Khởi tố đối tượng "nữ quái'' cướp tài sản của cụ bà 85 tuổi tại Bắc Ninh

Khi thấy bà cụ sống một mình, thường cất nhiều tiền trong người nên "nữ quái" 32 tuổi đã lên ra kế hoạch để ra tay cướp tài sản để trả nợ.

Ngày 27/4, lãnh đạo công an huyện Quế Võ (Bắc Ninh) cho biết, đơn vị đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Thị Thanh (32 tuổi, ở thôn Phả Lại, xã Đức Long, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh) về hành vi cướp tài sản. Nạn nhân là bà Nguyễn Thị Bẩm (85 tuổi, ở cùng thôn).

Nguyễn Thị Thanh tại cơ quan điều tra (Ảnh: Công Lý)

Theo hồ sơ điều tra hồ vụ của cơ quan công an, Thanh có chơi thân cùng cháu gái của bà Bẩm nên biết bà sống một mình và biết bà Bẩm có nhiều tiền thường cất trong túi áo, nên Thanh đã lên kế hoạch để cướp số tiền trên.

Theo Công Lý, tối ngày 25/4, Thanh đi qua nhà bà Bẩm với mục đích cướp tài sản. Thấy bà Bẩm đang làm vườn một mình, bất ngờ Thanh từ phía sau dùng hai tay bịt miệng, sau đó ghì bà ngã xuống đất và cướp đi một túi vải màu đen trong túi áo rồi bỏ chạy. Bà Bẩm làm đơn trình báo đến công an.

Nhận được tin báo về vụ việc, cơ quan công an huyện Quế Võ đã khẩn trương rà soát, điều tra xác minh và đã nhanh chóng bắt giữ Thanh, cùng số tiền tang vật mà Thanh cướp được của bà Bẩm là 36 triệu đồng.

Tại cơ quan công an, bước đầu Thanh đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình do thiếu tiền để trả nợ và tiêu xài nên đã gây ra vụ việc trên.

Hiện cơ quan công an đang hoàn tất hồ sơ để xử lý đối tượng này theo quy định của pháp luật.