Lò hơi ở công ty gạch ốp lát phát nổ, 9 người thương vong

Trong lúc công nhân chuẩn bị giao ca, lò hơi trong nhà máy gạch tại Quế Võ (Bắc Ninh) bỗng dưng phát nổ khiến 3 người tử vong, 6 người bị thương.

Báo Lao động thông tin, tối 12/10, UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết, cơ quan chức năng đang khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ nổ lò hơi nghiêm trọng khiến 3 người chết, 6 người bị thương ở huyện Quế Võ.

Trao đổi với phóng viên Báo Bảo vệ pháp luật, lãnh đạo UBND huyện Quế Võ cho biết, đến thời điểm này vụ nổ lò hơi khiến 3 người chết (trong đó 2 người chết tại chỗ, 1 người chết tại bệnh viện), 6 người bị thương.

Thông tin ban đầu, vụ nổ xảy ra khoảng 16h00 tại Trạm khí Hóa than của Công ty Cổ phần gạch ốp lát BNC (Khu công nghiệp Quế Võ 2, xã Ngọc Xá, huyện Quế Võ).

62bac61515c9dc9785d8-1634082222.jpg
Hiện trường vụ việc. Ảnh: báo Lao động

Thời điểm trên, công nhân đang chuẩn bị giao ca thì bất ngờ có tiếng nổ lớn phát ra ở khu vực lò hơi.

Ngay khi nhận được thông tin về vụ nổ, cơ quan chức năng đã nhanh chóng có mặt phong tỏa tại hiện trường, tổ chức cứu hộ, cứu nạn và điều tra nguyên nhân vụ việc.

Nhiều xe cấp cứu đã được điều tới hiện trường, đưa thi thể nạn nhân và người bị thương đi cấp cứu.

Theo nguồn tin từ báo Tuổi trẻ, danh tính các nạn nhân tử vong gồm L.V.H. (36 tuổi), N.V.T. (26 tuổi), N.K.T. (41 tuổi) và 6 người bị thương là H.V.H. (45 tuổi), H.V.T. (40 tuổi), Đ.V.C. (35 tuổi), N.V.V. (36 tuổi), N.V.D. (37 tuổi) và N.B.C. (43 tuổi).

Ngay chiều tối 12/10, lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo các cơ quan chức năng và Công ty cổ phần gạch ốp lát BNC kịp thời thăm hỏi, động viên, hỗ trợ các nạn nhân và gia đình các nạn nhân tử vong.

Hiện Công an tỉnh Bắc Ninh đang khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc