Không thi tốt nghiệp THPT ở Việt Nam, 3 con sao Việt 2k6 đã sớm đỗ các trường đại học danh giá bậc nhất

CTV
Các "cậu ấm, cô chiêu" nhà sao Việt không chỉ nổi bật về ngoại hình mà còn có thành tích học tập đáng nể.

Kỳ thi đại học là một cột mốc quan trọng trong cuộc đời của trẻ, đánh dấu sự trưởng thành và cũng là kết quả của 12 năm miệt mài đèn sách. Dù ngày nay nhiều bố mẹ không còn quá đặt nặng chuyện thành tích lên con, nhưng dĩ nhiên phụ huynh nào cũng phải thừa nhận rằng bản thân họ luôn hy vọng đứa trẻ của mình có thể đỗ đạt vào ngôi trường mà con mong muốn.

Trong các "cậu ấm - cô chiêu" nhà sao Việt, có con gái MC Quyền Linh, con trai diễn viên Huy Khánh và con gái ca sĩ Mỹ Lệ được nhiều người ngưỡng mộ bởi không cần thi tốt nghiệp THPT ở Việt Nam, 3 cô cậu cũng đã đậu đại học từ sớm. Thậm chí Lọ Lem, Ghini và Jennife còn xuất sắc nêu danh trong các trường đại học danh giá bậc nhất thế giới.

Lọ Lem - con gái MC Quyền Linh

Mai Thảo Linh (tên thân mật Lọ Lem) sinh năm 2005, là con gái đầu lòng của MC Quyền Linh. Lọ Lem là ái nữ nhà sao Việt thường xuyên tốn rất nhiều giấy mực của truyền thông, bởi con gái Quyền Linh được đông đảo mọi người nhận xét là "tài sắc vẹn toàn". 

Từ nhỏ Lọ Lem đã giỏi các bộ môn năng khiếu, nhiều tài lẻ như chơi đàn, hát... trong đó nổi trội nhất là hội hoạ. Trước đây, Lọ Lem còn nhận được giải thưởng Thành tích cao môn Mỹ thuật và Thiết kế từ Tổ chức Giáo dục Cambridge Assessment International Education (CAIE).

Với sự thể hiện xuất sắc của bản thân, cách đây không lâu Lọ Lem khiến người hâm mộ không khỏi trầm trồ, và ngưỡng mộ khi đậu Đại học Nghệ thuật London (University of the Arts London, UAL) - trường chuyên về thời trang, nghệ thuật, thiết kế và biểu diễn lớn nhất châu Âu. 

Như vậy, con gái Quyền Linh sẽ đi du học vào thời gian sắp tới. Tuy nhiên theo một vài luồng thông tin khác, chưa có sự chắc chắn về quyết định sẽ đi du học của Lọ Lem. Dẫu vậy thì với thành tích này, cô nàng cũng đã khẳng định được sự giỏi giang không thua kém bất kỳ ai của mình.

Kiến Bách (Ghini) - con trai Huy Khánh

Kiến Bách là cậu con trai riêng của nam diễn viên với vợ thứ nhất. Năm nay Kiến Bách tròn 18 tuổi, hiện du học ở nước ngoài. Con trai Huy Khánh bắt đầu theo mẹ sang Canada du học từ năm 2022. Không chỉ sở hữu diện mạo điển trai giống bố, cậu quý tử của Huy Khánh còn rất giỏi giang.

Từ năm 14 tuổi, Kiến Bách đã có bất động sản riêng. Cậu bé còn có nhiều tài lẻ, được dự đoán sẽ là một soái ca trong tương lai. Đặc biệt, anh chàng có sự yêu thích to lớn và có năng khiếu với bộ môn thể thao vua - bóng đá. Mẹ ruột của Kiến Bách từng khoe con trai là đứa trẻ biết tự giác, chăm chỉ học hành không để bố mẹ phải lo lắng.

Thời gian trước đây, trên trang cá nhân, nam diễn viên Huy Khánh gây chú ý khi tự hào khoe thành tích học tập của quý tử. Theo đó, Kiến Bách đậu vào đại học St.George (thuộc đại học Toronto) - đây là một ngôi trường danh giá hàng đầu tại Canada. Để đậu vào ngôi trường này, tất cả là nhờ nỗ lực tự thân của con trai Huy Khánh.

Jennifer Ngô - con gái ca sĩ Mỹ Lệ

Cùng lứa với con gái MC Quyền Linh, con gái ca sĩ Mỹ Lệ - Jennifer Ngô (tên thật Ngô Mỹ Uyên) hiện tại cũng ở độ tuổi 18. Trong khi Lọ Lem sở hữu nhan sắc ngọt ngào, nhẹ nhàng thì ái nữ nhà Mỹ Lệ lại hoàn toàn trái ngược. Cô nàng gây ấn tượng với phong cách quyến rũ, đầy cá tính.

Jennifer Ngô cũng là một trong những "cô chiêu" nhà sao Việt khiến nhiều người "mắt chữ 0, miệng chữ A" vì có bảng thành tích đáng nể. Từ mẫu giáo đã tiếp xúc với Tiếng Anh, lên đến cấp tiểu học lần lượt học thêm Tiếng Đức, Tiếng Tây Ban Nha, tiếng Pháp, sau đó còn có cả Tiếng Trung. Như vậy, bao gồm cả tiếng mẹ đẻ thì con gái ca sĩ Mỹ Lệ có thể nói được 6 thứ tiếng.

Gần đây, Mỹ Lệ khiến người hâm mộ bất ngờ khi tự hào "khoe" con gái Jennifer trúng tuyển chuyên ngành Y khoa ở tổng cộng 5 trường đại học công lập tại Anh Quốc. Nhưng ái nữ chỉ nộp cho vui để thử sức còn vẫn thích học tại Đức và đang chờ các trường nhận hồ sơ để đăng ký. 

Nữ ca sĩ còn cho biết thêm, con gái sắp thi để lấy chứng chỉ IB (International Baccalaureate là chương trình tú tài quốc tế cho những học sinh có nguyện vọng tiếp cận với nền giáo dục quốc tế chất lượng cao, du học tại các trường đại học nổi tiếng). 

Để đạt được những thành tựu như trên, các con nhà sao Việt đã nỗ lực không ngừng. Và kết quả đó là hoàn toàn xứng đáng với mọi sự cố gắng của các "cậu ấm - cô chiêu". Là bố mẹ, khi con gặt hái được quả ngọt thì dĩ nhiên ai mà không cảm thấy hãnh diện và hạnh phúc. Nếu có cơ hội thì hẳn các bậc phụ huynh cũng sẽ tạo điều kiện để con được trải nghiệm học tập ở môi trường nước ngoài. Đây cũng là xu hướng của nhiều bố mẹ hiện đại ngày nay, với mong muốn con có thể va chạm và học hỏi nhiều hơn.

Vậy muốn đỗ đại học nước ngoài thì trẻ cần trau dồi, chuẩn bị những kỹ năng ra sao?

- Trình độ học vấn vững chắc: Duy trì kết quả học tập xuất sắc, đạt điểm số cao trong các môn học. Tham gia các hoạt động học thuật như thi học sinh giỏi, tham gia các cuộc thi, hội thảo khoa học.

- Thông thạo ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh: Luyện tập và đạt điểm cao trong các kỳ thi tiếng Anh quốc tế như IELTS, TOEFL... Tham gia các hoạt động sử dụng tiếng Anh như giao lưu, trao đổi với bạn bè quốc tế.

- Phát triển kỹ năng mềm: Tham gia các hoạt động ngoại khóa, tình nguyện, câu lạc bộ để rèn luyện kỹ năng giao tiếp, lãnh đạo, làm việc nhóm. Tích lũy kinh nghiệm thông qua thực tập, làm việc bán thời gian.

- Chứng minh năng lực cá nhân: Tham gia các cuộc thi, giải thưởng trong và ngoài nước để minh chứng tài năng. Xây dựng hồ sơ học tập, thành tích nổi bật.

- Hiểu rõ về chương trình và yêu cầu của trường mong muốn: Nghiên cứu kỹ các yêu cầu về học lực, ngoại ngữ, hồ sơ đăng ký. Lên kế hoạch chuẩn bị hồ sơ và nộp đơn đăng ký sớm.