Khoảnh khắc máy bay Nga bốc cháy, rơi như quả cầu lửa, không một ai sống sót

Chiếc may bay bốc cháy sau khi cất cánh và rơi gần một nghĩa trang khiến toàn bộ 15 người ở trên thiệt mạng.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết chiếc máy bay Il-76 chở 8 thành viên phi hành đoàn và 7 hành khách đã rơi trong rừng ở vùng Ivanovo, phía đông bắc Moscow. Hiện chưa rõ hành khách là ai và họ đi đâu.

thiet-ke-chua-co-ten-1710299076.gif
Khoảnh khắc máy bay rơi tại Nga khiến toàn bộ hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng. Video: Telegram

Đoạn video ấn tượng từ điện thoại di động được chia sẻ trên kênh Telegram “112” cho thấy chiếc máy bay với một động cơ bốc cháy và nhanh chóng lao xuống. Một video khác cho thấy một đám khói đen dày đặc bốc lên bầu trời trên một khu vực nhiều cây cối rậm rạp.

may-bay-nga-boc-chay-1-1710298782.jpg
Một chiếc máy bay vận tải quân sự của Nga chở 15 người đã bốc cháy sau khi cất cánh hôm 12/3. Ảnh cắt từ clip

Các trang báo mạng đưa tin không có người sống sót. Hãng thông tấn TASS dẫn lời Bộ Quốc phòng cho biết: “Vào khoảng 1 giờ chiều theo giờ Moscow, một máy bay vận tải quân sự IL-76 đã bị rơi khi cất cánh ở khu vực Ivanovo”. Tuyên bố của Bộ cho biết, nguyên nhân vụ tai nạn có thể do cháy động cơ. Nó bốc cháy gần như ngay lập tức sau khi máy bay cất cánh từ căn cứ không quân “Severny”.

may-bay-nga-boc-chay-2-1710298782.jpg
Tất cả những người có mặt trên máy bay rơi đều đã thiệt mạng. Ảnh: AP

Các phi công đã cố gắng quay trở lại sân bay để hạ cánh khẩn cấp nhưng không thể thực hiện được. Kênh Telegram “112” đưa tin phi hành đoàn ít nhất đã đưa được chiếc máy bay đang bốc cháy ra khỏi khu dân cư trước khi nó rơi xuống khu rừng gần nghĩa trang bên ngoài làng Bogorodskoe.

may-bay-nga-boc-chay-3-1710298782.jpg
Các phi công được cho là đã cố gắng quay trở lại sân bay để hạ cánh khẩn cấp nhưng không thể thực hiện được. Ảnh: AP

Il-76 bốn động cơ là máy bay vận tải hạng nặng được đưa vào sử dụng từ những năm 1970 trong Không quân Liên Xô và sau đó là Không quân Nga.

Xem thêm: Người đàn ông đẩy bạn gái xuống đường tàu dẫn đến mất cả 2 chân khai gì?