Hoạt động khám, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề, loạt cử nhân bị xử phạt

Thanh tra sở Y tế TP. Hồ Chí Minh vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với loạt cá nhân trong hoạt động khám, chữa bệnh.

Vừa qua, qua công tác kiểm tra, rà soát, Thanh tra sở Y tế TP. Hồ Chí Minh đã phát hiện và ra quyết định xử phạt hành chính đối với các trường hợp cá nhân vi phạm trong lĩnh vực khám, chữa bệnh.

Trong đó, theo quyết định số 230/QĐ-XPHC ngày 18/7/2023 của sở Y tế, xử phạt ông Chế Nguyễn Quang Diện (Cử nhân Phục hồi chức năng) 35 triệu đồng do thực hiện khám, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề.

cu-nhan-1690277659.png
Thông tin xử phạt 3 cá nhân trong lĩnh vực khám chữa bệnh

Cùng với đó, hai cá nhân là Nguyễn Xuân Thái (Cử nhân Cao đẳng Kỹ thuật Vật lý trị liệu và phục hồi chức năng) và Lê Hoàng Duy (Cử nhân Cao đẳng Kỹ thuật Vật lý trị liệu và phục hồi chức năng) cũng bị xử phạt với số tiền và hành vi vi phạm tương tự.

Được biết, cả 3 cá nhân trên đều đang làm việc tại phòng khám Phục hồi chức năng, số 595 Hồng Bàng, phường 6, quận 6, Thành phố Hồ Chí Minh của bác sĩ Trần Công Trang. Cơ sở này hiện đang điều trị các chứng bệnh như thoát vị đĩa đệm, thoái hoá cột sống, đau thần kinh toạ,... 

Thạch Thảo