Lần đầu làm mẹ - ở cữ cần những gì? Những chia sẻ từ Hot mom Vũ Phương Thảo

CTV
Với những ai lần đầu làm mẹ sẽ không tránh khỏi những bỡ ngỡ, chưa biết cần trang bị những kiến thức gì, đặc biệt là ở cữ sẽ cần những gì, cách chăm sóc mẹ và bé sau sinh tại nhà như thế nào. Hãy cùng tìm hiểu thêm những kinh nghiệm của Hot mom Vũ Phương Thảo về lần đầu tiên làm mẹ.

Vũ Phương Thảo - người chia sẻ kinh nghiệm ở cữ sau sinh theo cách truyền thống

Vũ Phương Thảo (Mom Shin), 32 tuổi hiện đang sống tại Biên Hòa, Đồng Nai. Chị Thảo được các bà mẹ Việt quan tâm bởi những bài viết chia sẻ kinh nghiệm ở cữ truyền thống cũng như các cách chăm sóc Mẹ và Bé sau sinh. Ngoài ra, chị được biết đến nhiều hơn khi các video chia sẻ kinh nghiệm cá nhân trên nền tảng Tiktok được triệu view.

Vũ Phương Thảo - người chia sẻ kinh nghiệm ở cữ sau sinh theo cách truyền thống

Với những kết quả của chị như giảm 17kg chỉ trong vòng 2 tháng sau sinh, da dẻ mịn màng, trắng hồng đều khiến mọi người phải trầm trồ và ngưỡng mộ.

Hãy cùng tham khảo các chia sẻ từ Hot mom Vũ Phương Thảo về các vấn đề sau sinh như vấn đề ở cữ, làm thế nào để chăm sóc tốt cho mẹ và bé, làm thế nào để lấy lại vóc dáng, da dẻ sau khi sinh em bé,...

Ở cữ là thời gian vàng để các mẹ bỉm có thể làm đẹp hiệu quả

Những thứ cần chuẩn bị để ở cữ sau sinh theo phương pháp truyền thống nhưng vẫn gọn gàng, hiệu quả và phù hợp với xu hướng ngày nay mà chị Thảo chia sẻ cho các mẹ lần đầu có em bé.

Chăm sóc da mặt và cơ thể

Để lấy lại được làn da trắng hồng, mịn màng sau sinh thì mẹ bé Shin chủ yếu sử dụng: rượu gừng nghệ gấc - hạ thổ (dành cho cơ thể) và rượu nghệ gấc - hạ thổ (dành cho mặt). Ngoài ra còn có cao nghệ, xông mặt thảo dược, sữa rửa mặt đông y là những sản phẩm mà chị Vũ Phương Thảo sử dụng.

Các sản phẩm có nguyên liệu từ thiên nhiên được chị Thảo sử dụng

Các sản phẩm trên chủ yếu có công dụng làm sạch da mặt, cải thiện các vấn đề về mụn, làm mờ nám, tàn nhang, sạm thâm da, đào thải bụi bẩn và vi khuẩn gây hại cho da. Ngoài ra giúp da chắc khỏe, hồng hào, trắng sáng, mịn màng hơn. Rất an toàn và lành tính cho các mẹ sau sinh.

Những sản phẩm dùng để giảm cân lấy lại vóc dáng

Cũng giống như việc chăm sóc da thì cách giảm cân lấy lại vóc dáng chắc hẳn cũng là mối quan tâm, lo ngại của nhiều chị em lần đầu làm mẹ. Chị Vũ Phương Thảo được áp dụng phương pháp ở cữ truyền thống một cách nghiêm ngặt và giảm được 17kg sau chỉ 2 tháng sinh em bé, lấy lại được số kg đáng mơ ước là 43kg và số đo vòng eo giảm 2cm so với lúc chưa có em bé.

Hot mom Vũ Phương Thảo nhanh chóng lấy lại vóc dáng sau sinh

Chia sẻ về kinh nghiệm của chị trong việc chuẩn bị các sản phẩm cần thiết dành cho ở cữ truyền thống giúp các mẹ bỉm nhanh lấy lại vóc dáng. Mẹ bé Shin sử dụng: rượu ba trăng, muối thảo dược giảm eo, xông thuốc bắc sản phụ, trà hoa ngũ cốc.

Công dụng chủ yếu của các sản phẩm này là giúp giảm cân, tiêu mỡ, chống táo bón, phục hồi nhanh sức khỏe cho sản phụ, làm mềm các mô mỡ nhanh hơn, giúp bụng săn chắc và bớt lỏng lẻo sau khi sinh, đào thải độc tố, mồ hôi, bụi bẩn, giảm lượng mỡ ra khỏi cơ thể.

Giúp lợi sữa sau sinh

Không những chia sẻ bí quyết chăm sóc sắc đẹp cho mẹ sau sinh, chị Thảo còn chia sẻ các phương pháp giúp mẹ có thể thêm nhiều sữa cho con bú. Bí quyết để giúp các mẹ lợi sữa sau sinh, có đủ sữa cho em bé chính là sử dụng ngũ cốc lợi sữa, chè vằng sẻ. Hai sản phẩm này sẽ giúp kích thích sữa về nhiều và nhanh hơn.

Thành tích của bản thân mẹ Shin

Các công dụng chính ngũ cốc lợi sữa mà mẹ bé Shin chia sẻ chính là giúp tăng lượng sữa mẹ, làm đặc và thơm sữa, cung cấp nguồn dinh dưỡng dồi dào giúp cho con yêu phát triển khỏe mạnh, tăng cân đều, tăng sức đề kháng cho con. Bên cạnh đó, chè vằng sẻ sẽ có tính mát giúp thanh nhiệt, giải độc, tiêu viêm, kích thích ăn ngon, ngủ sâu, rất tốt cho các mẹ sau sinh.

Qua bài viết hy vọng sẽ giúp các chị em phụ nữ lần đầu làm mẹ sẽ có thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm với việc ở cữ truyền thống sau sinh. Nếu các mẹ muốn biết thêm các thông tin về các phương pháp làm đẹp sau sinh hoặc kinh nghiệm ở cữ truyền thống gọn gàng, hiệu quả mà hot mom Vũ Phương Thảo chia sẻ. Các mẹ có thể theo dõi Mom Shin trên các nền tảng mạng xã hội.