"Hot girl quân nhân" 9X lên chức mẹ bỉm sữa, sắc vóc gái một con gây thương nhớ, ái nữ đẹp không kém mẹ

CTV
Nguyễn Đặng Anh Phương khiến hội mẹ bỉm vội "xin vía" vì sau sinh vẫn giữ được vóc dáng cực kỳ cuốn hút.

Với những người phụ nữ hoạt động nghệ thuật, vóc dáng là điều mà họ cực kỳ quan tâm. Tuy nhiên sau khi trải qua một lần sinh đẻ, ai cũng biết rằng quá trình lấy lại vóc dáng không hề dễ dàng chút nào. Dẫu vậy thì việc trở thành mẹ là điều hạnh phúc và thiêng liêng nhất cuộc đời mà người phụ nữ nào cũng nguyện đánh đổi mọi thứ để có được, bà mẹ 9X Anh Phương cũng là một trong số đó.

Nguyễn Đặng Anh Phương sinh năm 1995 (Hà Tĩnh) được biết đến rộng rãi trên mạng xã hội nhờ ngoại hình xinh đẹp, cuốn hút. Cô nàng được mệnh danh là "Hot girl quân nhân", hiện tại là Thượng úy chuyên nghiệp, thuộc biên chế của Nhà hát Kịch nói Quân đội.

Ngoài ra, Anh Phương còn là người mẫu ảnh, diễn viên, MC. Cách đây không lâu, cô nàng 9X vừa lên chức mẹ bỉm sữa. Anh Phương hạ sinh cô con gái đầu lòng "trộm vía" cực kỳ đáng yêu, hưởng trọn gen xinh đẹp của mẹ hot girl.

Anh Phương vừa lên chức mẹ bỉm.

Vóc dáng sau sinh của nàng "Hot girl quân nhân" khiến hội mẹ bỉm ganh tỵ

Chào chị Anh Phương, hiện tại cuộc sống làm mẹ bỉm của chị như thế nào, có khác so với trước đây?

Làm mẹ lần đầu nên mình không tránh được những bỡ ngỡ, trước đây mình là con người rất yêu công việc, độc lập và khá hướng ngoại. Từ khi có con hầu như thời gian mình dành hết cho em bé, điển hình nhất là ăn ngủ theo con cho dù trước kia mình là một cô gái ngủ rất nhiều (cười).

Chuyện bầu bí, mang thai không để lại cho cơ thể, vóc dáng Anh Phương bất kỳ rắc rối gì sao?

Sau sinh, mình đăng ảnh hoặc video trên trang cá nhân thì rất nhiều bạn bất ngờ và hỏi mình về bí kíp giữ dáng, nhưng thật ra trước khi sinh con mình luôn có chế độ dinh dưỡng và chăm sóc cơ thể khá hợp lí, nên sau khi sinh con 1 phần là cơ địa và 1 phần là thói quen tốt, cộng với thể thao đúng cách giúp bản thân nhanh trở lại vóc dáng.

Dù lúc bầu mình lên tầm 20kg so với trước. Hiện tại sau tầm 6 tháng thì cơ thể đã trở về như cũ. Do gen di truyền nên mình không bị rạn da, chỉ thay đổi 1 chút là có vết sẹo vì mình sinh mổ thôi, xem như là kỉ niệm của em bé tặng mẹ vậy, mình cũng không đặt nặng vấn đề này quá (cười).

Sắc vóc sau sinh của nàng "hot girl quân nhân" khiến nhiều người xuýt xoa.

Hoạt động nghệ thuật nên Anh Phương hẳn rất chú trọng ngoại hình sau sinh, chị có sợ sẽ "hỏng ngực" khi cho con bú mẹ?

Dù hoạt động nghệ thuật nhưng mình cũng là một người mẹ, mình luôn chú trọng những gì tự nhiên và tốt nhất cho con. Em bé bú hoàn toàn bằng sữa mẹ và bú mẹ trực tiếp, đến sau này do công việc mình mới bắt buộc dùng xen kẽ thêm sữa ngoài cho con.

Điều gì khiến Anh Phương stress nhất khi chăm con nhỏ?

Điều khiến mình stress nhất trong thời gian chăm con chính là con bỏ ăn và nhẹ cân. Em bé nhà mình sinh bị nhẹ cân nên việc ăn uống của bé là áp lực lớn nhất đối với mình. Việc ăn uống cũng chính là tiền đề cho con khoẻ mạnh, tăng sức đề kháng nên mình rất chú trọng.

Hành trình đi sinh của chị có kỷ niệm nào đáng nhớ?

Kỷ niệm đáng nhớ nhất của mình là lúc nằm trên bàn mổ chuẩn bị bước gây tê tuỷ sống, mình không cảm thấy đau luôn ấy, và cơ địa mình khó ăn thuốc tê nên bác sỹ phải tiêm cho mình 2 liều, nhưng vẫn không hiệu quả và sau đó bác sỹ đành cho mình hôn mê.

Theo mình biết và tìm hiểu, nếu sinh mổ phải gây tê tuỷ sống thì sẽ rất gây hại cho sức khoẻ và trí nhớ của sản phụ sau này, còn việc hôn mê trên bàn mổ khá nguy hiểm. Nhưng để được thấy con, mọi hy sinh mình thấy đều rất xứng đáng.

Con gái "trộm vía" xinh xắn giống mẹ hot girl.

Không áp dụng kỷ cương như trong quân đội để nuôi dạy con gái

Ông xã đã đồng hành cùng chị trên hành trình mang thai và sinh con như thế nào?

Cả 2 vợ chồng mình đều làm bố làm mẹ lần đầu nên rất hào hứng và mong chờ, 2 vợ chồng sắm sửa và chuẩn bị cho con từ rất sớm.

Vì gia đình 2 bên nội ngoại ở quê, nên từ thời gian có bầu tới ngày sinh chồng mình luôn bên cạnh chăm sóc, quan tâm, nhất là chế độ dinh dưỡng cho mẹ bầu.

Dù bận công việc nhưng chồng mình luôn tự tay vào bếp chuẩn bị những bữa cơm ngon, thay đổi khẩu vị liên tục cho vợ.

Lúc mình sinh có ông bà nội ngoại, nhưng anh vẫn nghỉ làm ở bên cạnh chăm sóc mình và phụ vợ chăm con rất khéo léo không thua bất cứ mẹ bỉm chuyên nghiệp nào.

Ông xã có ghen khi thấy chị đăng những hình ảnh xinh đẹp lên mạng xã hội?

Chồng mình luôn khuyến khích mình làm đẹp nên nếu đăng hình xinh đẹp lên mạng xã hội anh cũng không ghen, bởi vì khi làm vợ và làm mẹ rồi bản thân mình cũng có những quy tắc và chuẩn mực phù hợp.

Có bố và mẹ đều hoạt động trong quân đội, hẳn vợ chồng Anh Phương rất kỷ luật trong việc nuôi dạy con gái?

Tuy 2 vợ chồng cùng làm trong quân đội, nhưng theo xu hướng hiện đại thì vợ chồng mình luôn muốn dạy con cái theo phương pháp tự nhiên, không quá khắt khe theo sách vở, và luôn dạy dỗ con bằng tình yêu thương.

Sau 6 tháng nghỉ sinh hiện tại mình đã đi làm, đơn vị mình cũng rất tạo điều kiện nên lượng công việc cũng được giảm bớt để mình có thể dành nhiều thời gian chăm sóc con nhỏ.

Tự nhận xét một chút về bản thân, Anh Phương cảm thấy mình là tuýp phụ nữ yêu bản thân hay ngược lại, chị sẵn sàng hy sinh bản thân vì con, vì gia đình?

Nếu hỏi mình trước khi có em bé, thì mình sẽ trả lời mình là tuýp phụ nữ rất yêu bản thân, còn hiện tại mình vừa yêu bản thân, vừa yêu gia đình và sẵn sàng hy sinh vì con (cười).

Con gái "trộm vía" hưởng gen đẹp của bố mẹ nên cực kỳ xinh xắn, đáng yêu, chị có dự định sẽ hướng con theo nghệ thuật giống mẹ?

Tương lai rất khó nói vì quãng thời gian phía trước còn rất dài, mình nghĩ sau này con mình dù muốn theo nghành nghề nào thì hai vợ chồng cũng sẽ luôn ủng hộ, đồng hành cùng con, chỉ cần con thấy hạnh phúc và con đường con chọn đúng đắn cho tương lai của chính mình.

Cảm ơn chị đã chia sẻ!