Lê Hồng Thủy Tiên: Từ mỹ nhân màn ảnh triệu người ngưỡng mộ tới vợ ông trùm hàng hiệu quyền lực tại Việt Nam

Lê Hồng Thủy Tiên không chỉ được biết đến là phu nhân của đại gia Johnathan Hạnh Nguyễn mà còn là mẹ chồng ngọc nữ Tăng Thanh Hà.

Lê Hồng Thủy Tiên được biết đến như là một trong những nữ diễn viên tài sắc vẹn toàn của điện ảnh Việt trong những năm 1990. Dù không tham gia quá nhiều phim nhưng các vai diễn của cô đều để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng công chúng thời điểm đó.

Hiện nay, dù đã chạm ngưỡng U50, Thủy Tiên vẫn gây ấn tượng với nhan sắc mặn mà cùng gu ăn mặc sành điệu, nắm giữ quyền lực lớn trong lĩnh vực kinh doanh khiến mọi người phải nể phục.

Lê Hồng Thủy Tiên sinh năm 1970 tại Sài Gòn trong một gia đình năm anh chị em, mẹ là giáo viên gốc Hà Nội. Lúc lên 5 tuổi, cô đã mất cha, mẹ ruột phải cáng đáng công việc và trở thành trụ cột trong gia đình. Gia cảnh vất vả nên từ lúc nhỏ Thủy Tiên đã hình thành tính cách tự lập. Thời sinh viên, để trang trải cuộc sống, cô đã kiếm sống bằng nghề gia sư Tiếng Anh cũng như đỡ đần gia đình mình.

Thủy Tiên bắt đầu được khán giả biết tới từ năm 1990 khi đóng cùng Lê Công Tuấn Anh trong "Vị đắng tình yêu". Trong phim, cô đã thể hiện quá xuất sắc nhân vật Phương và giúp "Vị đắng tình yêu" trở thành một trong những tác phẩm đoạt doanh thu cao nhất thời điểm đó ở Việt Nam với khoảng 500 triệu đồng tiền vé. 

Nhiều vai diễn ấn tượng của Thủy Tiên trong những bộ phim ăn khách lúc bấy giờ: Chân dung màu đỏ, Cô gái điên, Tôi và em... cũng đã giúp cô nhanh chóng trở thành gương mặt sáng giá của điện ảnh Việt ở thập niên 1990.

Dù khá thành công và có tên tuổi nhưng Lê Hồng Thủy Tiên vẫn quyết định dừng lại sự nghiệp. Nói về lý do chia tay màn ảnh, cô cho biết thời đó cô không kiếm được kịch bản ưng ý, bản thân cô cũng chỉ là một diễn viên tay ngang, không được đào tạo bài bản nên quyết định rút lui để không phụ tình cảm của công chúng.

Sau khi rời khỏi làng nghệ thuật, Lê Hồng Thủy Tiên chuyển qua làm tiếp viên hàng không cho hãng hàng không VietnamAirlines. Công việc này mang tới cho cô cơ hội gặp doanh nhân thành đạt - ông Jonathan Hạnh Nguyễn. Theo đó, Thủy Tiên gặp chồng trên một chuyến bay mà cô đang làm tiếp viên hàng không, còn ông Johnathan Hạnh Nguyễn là hành khách đang đi công tác. Doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn đã bị "tiếng sét tình yêu" khi gặp Thủy Tiên nhưng người đẹp thì... không mấy bận tâm.

Năm 2007, Thủy Tiên và Johnathan Hạnh Nguyễn kết hôn, họ sinh được hai người con là Thảo Tiên và William Hiếu Nguyễn. Cô cũng là mẹ kế của 6 người con đầu của ông xã Việt kiều, trong đó có Louis Nguyễn, hôn phu của "ngọc nữ" Tăng Thanh Hà.

Sau khi cưới, mỹ nhân "Vị đắng tình yêu" chuyển hướng kinh doanh dưới sự dẫn dắt của chồng. Thủy Tiên hiện giữ vai trò Tổng giám đốc Công ty Liên Thái Bình Dương, nắm trong tay quyền điều hành gần 30 công ty thành viên và hơn 100 thương hiệu thời trang quốc tế.

Hiện tại, dù không tham gia showbiz Việt nhưng Lê Hồng Thủy Tiên chị vẫn có ảnh hưởng trong ngành giải trí. Thậm chí, nhiều người còn gọi Lê Hồng Thủy Tiên là người phụ nữ quyền lực. Nhất là sau khi trở thành mẹ chồng kế của diễn viên Tăng Thanh Hà thì tên tuổi của Lê Hồng Thủy Tiên càng nổi bật.

Về cuộc sống gia đình, nhiều năm chung sống với ông trùm hàng hiệu đa tình nhưng Lê Hồng Thủy Tiên vẫn giữ được trái tim của chồng. Được biết, cô sống trong dinh thự giàu có, sang trọng ở quận 2, TP.HCM. Cô thường xuyên là khách mời tham gia các show thời trang đình đám trên khắp thế giới.

Về nhan sắc, Thủy Tiên ngày càng được khen ngợi về vẻ bề ngoài quý phái của mình. Dù đã bước sang độ tuổi U50 nhưng nữ diễn viên thập niên 90 ngày nào vẫn giữ được thân hình gọn gàng, nét tươi trẻ trên gương mặt và gu thời trang vô cùng sành điệu.

Là tổng giám đốc một công ty lớn, quản lý gần 30 công ty thành viên và hơn 100 thương hiệu thời trang quốc tế, Thủy Tiên vẫn dành thời gian chăm sóc bản thân, rèn luyện sức khỏe để giữ được vóc dáng cân đối.

Thủy Tiên là người rất quan tâm đến thời trang. Trong khoảng 5 năm trở lại đây, cô từng bước hoàn thiện phong cách. Cựu diễn viên 50 tuổi thường xuyên sang nước ngoài cùng con gái Thảo Tiên (trái), thưởng thức các tuần lễ thời trang lớn để học hỏi trong công việc cũng như gu mặc cá nhân.