Khám phá nhà thờ sâu 200m dưới lòng đất mà vẫn đẹp lung linh ở Colombia

Ẩn mình trong mỏ muối sâu gần 200m ở Colombia, nhà thờ Zipaquirá vẫn hút hồn du khách bởi khung cảnh huyền bí tuyệt đẹp.

Nhà thờ lớn Zipaquira ở trong lòng ngọn núi Halite, gần thị trấn Zipaquira, Colombia được gọi là “nhà thờ muối” vì nó được xây ngay trong đường hầm của một mỏ muối sâu 200m.

Khoảng năm 1932, trước khi nhà thờ Zipaquira được xây dựng, những người thợ mỏ làm việc tại mỏ muối này đã tạo nên một nhà nguyện nho nhỏ để thờ cúng hàng ngày. Họ cho rằng việc cầu nguyện hàng ngày tại đây trước khi làm việc sẽ giúp họ tránh được những tai nạn nghề nghiệp rất dễ bắt gặp trong các hầm mỏ.

Ban đầu nhà thờ  Zipaquirá chỉ là một phòng cầu nguyện nhỏ do những người thợ mỏ tạo nên

Sau này các thợ mỏ tiến hành mở rộng và đào ra một nhà thờ dưới lòng đất. Tuy nhiên công trình này đã bị đóng cửa năm 1992 sau khi chính quyền cho rằng cấu trúc của nhà thờ quá bấp bênh và có thể sụp đổ.

Đến năm 1995, một công ty có vốn nhà nước bỏ ra số tiền 1 triệu đô la Mỹ vào dự án cải tạo công trình này thì nhà thờ muối Zipaquirá mới được sửa chữa và mở cửa cho công chúng ghé thăm.

Ánh sáng xanh tím huyền bí và ấn tượng của nhà thờ  Zipaquirá

Đến với nhà thờ muối Zipaquira bạn sẽ choáng ngợp bởi nơi đây có sức chứa lên tới 10.000 người và tràn ngập ánh đèn tím và xanh độc đáo và ấn tượng.

Tổng cộng thờ Zipaquira có ba gian và một chiếc thập giá, được chiếu sáng từ phía sau bởi hệ thống đèn, tạo nên bóng của chữ thập khá ấn tượng trên trần.

Biểu tượng chữ thập trong nhờ thờ  Zipaquirá

Các căn phòng trong nhà thờ muối Zipaquirá kết nối với nhau như một mê cung dưới lòng đất. Các phòng tại đây cũng được cho thuê để tổ chức các sự kiện như hôn lễ.

Chiếc hố "mặt gương của nước" chứa đầy nước muối cô đặc là một điểm nhấn đặc biệt của nhà thờ dưới lòng đất này

Điều thú vị là bên trong nhà thờ có một quán cafe phục vụ khách du lịch để mọi người có thể thưởng thức ly cà phê Colombia khi nhiệt độ trung bình ở đây luôn ở mức 14 độ C.

Những bức tượng điêu khắc tinh sảo trong nhà thờ 

Vũ Vũ