Những điều phải ghi nhớ để vượt qua sóng gió hôn nhân khi có \'người thứ 3\' xuất hiện

Trong cuộc sống có những trường hợp gia đình đang đầm ấm bên nhau bỗng chốc trở nên rối loạn khi có “người thứ 3” xuất hiện. Sẽ phải ứng xử thế nào để vượt qua cơn sóng gió này, hãy luôn nhớ điều này phụ nữ nhé!

Vượt qua sóng gió khi 'người thứ 3' xuất hiện

Hầu hết các chuyên gia tâm lý, các tư vấn viên về hôn nhân gia đình đều cho rằng không phải cứ hễ có “người thứ 3” nghĩa là chấm hết cho hạnh phúc gia đình. Những người theo khuynh hướng lãng mạn cho rằng, đã là yêu thì không có khoảng trống cho người thứ 3, nghĩa là nếu có người thứ 3 tức là người chồng/vợ đã không còn yêu mình nữa.

Thế nhưng, theo Tiến sĩ văn hóa Ngọc Mai, Viện Nghiên cứu con người, nhiều người không biết cách ứng xử khi người thứ ba xuất hiện trong hôn nhân nên đã vô tình làm tan vỡ hạnh phúc gia đình. Nhiều người chửi rủa, nhiếc móc, đánh ghen hay buông xuôi... mà không biết rằng những cách đó chỉ càng đẩy bạn đời ra xa. Lúc bình tĩnh lại họ mới thấy hối hận, nuối tiếc nhưng sự đã rồi không thể cứu vãn.

Thực tế, việc đầu tiên khi tiếp nhận thông tin người bạn đời có người khác không phải là đau đớn, nổi giận… Trong công việc xã hội hiện nay, đôi khi có những hoạt động giao tiếp xã hội bình thường nhưng qua mắt người khác, được kể lại với một ý đồ khác. Đừng nghe người khác nói mà vội quy kết cho bạn đời. Đừng để nóng giận làm bạn mất khôn để rồi sau đó, khi biết rằng đó là hiểu nhầm thì không thể lui lại được nữa.

Nhún nhường khi còn có thể

Trong mọi sóng gió hôn nhân, sự nhẫn nhịn của người phụ nữ là điều quan trọng giúp cho cuộc sống vợ chồng ấm êm. Nhẫn nhịn không có nghĩa chấp nhận bỏ qua những sai lầm của chồng. Chỉ là tạm thời tha thứ, đợi cơ hội thích hợp nói chuyện thẳng thắn và nhẹ nhàng để chồng hiểu và có cơ hội sửa sai.

Đặt mình vào vị trí của chồng để hiểu cảm xúc của anh ấy, cố gắng sửa đổi bản thân và nói rõ mong muốn anh ấy cũng hợp tác để cả hai cùng cải thiện đời sống hôn nhân. Thỉnh thoảng, một vài lời khen động viên, khích lệ tinh thần cũng khiến anh ấy vui sướng và muốn giúp đỡ vợ nhiều hơn trong công việc gia đình. Bởi vậy, phụ nữ cần đủ tinh tế và khéo léo giúp chồng nhận ra được tầm quan trọng của anh ấy trong gia đình của mình.

Mỗi chúng ta cần biết trân trọng hơn những giá trị tình cảm của cuộc sống hôn nhân đầy. Khi có người thứ ba chen vào, phụ nữ luôn phải là người cứng rắn và lý trí để giữ gìn hạnh phúc cho gia đình mình tránh khỏi sự tan vỡ.

Mạnh mẽ đối mặt nói thật lòng mình

Nếu chồng còn tôn trọng vợ thì mối quan hệ với người phụ nữ khác của anh ấy sẽ vẫn cố gắng được giấu kín. Tuy nhiên khi mọi chuyện vỡ lở ra, phụ nữ nên tế nhị làm rõ chuyện này một cách riêng tư và nhẹ nhàng. Bởi khi đàn ông có sĩ diện và trách nhiệm, anh ta sẽ hiểu tình cảm vợ chồng mới là mối quan hệ bền vững nhất xây dựng tương lai, và gia đình mới là nơi anh ấy có thể trở về.

Suy nghĩ không phải sự im lặng tuyệt đối, chỉ cần hai người có thời gian tĩnh tâm

Phụ nữ khôn khéo xử lý tình huống bắt gặp chồng có người thứ ba, đừng vội cáu giận để người ngoài biết. Việc làm tâm lý nhất là chọn thời điểm hẹn chồng về nhà cùng nói chuyện thẳng thắn về vấn đề tình cảm của hai người và thỏa thuận sẽ cùng nhau sửa đổi để cuộc hôn nhân tiến triển tốt hơn.

Phụ nữ đừng bao giờ lảng tránh cơ hội nói chuyện thẳng thắn với chồng

Đôi khi, nhìn sâu vào mắt chồng bằng ánh mắt yêu thương sẽ giúp cho anh ấy một lần nữa rung động bởi người vợ của mình. Kể về những câu chuyện trong quá khứ, những quãng thời gian đẹp đẽ bên nhau để hồi tưởng lại và trân trọng hơn cuộc sống hôn nhân hiện tại.

Dành cho nhau sự tôn trọng và lòng biết ơn

Chúng ta thường thất vọng vì những gì chúng ta không có được, nhưng hiếm khi chúng ta tỏ ra biết ơn với những điều mà bạn đời làm cho mình. Ở với nhau càng lâu, ta càng nghĩ có những việc làm là “hiển nhiên”, là trách nhiệm và nghĩa vụ mà chồng mình phải làm. Nhưng bạn có biết không, đôi khi lời cám ơn đơn giản sẽ khiến cho đối phương cảm giác được trân trọng hơn, từ đó những khúc mắc, tức tối trong hôn nhân cũng hạn chế xuất hiện hơn cả. Hãy tử tế với nhau, hãy ân cần, tôn trọng lẫn nhau, để bên nhau mỗi ngày là một niềm vui chứ không phải gánh nặng.

Hãy để cho nhau một khoảng trời riêng cần thiết

Đôi khi không gặp nhau trong một quãng thời gian lại khiến cả hai bình tĩnh để nhìn nhận lại vấn đề rắc rối đang xảy ra trong hôn nhân của mình hơn. Bạn có thể làm một cuộc vực dậy tinh thần bằng cách đi đâu đó vài ngày, trong khoảng thời gian ấy, chàng cũng sẽ có được quãng trời riêng để suy xét lại những vấn đề đã qua. Đôi khi người ta cần xa, cần tưởng là mất nhau rồi thì mới hiểu được giá trị của người bên cạnh và trân quý hơn.

Thời gian này, nếu mọi chuyện với người thứ ba chưa đi quá xa, hai vợ chồng có thể cùng lên kế hoạch đi du lịch xa để tận hưởng khoảng thời gian riêng tư bên nhau. Việc này cũng giúp hai người hâm nóng lại những cảm xúc như thuở mới yêu.


Thanh t/h