Khánh Hòa yêu cầu hiệu thuốc 'không bán thuốc hạ sốt cho người dân'

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa (CDC Khánh Hòa) đã có thông báo “yêu cầu tất cả các hiệu thuốc, quầy thuốc trên địa bàn toàn tỉnh không bán thuốc hạ sốt cho người dân cho đến khi có thông báo lại”.

Ngày 26/6, CDC tỉnh Khánh Hòa đã có văn bản đề nghị các hiệu thuốc, quầy bán thuốc trên địa bàn tăng cường tư vấn phòng chống dịch Covid-19 và không bán thuốc hạ sốt cho người dân.

Văn bản được gửi tới phòng Y tế, trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố; các bệnh viện tuyến tỉnh; các bệnh viện: Quân y 87, 22-12, Đa khoa quốc tế Vinmec Nha Trang, Đa khoa Tâm Trí Nha Trang, Giao thông Vận tải Nha Trang, Mắt Sài Gòn Nha Trang, Đa khoa Sài Gòn - Nha Trang; trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế và trung tâm Chăm sóc Sức khỏe sinh sản.

Theo đó, thực hiện đề nghị của Ban chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh, CDC Khánh Hòa yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố và đơn vị liên quan chỉ đạo tất cả hiệu thuốc, quầy bán thuốc trên địa bàn toàn tỉnh tăng cường tư vấn phòng chống dịch Covid-19.

unnamed-1624751106.jpg
 Hiệu thuốc 'không bán thuốc hạ sốt cho người dân'. Ảnh minh họa

Đồng thời, không bán thuốc hạ sốt cho người dân đến khi có thông báo mới. Khi có người mua thuốc hạ sốt, nhân viên bán thuốc cần hướng dẫn đến ngay cơ sở y tế để được tư vấn.

Giám đốc sở Y tế tỉnh Khánh Hòa Bùi Xuân Minh giải thích yêu cầu "không bán thuốc hạ sốt cho người dân" như CDC Khánh Hòa đã thông báo là nhằm thực hiện các quy định của bộ Y tế về việc phòng ngừa, phát hiện, điều trị kịp thời bệnh dịch Covid-19.

Theo đó, trong tình hình dịch bệnh Covid-19 hiện nay, khi người dân bị sốt cần và sử dụng thuốc hạ sốt thì đến các trạm y tế của xã, phường để khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm về COVID-19 và được bán thuốc hạ sốt.

Mục đích của yêu cầu này là để giám sát, xét nghiệm kịp thời cho tất cả người dân ở Khánh Hòa hiện nay có biểu hiện bị sốt để có thể phát hiện, điều trị kịp thời khi có biểu hiện bị lây nhiễm Covid-19. "Đó là để bảo vệ cho bản thân người bị sốt, phòng ngừa dịch bệnh cho người thân, gia đình của họ và cộng đồng, xã hội" - giám đốc sở Y tế tỉnh Khánh Hòa nói.