Khởi tố đối tượng ép doanh nghiệp bỏ 1,5 tỷ đồng “mua” clip

Trên cơ sở điều tra ban đầu, cơ quan chức năng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Nguyễn Văn Sơn về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Chiều tối 5/8, VKSND tỉnh Đắk Nông đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Nguyễn Văn Sơn (SN 1968, trú tại xã Nâm N’đir, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông) để điều tra, làm rõ về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Trước đó, vào chiều tối 2/8, Công an tỉnh Đắk Nông nhận được tin báo của lãnh đạo công ty TNHH MTV Nam Nung về việc bị 1 đối tượng cưỡng đoạt tài sản.

Sau khi nhận tin báo, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Đắk Nông phối hợp với Công an huyện Krông Nô tiến hành bắt quả tang Nguyễn Văn Sơn đang có hành vi nhận 550 triệu đồng của một lãnh đạo công ty Nam Nung.

An ninh - Hình sự - Khởi tố đối tượng ép doanh nghiệp bỏ 1,5 tỷ đồng “mua” clip

Hiện trường bắt quả tang vụ việc.

Theo điều tra ban đầu, lợi dụng tình hình liên quan đến tranh chấp khiếu kiện liên quan đến công ty Nam Nung, Sơn đã tham gia, kích động, cổ vũ người dân đòi đất từ công ty. Đồng thời, dùng điện thoại quay clip, cắt ghép, đưa lên mạng xã hội, không đúng với bản chất của vụ việc, ảnh hướng xấu đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

Đến 31/7, sau khi xem các clip này, một lãnh đạo công ty Nam Nung có điện thoại và gặp trực tiếp Sơn yêu cầu gỡ clip vì không đúng sự thật. Sơn yêu cầu công ty này phải “mua” lại các clip trên với số tiền 1,8 tỷ đồng nếu không sẽ đăng tải nhiều clip lên mạng.

Sợ ảnh hưởng đến công ty, vị lãnh đạo công ty Nam Nung thỏa thuận “mua” lại các clip trên với số tiền 1,5 tỷ đồng và yêu cầu Sơn dừng việc quay phim, phát tán, đồng thời gỡ bỏ các clip trên mạng xã hội.

Chiều tối 2/8, vị này mang 550 triệu đồng đến nhà giao cho Sơn. Tại đây, Sơn bị lực lượng công an bắt giữ cùng tang vật.

Khánh Ngọc - Người Đưa Tin Pháp Luật