Long An: Ngang nhiên dựng “biệt thự gỗ” trên đất nông nghiệp

Cụm “biệt thự gỗ” được xây dựng trái phép nằm trên tuyến đường tránh Quốc lộ 50, thuộc thị trấn Cần Giuộc, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An.

Theo ghi nhận của PV Người Đưa Tin, phía trước khu vực xây dựng được che khuất bởi một dãy nhà tôn. Phía sau, chủ nhân khu đất tiến hành san lấp một diện tích rộng lớn trên phần đất nông nghiệp (đất trồng lúa), xây dựng nhiều công trình.

Đặc biệt, tại khu đất này ngang nhiên mọc lên một căn nhà gỗ kiên cố, rộng hàng trăm m2, quy mô không khác gì một căn “biệt thự” được xây dựng theo phong cách nhà rường Nam bộ.

Bất động sản - Long An: Ngang nhiên dựng “biệt thự gỗ” trên đất nông nghiệp

Căn nhà gỗ và nhiều công trình xung quanh xây dựng trái phép trên khu đất rộng gần 3000m2.

Bên cạnh căn nhà này, chủ nhân cũng tự ý đào ao, xây dựng một hồ nước rộng lớn, một nhà chòi lục giác và một nhà chòi gỗ lớn khác.

Đáng nói, tất cả những công trình trên đều được xây dựng trên phần đất nông nghiệp, có tổng diện tích khoảng 3.000m2. Khu đất này hoàn toàn chưa được chuyển mục đích sử dụng đất và không được phép xây dựng công trình.

Mặc dù vậy, công trình trái phép này vẫn ngang nhiên tồn tại một thời gian dài mà không bị chính quyền địa phương xử lý.

Theo tìm hiểu của PV, công trình này được xây dựng bởi Công ty TNHH MTV Giang Đại Lâm (địa chỉ Ấp Hòa Thuận I, Xã Trường Bình, Huyện Cần Giuộc, Tỉnh Long An) do ông Giang Văn Út làm chủ. Doanh nghiệp của ông Út chuyên làm đồ gỗ, nhất là nhà gỗ. Phía đối diện cụm “biệt thự gỗ” này còn có một khu vực ông Út dùng làm xưởng gỗ, cũng xây dựng không phép.

Bất động sản - Long An: Ngang nhiên dựng “biệt thự gỗ” trên đất nông nghiệp (Hình 2).

Công trình được Công ty Giang Đại Lâm xây dựng trên phần đất nông nghiệp chưa được chuyển đổi mục đích sử dụng đất.

Về vấn đề xây dựng trái phép nói trên, PV đã liên hệ với ông Giang Văn Út để tìm hiểu thông tin. Ông Út cho biết, căn nhà trên chỉ là “dựng tạm” để chờ bán cho người khác.

Tuy nhiên, khi PV chất vấn, thực tế căn nhà được xây dựng kiên cố kèm theo nhiều công trình khác chứ không phải “dựng tạm” thì ông Út không trả lời, tránh né làm việc với PV.

Bất động sản - Long An: Ngang nhiên dựng “biệt thự gỗ” trên đất nông nghiệp (Hình 3).

Căn nhà gỗ được xây dựng kiên cố, sử dụng lâu dài chứ không hề có dấu hiệu "dựng tạm" như lời chủ công ty Giang Đại Lâm.

PV tiếp tục liên hệ UBND thị trấn Cần Giuộc để tìm hiều thông tin. Trao đổi với PV, ông Đỗ Hiếu Trung – Bí thư Đảng ủy thị trấn Cần Giuộc xác nhận, căn nhà trên xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp. Khu đất này trước đây được sử dụng để trồng dưa công nghệ cao.

“Sau khi sát nhập về thị trấn, công tác quản lý xây dựng trên địa bàn đã có những tiến triển rất tốt, tuy nhiên trong đó cũng còn một số thiếu sót. Về vấn đề mà PV phản ánh, Đảng ủy và UBND thị trấn cũng đã nắm thông tin và sẽ có chỉ đạo xử lý. Qua đây, địa phương cũng sẽ chấn chỉnh lại công tác quản lý để tốt hơn”, ông Trung cho biết.

Thanh Tùng – An Bình