Hôn nhân của bạn có thể bị "bóp chết" bởi 7 điều "nhỏ xíu" này, cần biết mà tránh ngay

Có những điều tưởng chừng như nhỏ nhặt trong cuộc sống nên nhiều cặp vợ chồng đã bỏ qua, thế nhưng đôi khi đó lại là nguyên nhân khiến hôn nhân bị chết mòn.

- Chồng không quan tâm chăm sóc gia đình

Dù đã có vợ con rồi nhưng nhiều người đàn ông vẫn ham chơi. Có người đi làm về vội vã đi tụ tập hoặc nằm nhà ôm khư khư điện thoại mặc vợ con đang làm gì, nghĩ gì. Điều này khiến phụ nữ "chết" tâm, không còn muốn cố gắng vì tổ ấm này thêm nữa.

Suốt ngày tranh luận về chuyện tiền bạc sẽ đẩy cuộc hôn nhân của bạn đi vào bế tắc - Ảnh minh họa

- Quá xem trọng tiền bạc

Một cuộc hôn nhân muốn bền vững thì không thể thiếu kinh tế. Tuy nhiên, khi bạn quá đặt nặng vấn đề tiền bạc thì vợ chồng rất dễ xảy ra mâu thuẫn. Việc càm ràm, trách móc nhau về tiền bạc dần dà khiến đôi bên cảm thấy chán nản, mệt mỏi thậm chí xung đột gay gắt. Chính vì thế, bạn nên hạn chế mang chuyện tài chính ra để gây áp lực với đối phương.

- Quá phụ thuộc vào chồng

Nếu bạn luôn tỏ ra cần chồng, phụ thuộc quá nhiều vào kinh tế, lúc nào cũng kè kè bên cạnh sẽ khiến nửa kia không thấy được tầm quan trọng của bạn. Lâu dần, tiếng nói của bạn trong gia đình cũng không còn nữa. Chồng sẽ có tư tưởng dù làm điều gì có lỗi, bạn cũng sẵn sàng tha thứ.

- Hay cáu giận, gắt gỏng, nói nhiều

Phụ nữ dịu dàng, có lối hành xử chuẩn mực luôn có sức hấp dẫn với cánh mày râu. Một người vợ hơi chút là nóng giận, cáu gắt sẽ khiến đàn ông cảm thấy chán ghét, mệt mỏi. Dần dần nửa kia sẽ có xu hướng tìm kiếm một người khác giới để "tâm sự".

- Không tâm sự với nhau

Có không ít cặp vợ chồng có thói quen không chia sẻ cuộc sống, giữ cho mình những bí mật riêng. Họ nghĩ ai cũng có cuộc sống riêng nên không cần nói quá nhiều với đối phương. Tuy nhiên, bạn có biết, đó chính là "thủ phạm" giết chết hôn nhân. Bởi một khi không nói chuyện, không được chia sẻ, thấu hiểu thì sẽ khó tìm được tiếng nói chung, hôn nhân kết thúc là chuyện dễ hiểu.

- Thờ ơ với vẻ bề ngoài

Nhiều phụ nữ nghĩ rằng có chồng con rồi thì không cần quan trọng ngoại hình nữa hoặc có làm đẹp thì cũng cho người khác ngắm chứ không phải chồng. Song bạn nên hiểu rằng, sự chiêm ngưỡng của chồng mới là điều quan trọng nhất. Sự lôi thôi, thiếu quan tâm đến vẻ ngoài dù ở nhà hay ra đường sẽ khiến chồng cảm thấy khó chịu, thiếu thoải mái dần mất đi tình yêu.

- Không tôn trọng gia đình hai bên

Có nhiều người bất mãn về gia đình bạn đời nhưng không nói ra hay có người lại thể hiện rõ ràng ra mặt. Dù ở bất kì trường hợp nào cũng khiến tình cảm vợ chồng sứt mẻ. Cho nên hãy tôn trọng lẫn nhau, tôn trọng cha mẹ của nhau để cuộc hôn nhân thêm bền vững.