Kinh nghiệm trang trí phòng cưới hợp phong thủy để có cuộc sống hôn nhân viên mãn

Phòng tân hôn là nơi quan trọng để hai vợ chồng bắt đầu một cuộc sống mới . Dưới đây là kinh nghiệm chuẩn bị phòng tân hôn để cuộc sống vợ chồng hòa hợp, hạnh phúc nhất.

Chuẩn bị cho phòng cưới

Ảnh minh họa (Internet)

Toàn bộ giường được sắm mới, hoặc ít nhất nếu không có điều kiện cũng cần chuẩn bị một số đồ như chăn, gối, đệm mới.
Việc trải giường cưới phải được tiến hành vào một giờ đẹp đã được xem trước, hợp với tuổi của cô dâu chú rể. Khâu chuẩn bị phòng tân hôn này rất quan trọng.
Người được chọn để trải giường cưới phải là một người phụ nữ thân thiết với nhà trai, đã lập gia đình, có cuộc sống hôn nhân êm ấm, có cả con gái lẫn con trai. Theo quan niệm xưa, mọi người tin rằng đôi uyên ương mới cũng sẽ có được cuộc sống gia đình hạnh phúc như người trải giường phòng tân hôn.
Nhiều địa phương còn giữ phong tục để trẻ con ngồi lên giường cưới. Thông thường sẽ là một bé trai lanh lợi, vui vẻ sẽ ngồi lên giường cưới trước tiên, với hy vọng cặp vợ chồng trẻ sẽ sớm sinh quý tử.
Ngoài ra ở trong phòng cưới, cạnh giường ngủ có thể đặt hai lọ hoa hai bên giường, hoặc đặt viên pha lê hình con giáp ở gần giường ngủ giúp vợ chồng luôn hòa thuận.

Vị trí nên đặt giường cưới

Ảnh minh họa (Internet)

 

Vị trí đặt giường cưới cũng là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng. Trước tiên cần phải tìm một góc yên tĩnh, có ánh sáng dịu dàng để đặt giường cưới. Tránh đặt đối diện với cửa sổ hay cửa ra vào, vừa khiến luồng khí mạnh chiếu thẳng vào giường gây bất hòa cho cuộc sống vợ chồng vừa khiến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày không được tự nhiên.

Vị trí tốt nhất của giường cưới là nơi thông thoáng, hạn chế đặt nhiều đồ trang trí xung quanh. Nên chọn đèn chiếu sáng xung quanh với ánh sáng dịu dàng giúp đôi vợ chồng mới cưới luôn cảm thấy ấm áp và dễ chịu.

Hướng không nên đặt giường cưới

Đặt giường nên tránh hướng Bạch Hổ. Hướng này dễ khiến vợ chồng bất hòa. Giường cưới cũng nên đặt tiếp giáp với bức tường bằng phẳng để tượng trưng cho chỗ dựa ổn định của hôn nhân. Tránh đặt giường ở bức tường cong. Cong theo phong thủy luôn đại diện cho sự chuyển động, do đó cuộc hôn nhân dễ bị trục trặc, không mấy tốt đẹp. Nên kê giường ngủ theo hướng Thanh Long để gia đình luôn hòa thuận, gắn bó.

Không nên kê giường tân hôn ở hướng tây của căn nhà và chân giường tránh đối diện với cửa ra vào. Ngoài ra,cũng không nên kê giường dưới thanh xà ngang dễ gây ra tâm lý căng thẳng cho đôi uyên ương.

Giường ngủ không được đối diện với nhà vệ sinh

 

Những kiêng kị khi trang trí phòng cưới theo phong thủy

Ảnh minh họa (Internet)

Không nên đặt tấm gương lớn ở đầu giường hoặc đối diện với giường cưới. Đặt gương đối diện giường thường rất dễ gây ám ảnh hoặc ảo giác nếu như bất giác tỉnh dậy giữa đêm khuya, điều đó khiến cho tâm trạng của hai vợ chồng sợ hãi và bất an.

Theo nguyên lý phong thủy, những vật dụng nội thất trong phòng cưới không nên dùng quá nhiều vật liệu kim loại nặng vì sẽ làm cho từ trường nhiễu loạn, ảnh hưởng đến sức khỏe. Tốt nhất khi chọn giường, tủ, bàn trang điểm nên dùng đồ gỗ, chất liệu gỗ tự nhiên, không cong vênh, bền đẹp. Bài viết:Lưu ý khi mua nội thất phòng cưới sẽ cho bạn nhiều kinh nghiệm phù hợp với cả thực tế và phong thủy.

Không nên đặt hoa cỏ, cây cảnh và bể cá trong phòng tân hôn: Đây là những vật thuộc hành thủy, gợi sự lạnh lẽo. Nếu hai vợ chồng mới cưới sống trong không gian như vậy thì ngọn lửa tình yêu có thể sẽ lụi tàn. Trên thực tế, không gian với gam màu quá lạnh có thể khiến cho cảm hứng khó được khơi gợi hơn

Không nên treo ảnh cưới phóng to ở đầu giường sẽ tạo cảm giác nặng nề. Thay vào đó chúng ta có thể treo ở tường bên cạnh vừa đảm bảo tính thẩm mỹ lại dễ dàng nhìn ngắm. Nếu không gian hẹp thì có thể sử dụng khung ảnh cưới nho nhỏ trên bàn trang điểm.

Giường cưới không nên chọn gam màu tối như xanh sẫm, màu xanh lá cây đậm, đỏ đậm, màu đen... Những gam màu này thường khiến cặp vợ chồng luôn cảm thấy bức bối, khó chịu.

Không nên trang trí phòng cưới chỉ với hai màu đỏ và trắng. Màu đỏ tượng trưng cho lửa (Hỏa) và màu trắng tượng trưng cho kim loại (Kim). Theo quy luật tương khắc của Ngũ hành thì Hỏa khắc Kim. Nếu phòng cưới được trang trí bằng hai màu chủ đạo là đỏ và trắng là đi ngược nguyên tắc phong thủy. Nó có thể khiến hai vợ chồng bất đồng, thường xuyên tranh cãi với nhau dẫn tới sự bất ổn, khó bền vững cho hôn nhân. Trần nhà trong phòng tân hôn không nên trang trí hoa văn lạ, màu sắc hỗn loạn nếu không tinh thần bất ổn, đau ốm nhiều.

Những người “vía nặng” như phụ nữ góa chồng, người hiếm muộn con cái, người có tang, người có hôn nhân tan vỡ, người tứ nhãn (chỉ phụ nữ mang thai)… không được vào phòng tân hôn để tránh những điều bất lợi, không may cho đôi vợ chồng trẻ.

Trúc Chi t/h