Học vấn Top 5 Miss Grand Vietnam: Hoa hậu chưa bằng 2 Á hậu về ngoại ngữ, có mỹ nhân không học đại học

CTV
Không chỉ Tân Hoa hậu Hoà Bình Việt Nam 2022 - Đoàn Thiên Ân, 4 Á hậu còn lại cũng không hề kém cạnh về học vấn, giỏi ngoại ngữ.

Vừa qua, đêm Chung kết Miss Grand Vietnam - Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022 đã khép lại với danh hiệu cao nhất thuộc về đại diện tỉnh Long An - Đoàn Thiên Ân. 4 vị trí Á hậu lần lượt được gọi tên là: Quỳnh Châu, Tuyết Như, Minh Thư và Quỳnh Mai.

XEM VIDEO: Khoảnh khắc công bố Top 3 Miss Grand Vietnam 2022 và giây phút đăng quang của Tân Hoa hậu.

Tân Hoa hậu Thiên Ân được lòng khán giả nhờ sự điềm tĩnh, ứng xử thông minh và tỏa sáng đúng lúc trong đêm thi quan trọng. Cô sẽ là đại diện chính thức của Việt Nam tại đấu trường Miss Grand International 2022 sắp diễn ra tại Indonesia.

Người đẹp Long An Đoàn Thiên Ân đăng quang Miss Grand Vietnam 2022.

Những cô gái lọt vào Top 5 đều được đánh giá cao về nhan sắc, học vấn.

Sau khi lộ diện, Tân Hoa hậu lập tức trở thành cái tên được quan tâm trên mạng xã hội. Cô sinh năm 2000, hiện đang là sinh viên trường Đại học Công nghiệp TP.HCM khoa Thương mại và Du lịch.

Trong chương trình, Tân Hoa hậu mang đến câu chuyện truyền cảm hứng khi vượt qua những lời miệt thị về ngoại hình. Cô được đánh giá là thí sinh thông minh, ứng xử nhạy bén và đạt giải Thí sinh có phần thuyết trình về hòa bình tốt nhất. 

Tân Hoa hậu Đoàn Thiên Ân từng bị miệt thị về ngoại hình khi nặng 75 kg.

Nhan sắc của Thiên Ân khi trở thành Miss Áo dài Nữ sinh Việt Nam 2018.

Nàng Hậu sinh năm 2000 có sự điềm tĩnh, thông minh nhưng chưa thể hiện được nhiều khả năng ngoại ngữ trong cuộc thi năm nay.

Nếu Tân Hoa hậu Đoàn Thiên Ân được đánh giá là có sự điềm tĩnh và tỏa sáng đúng thời điểm trong đêm Chung kết, thì Á hậu 1 Chế Nguyễn Quỳnh Châu lại sở hữu kinh nghiệm chinh chiến dày dặn. Cô từng lọt Top 15 Miss Universe Vietnam 2015, Top 5 Hoa khôi Áo dài 2016. Bỏ lỡ cơ hội đến với Miss Grand International 2016, sau 6 năm trau dồi kinh nghiệm, cô trở lại đấu trường sắc đẹp Miss Grand Vietnam và dừng chân ở vị trí Á hậu 1.

Không chỉ catwalk duyên dáng nhờ từng xuất hiện trên nhiều sàn diễn thời trang trong nước và quốc tế, Quỳnh Châu còn được biết đến là MC giỏi ngoại ngữ, dẫn nhiều chương trình song ngữ. Cô cũng từng xuất hiện trong nhiều bộ phim truyền hình và điện ảnh như: Bố già, Hoa hậu giang hồ, Cây táo nở hoa…

Chế Nguyễn Quỳnh Châu có nhiều kinh nghiệm chinh chiến sắc đẹp, giỏi ngoại ngữ khi là MC song ngữ.

Nhiều người tiếc nuối khi cô dừng chân ở vị trí Á hậu 1. 

Á hậu 2 của cuộc thi năm nay cũng "không phải dạng vừa" nếu xét về yếu tố catwalk, thần thái và cả khả năng ngoại ngữ. Bởi cô từng có thời gian học tập, sinh sống tại Mỹ từ năm 16 tuổi.

Năm 2011, Trần Tuyết Như đạt học bổng du học của Anh Văn Hội Việt Mỹ - VUS. Sau khi tốt nghiệp trường Cao đẳng EI Camino College, cô trở về Việt Nam hoạt động với vai trò người mẫu. Về kinh nghiệm chinh chiến tại các đấu trường sắc đẹp, Á hậu Tuyết Như từng đạt danh hiệu Á hậu 1 và 2 giải phụ Thí sinh thanh lịch, Thí sinh có nụ cười đẹp nhất trong cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị Trung Quốc - Châu Á năm 2017, Top 11 The Face Vietnam 2018. Trước khi trở thành Á hậu 2 Miss Grand Vietnam 2022, Tuyết Như cũng thử sức ở Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 nhưng chỉ dừng chân ở vị trí Top 16. 

Về kinh nghiệm chinh chiến và ngoại ngữ, Á hậu 2 Tuyết Như cũng vượt qua Tân Hoa hậu.

Á hậu 3 Trần Nguyên Minh Thư là cái tên gây nhiều bất ngờ nhất trong Top 5 chung cuộc, bởi từ ban đầu cô gái sinh năm 2001 không để lại nhiều ấn tượng với khán giả. Tuy nhiên, đại diện đến từ Quảng Trị cũng có những thành tích đáng nể trước khi đến với đấu trường sắc đẹp này. 

Cách đây vài tháng, Minh Thư đăng quang Hoa hậu Du lịch Đà Nẵng 2022. Cô hiện đang là sinh viên Đại học Kinh tế thuộc Đại học Đà Nẵng. Về nhan sắc, Minh Thư từng được gọi là "bản sao" của Hoa hậu Đỗ Thị Hà, có nhiều nét giống Hoa hậu Lương Thùy Linh. Tuy nhiên, cô cho biết mình không muốn trở thành "bản sao" của bất kỳ ai.

Á hậu 3 Minh Thư được cho là có nhiều nét giống Hoa hậu Đỗ Thị Hà và Hoa hậu Lương Thùy Linh.

Việc Quỳnh Mai (Mai Ngô) có mặt trong Top 5 và giành vị trí Á hậu 4 chung cuộc không nằm ngoài dự đoán của số đông khán giả. Xét về kinh nghiệm, cô không thua kém bất kỳ "chị em" nào trong chương trình khi có hẳn một bảng thành tích tham gia các sân chơi về sắc đẹp, người mẫu: Top 30 Thử thách cùng bước nhảy 2013, Top 18 Vietnam's Next Top Model 2013, Top 45 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015, Á quân Gương mặt thương hiệu 2016...

Quỳnh Mai cũng là gương mặt giải trí được chú ý, giỏi về nhảy múa khi từng theo học trường Trung cấp Múa TP.HCM. Thời cấp 3, cô có thời gian vừa đi học, vừa kiếm tiền bằng cách biểu diễn múa ở các nhà hàng tiệc cưới, từng bị thầy cô cảnh cáo vì thường trốn học về sớm hay đi học muộn để đi làm. "Có lần Mai còn bị đuổi học, không cho vào lớp vì gặp những thầy cô khó, đứng ở ngoài cả buổi…", Mai Ngô tiết lộ trong một chương trình.

Quỳnh Mai (Mai Ngô) là nàng Hậu hiếm hoi của showbiz Việt không học đại học nhưng vẫn thành công và được chú ý.

Cô cũng là Á hậu duy nhất trong Top 5 không theo học đại học sau khi tốt nghiệp THPT mà "rẽ hướng" theo đuổi nghệ thuật. Trong một lần chia sẻ, Quỳnh Mai cho biết sau khi độc lập về tài chính thì bản thân sẽ thi và học đại học, bởi với cô việc học rất quan trọng và thành công đồng nghĩa với tri thức. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, vấn đề đi học của người đẹp vẫn chưa được đề cập đến.