Sư tử mẹ đã rèn luyện sự dũng mãnh cho bầy sư tử con bằng cách nào?

Hướng dẫn cho đàn con tìm hiểu những điều cơ bản về địa hình và làm sao để sống sót sau các cuộc tấn công của những kẻ săn mồi là cách để sư tử mẹ biến đàn con trở nên dũng mãnh hơn. 
clip-su-tu-dan-dan-con-bang-qua-duong3-1713173870.mp4

Sư tử mẹ sẽ có nhiều cách để dẫn đường và nuôi dưỡng đàn con của mình để dũng mãnh và trưởng thành hơn.  Đơn cử như việc sư tử mẹ bắt đầu từ việc tìm hiểu những điều cơ bản nhất như tìm hiểu về các loại địa hình và cách để có thể sinh tồn sau những cuộc tấn công của những kẻ săn mồi, cách để chớp lấy cơ hội để tiêu diệt những đối thủ xung quanh. 

Trong đoạn video ngắn trên là một ví dụ cụ thể khi con sư tử mẹ luôn theo dõi và thỉnh thoảng huých đàn con của mình di chuyển qua một đoạn sông cạn. Dù liên tục huých đàn con của mình nhưng sư tử mẹ không hề trợ giúp mà vẫn đảm bảo các sư tử con tự mình di chuyển qua đoạn sông cạn này. 

 Xem thêm: Clip: Cá sấu quần thảo hạ gục rắn độc châu Phi, đại bàng cá không dám mon men lại gần

Bài học nhỏ về tính độc lập này có lẽ sẽ giúp các sư tử con có được sự tự tin và thúc đẩy chúng có thêm được kỹ năng sinh tồn, phục vụ cho cuộc sống tự lập. Đây cũng là cách mà sư tử mẹ xây dựng liên kết bền chặt với đàn con của mình. 

 

Hồng Hạnh (theo Catchnews)