Lời khai của 2 đối tượng “say xỉn” tấn công CSGT đo nồng độ cồn

Công an huyện Gia Bình (Bắc Ninh) cho biết đang tạm giữ hình sự hai đối tượng vi phạm nồng độ cồn, tấn công lực lượng CSGT đang làm nhiệm vụ.
14-1709543263.jpeg
Tạm giữ hình sự các đối tượng tấn công lực lượng CSGT đo nồng độ cồn.

Như tin đã đưa ngày 4/3, Công an huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh cho biết, đơn vị đang tạm giữ các đối tượng Trịnh Xuân Thành (SN 1987) và Nguyễn Xuân Chúc, cùng trú tại huyện Gia Bình về hành vi chống người thi hành công vụ.

Theo thông tin trước đó tối 3/3, tổ công tác Đội CSGT-TT Công an huyện Gia Bình (tỉnh Bắc Ninh) làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, cắm chốt xử lý vi phạm trên tuyến đường thuộc địa bàn huyện. Lực lượng chức năng phát hiện và yêu cầu dừng xe hai người đàn ông đi xe máy không đội mũ bảo hiểm, không chấp hành hiệu lệnh dừng xe kiểm tra nồng độ cồn.

Khi tổ công tác lập biên bản xử phạt, hai đối tượng xin bỏ qua vi phạm nhưng không được lực lượng chức năng đồng ý nên đã nảy sinh hành vi côn đồ, tấn công cán bộ của tổ công tác CSGT.

Sau khi khống chế được hai đối tượng, lực lượng chức năng đã kiểm tra xác định hai người này vi phạm nồng độ cồn ở mức rất cao, Trịnh Xuân Thành vi phạm ở mức 0,614mg/l khí thở, Nguyễn Xuân Chúc 0,442 mg/l khí thở.

Thời điểm xảy ra vụ việc, các đối tượng trên cũng sử dụng điện thoại để quay clip, liên tiếp cho rằng mình bị lực lượng công an hành hung. Tuy nhiên, có rất nhiều người dân chứng kiến tại hiện trường, qua video cung cấp cho thấy diễn biến hoàn toàn ngược lại, các đối tượng liên tục tấn công thành viên tổ công tác nhưng vẫn liên tục nói chính mình bị hành hung.

Tại cơ quan CSĐT, các đối tượng đã khai nhận hành vi tấn công các cán bộ Công an huyện Gia Bình đang làm nhiệm vụ kiểm tra, xử lý nồng độ cồn trên địa bàn. Theo đó, do lo sợ bị xử lý vì có vi phạm, cùng với việc say xỉn, không làm chủ được bản thân dẫn đến vụ việc trên.

Đến nay, các đối tượng đều rất hối hận về hành vi của mình.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an huyện Gia Bình đang tiếp nhận, xử lý vụ việc theo quy định.

13-1709543263.jpg
Các đối tượng vi phạm nồng độ cồn ở mức rất cao

Xem thêm: Clip: Hai thanh niên hành hung cảnh sát sau khi bị xử lý vi phạm nồng độ cồn