lĩnh. "Mỗi cô gái của Hoa hậu Hoàn vũ là một nữ siêu anh hùng thời đại mới. Họ sẽ đặt ra cho mình một sứ mệnh và dùng sức mạnh đó truyền cảm hứng mạnh mẽ đến cộng đồng", ban tổ chức cho hay.

Hiện cuộc thi vẫn nhận hồ sơ đăng ký và sẽ bắt đầu vào tháng 9. Chung kết đăng quang sẽ diễn ra vào 17/12 tại TP HCM. Một chiếc vương miện mới đang được thực hiện để dành tặng riêng cho tân hoa hậu.

Theo Ngoisao.net