Khám tư vấn dinh dưỡng người lớn tại Viện Dinh dưỡng Quốc gia

Dinh dưỡng đóng vai trò thiết yếu đối với cơ thể, một chế độ ăn uống hợp lý kết hợp với lối sống lành mạnh sẽ quyết định tình trạng sức khỏe của một người, giúp làm giảm các nguy cơ mắc bệnh mãn tính nguy hiểm. Chính vì vậy, khám và tư vấn dinh dưỡng người lớn là rất quan trọng trong đời sống hiện nay.

Viện Dinh dưỡng Quốc gia được thành lập vào ngày 13/6/1980, được thủ tướng chính phủ xếp là một trong 6 viện toàn quốc của ngành y tế. Sau hơn 40 năm phấn đấu và phát triển, Viện Dinh dưỡng Quốc gia luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ và thể hiện là cơ quan tham mưu đắc lực cho Bộ Y tế và các bộ ngành khác về đường lối dinh dưỡng, làm điểm đầu mối triển khai Chiến lược quốc gia về dinh dưỡng 2021 - 2030 và chương trình phòng chống suy dinh dưỡng.

Viện được giao các nhiệm vụ nghiên cứu nhu cầu dinh dưỡng và cơ cấu bữa ăn người Việt Nam, đề xuất cho nhà nước các biện pháp tăng cường sức khỏe, phòng bệnh, chữa bệnh phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng và điều kiện phát triển kinh tế xã hội của đất nước từng giai đoạn, phân tích giá trị dinh dưỡng của thực phẩm, nghiên cứu vệ sinh ăn uống, kiểm nghiệm thực phẩm, dinh dưỡng điều trị và đồng thời đào tạo cán bộ dinh dưỡng cho đất nước.

Khoa Khám tư vấn dinh dưỡng người lớn

Khoa Khám tư vấn dinh dưỡng người lớn có địa chỉ tại tầng 2 - Trung tâm Tư vấn, phục hồi dinh dưỡng và kiểm soát béo phì, Viện Dinh dưỡng, số 48B Tăng Bạt Hổ, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Nơi đây cung cấp các dịch vụ tư vấn, phục hồi dinh dưỡng cho các đối tượng người trưởng thành và người cao tuổi và cung cấp các dịch vụ phòng chống các bệnh mạn tính không lây, nâng cao sức khỏe cho các đối tượng có nhu cầu nhằm dự phòng và điều trị bệnh.

Dịch vụ và sản phẩm tại khoa:

  • Tư vấn, phục hồi dinh dưỡng cho các đối tượng bệnh như: Suy dinh dưỡng, thừa cân - béo phì, tăng huyết áp và rối loạn mỡ máu, loãng xương, đái tháo đường, ung thư, phụ nữ mang thai và các bệnh lý khác…
  • Xác định mật độ xương và phân tích thành phần cơ thể bằng phương pháp đo hấp phụ tia X năng lượng kép (DXA).

  • Xây dựng thực đơn bệnh lý và đánh giá khẩu phần ăn.
  • Trình diễn và hướng dẫn chế biến suất ăn phòng và điều trị bệnh.
  • Trao đổi, chia sẻ kiến thức về dinh dưỡng trong phòng và điều trị bệnh cho các đối tượng theo nhu cầu xã hội.

Xét nghiệm cho bệnh nhân đến khám tại các phòng khám tư vấn dinh dưỡng

  • Xét nghiệm máu: tổng phân tích tế bào máu, nhóm máu, đánh giá các rối loạn chuyển hóa (Glucose, HbA1C, protein, albumin, acid uric, cholesterol toàn phần, HDL-C, LDL-C, Triglycerid), chức năng gan – mật (men gan GOT, GPT, GGT, bilirubin), chức năng thận (ure, creatinin), chuyển hóa các vitamin và khoáng chất (Ferritin, hormon PTH, phosphatase kiềm, canxi, vitamin D, sắt, kẽm, magie, folate), đánh giá trạng thái chống oxy hóa máu (MDA, TAS),…

  • Xét nghiệm phân: Cặn dư phân (sợi cơ, sợi mỡ…), hồng cầu, bạch cầu, vi khuẩn chí
  • Xét nghiệm nước tiểu: tổng phân tích nước tiểu, creatinine niệu, Natri, Kali…

Xét nghiệm máu và nước tiểu trọn gói cho các đề tài nghiên cứu, các cơ quan/đơn vị/tổ chức có nhu cầu

PV