Lý do Quyền Linh chọn Vũ Mạnh Cường làm MC Lễ trao giải Cánh Diều Vàng 2024

Ông "Hai Muối" Quyền Linh đã đặt niềm tin vào MC Vũ Mạnh Cường khi mời anh tham gia dẫn dắt Lễ trao giải Cánh Diều Vàng 2024.

Cánh Diều Vàng là lễ trao giải thưởng danh giá của Hội Điện ảnh Việt Nam được tổ chức thường niên quy tụ nhiều ngôi sao hàng đầu trong lĩnh vực phim ảnh của Việt Nam. Nghệ sĩ Quyền Linh - Phó chủ tịch Hội điện ảnh Việt Nam đã chọn Vũ Mạnh Cường là người cầm trịch giải Cánh Diều Vàng năm nay.

Quyền Linh chia sẻ: “Vũ Mạnh Cường là MC sáng sân khấu, giọng nói ấm áp. Tôi đã xem Cường dẫn dắt nhiều chương trình Hoa hậu và các lễ trao giải khác, nhận thấy Cường là MC rất thông minh, khéo léo, có kỹ năng xử lý sân khấu tốt và lối nói chuyện cuốn hút. Nên tôi rất tin tưởng khi mời Cường cầm trịch Lễ trao giải Cánh Diều Vàng 2024. Tôi tin Vũ Mạnh Cường kết hợp cùng Hoa hậu Ngọc Châu sẽ dẫn dắt ăn ý chương trình được trọn vẹn nhất".

"Hai Muối" Quyền Linh tiết lộ lý do chọn Vũ Mạnh Cường làm MC lễ trao giải quan trọng.

Chia sẻ về cơ duyên gặp gỡ và kết thân, "Hai Muối" Quyền Linh nói thêm: “Tôi gặp Vũ Mạnh Cường cách đây nhiều năm và thấy Cường rất bảnh trai, sang trọng. Khi trò chuyện, thấy đây là một MC có chiều sâu, quan tâm chia sẻ với mọi người nên chúng tôi thân với nhau, quan tâm chia sẻ và hay bàn công việc với nhau. Cường là một người nghệ sĩ rất tình cảm, tình nghĩa. Tôi biết có giai đoạn Vũ Mạnh Cường gặp nhiều khó khăn, nhưng Cường đã nỗ lực vượt qua hết. Cường rất chịu khó phấn đấu và tôi thấy Cường thay đổi và tiến bộ từng ngày”.

Trước những lời có cánh của nghệ sĩ Quyền Linh, MC Vũ Mạnh Cường xúc động bày tỏ: “Tôi luôn dành một sự kính trọng đặc biệt đối với người anh Quyền Linh. Anh Quyền Linh là 'mentor' của tôi trong giai đoạn tôi loay hoay tìm hướng đi trong nghề MC. Anh Linh và chị Dạ Thảo (vợ nghệ sĩ Quyền Linh) luôn xem tôi là một đứa em, tận tình chỉ bảo và đưa ra tư vấn cho nhiều quyết định quan trọng trong công việc của tôi”.

Vũ Mạnh Cường cho biết Quyền Linh và bà xã Dạ Thảo luôn tận tình chỉ bảo anh.

Nói về lễ trao giải lần này, chàng MC Mai Vàng 2023 tâm sự: “Cầm trịch lễ trao giải Cánh Diều Vàng là mơ ước của nhiều MC nổi tiếng, vậy mà tôi đã phải vô cùng tiếc nuối khi bỏ lỡ nhiều lời mời vào các năm trước. Năm nay, khi xếp được lịch là tôi tham dự ngay. Tôi đã tham khảo kĩ về danh sách các phim dự thi, xem danh sách đề cử để có thể chuyển tải được câu chuyện của từng thước phim, từng nghệ sĩ sẽ được trao giải sắp đến.

Tôi không chỉ là người đại diện mang sản phẩm tinh thần của cả một tập thể ban tổ chức đến với khán giả mà còn muốn hiểu rõ thành công mà các tác phẩm phim, các vai diễn, các đạo diễn, biên kịch… để có cách giới thiệu tôn vinh thành quả mà mọi người đạt được một cách trọn vẹn nhất!”

Vũ Mạnh Cường hội ngộ đồng hương - Hoa hậu Ngọc Châu.

Vũ Mạnh Cường rất vui và háo hức chuẩn bị cho chương trình diễn ra vào ngày 10/9/2024 tại Nha Trang. Lần này, anh dẫn với người đẹp đồng hương Tây Ninh - Hoa hậu Ngọc Châu. Cùng tham gia trong nhiều chương trình, Vũ Mạnh Cường từng khuyến khích Ngọc Châu làm MC khi thấy nàng hậu rất có khiếu ăn nói. Cô còn học lớp MC có Vũ Mạnh Cường là giảng viên. Cuộc gặp gỡ của MC Vũ Mạnh Cường và Hoa hậu Ngọc Châu tại lễ trao giải lần này khiến cả hai đều vô cùng chờ đợi.

ANNE