Lạc bước vào những thế giới diệu kỳ trong “đa vũ trụ” Marina Bay/Civic District

CTV
Ngoài công trình kiệt tác Marina Bay Sands hay cụm nhà hát Esplanade đã làm nên biểu tượng, khu Marina Bay/Civic District ở Singapore còn tồn tại những “thế giới” khác đầy ấn tượng.

Sự sống động và hiện đại bậc nhất biến khu trung tâm hành chính này trở thành một “đa vũ trụ” làm thỏa mãn mọi giác quan của du khách. Bằng việc du hành vào “thế giới” của những tòa nhà độc đáo, những bộ sưu tập đáng kinh ngạc hay ẩm thực “có một không hai”, du khách sẽ tận hưởng những trải nghiệm khó quên.

Ảnh: https://www.visitsingapore.com/

Ngỡ ngàng với “thế giới” của những tòa cao ốc mang đậm hơi thở tương lai

Những tòa kiến trúc lừng danh, siêu phong cách sẽ khiến du khách phải trầm trồ kinh ngạc. Tiêu biểu trong số đó là Gardens by the Bay tạo nên vẻ đẹp lộng lẫy cho đường chân trời ở khu vịnh.

“Khu vườn bên vịnh” này quy tụ hơn 1 triệu cây xanh thuộc 19.000 loài thực vật. Để tôn vinh vẻ đẹp hài hòa giữa kiến trúc và thiên nhiên, nơi đây trang bị hệ thống tích hợp sử dụng năng lượng mặt trời nhằm cung cấp cho dàn 11 “siêu cây” (Supertree) hùng vỹ thực hiện những chức năng hỗ trợ sự bền vững của khu vườn, và nhờ đó có khả năng tiết kiệm đến ít nhất 30% năng lượng. Khu nhà kính nổi tiếng Cloud Forest tọa lạc trên cao cũng mang đến không gian rừng nhiệt đới với những loài thực vật chỉ được tìm thấy ở độ cao 2.000 m trên mực nước biển.

ArtScience Museum (Ảnh: https://hobbymart.net/)

Tạm rời xa những mảng xanh, du khách sẽ đắm chìm trong không gian hòa quyện giữa nghệ thuật và khoa học tại Bảo tàng Khoa học Nghệ thuật (ArtScience Museum). Điểm đến lý tưởng này mang hình dáng của một “bàn tay chào đón” đến với Singapore, trong đó mười ngón tay tương ứng với mười không gian triển lãm đẳng cấp thế giới. Mỗi đầu “ngón tay” vận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên để hiển lộ những vật thể được trưng bày bên trong. Thông qua triển lãm tương tác nổi tiếng “FUTURE WORLD: Where Art Meets Science” sử dụng công nghệ thực tế ảo (VR), du khách sẽ khám phá một vũ trụ kỹ thuật số đặc sắc được hình thành từ 178.000 đèn LED, không gian 3D và bản mô phỏng đại dương 100 năm tuổi.

Thích thú trước những bộ sưu tập độc nhất vô nhị

Ảnh: Facebook The Analog Vault

The Analog Vault là điểm dừng chân hấp dẫn cho những người yêu nhạc analog (nhạc ghi trên đĩa than, băng từ). Đi đầu trong việc lưu giữ và phát triển văn hóa nghe nhạc analog ở thị trường châu Á, thương hiệu này tuyển chọn hàng nghìn đĩa nhựa vinyl, máy nghe đĩa than, cùng với các vật phẩm và những đầu sách liên quan đến âm nhạc đích thực. Trong “gia tài âm nhạc” này, bạn có thể lựa chọn giữa rất nhiều dòng nhạc khác nhau như jazz, hip hop, modern hay experimental, electronic, world music và thậm chí là nhạc của người bản địa.

Ảnh: Facebook The Cookie Museum

Hoặc, du khách có thể đến cửa hàng của The Cookie Museum để được một lần “lạc vào xứ sở thần tiên” bởi các sản phẩm độc nhất của thương hiệu này. Với hơn 600 lựa chọn từ những chiếc bánh thơm ngon cùng các vỏ hộp có thiết kế như bước ra từ câu chuyện cổ tích, du khách sẽ đi từ hào hứng bởi sự đậm đà của hương vị ở quán cà phê Venice cho đến bất ngờ trước sự bùng nổ trong vị cua sốt ớt hay cơm gà Singapore. Đây sẽ là món quà ý nghĩa mà du khách có thể mang về cho người thân.

Say mê cùng “thiên đường” ẩm thực

Ảnh: Facebook 1-Arden

1-Arden xứng đáng đứng đầu danh sách những nhà hàng mang đến trải nghiệm trọn vẹn cho du khách khi sở hữu cái nhìn toàn cảnh lộng lẫy của Marina Bay/Civic District từ trên cao và năm khu vực phục vụ ẩm thực theo đa phong cách. Đó là nhà hàng Kaarla với phong cách ẩm thực ven biển Úc, nhà hàng Oumi với phong cách Nhật Bản kappo hiện đại, nhà hàng Sol & Luna theo kiểu Châu Âu – Latinh, quán cà phê Bee’s Knees Urban và quầy bar trên sân thượng.

Trong khi đó, chi nhánh đầu tiên tại châu Á của thương hiệu Black Tap đến từ New York sẽ mang đến phong cách đặc trưng của thành phố sôi động này, từ thực đơn burger đã “càn quét” nhiều giải thưởng và làm “rúng động” mạng xã hội cho đến không gian bao gồm các bức vẽ nghệ thuật đường phố, những bản nhạc hip hop từ thời kỳ đầu hay màn trình diễn của các nghệ sỹ tại địa phương.

Đặc biệt, du khách sẽ say sưa đến quên lối về khi tìm đến Lau Pa Sat. Được xây dựng vào năm 1894, khu ăn uống này là một trong những công trình theo phong cách Victoria còn sót lại tại Singapore. Nằm ngay trung tâm của khu tài chính và có vẻ ngoài đối lập với những tòa nhà chọc trời, Lau Pa Sat “níu chân” du khách nhờ không gian mang tính di sản và các món ăn đậm vị truyền thống.

Sự quy tụ của những “thế giới” song song - công trình mang tính đột phá, vẻ đẹp từ thiên nhiên cùng những giá trị về văn hóa, nghệ thuật và ẩm thực - khiến Marina Bay/Civic District trở thành “thỏi nam châm” thu hút du khách đến để khám phá và nhờ đó càng có thêm nhiều người yêu mến đất nước nhỏ bé này.