Mách bạn 5 cách làm đẹp cực kỳ hiệu quả từ nho chín

Không chỉ tốt cho sức khỏe, nho còn được xem như một loại thần dược giúp chị em phụ nữ cải thiện làn da, lấy lại vẻ tươi trẻ xuân thì.

1. Ăn nho

Nho có khả năng chống lão hóa và có thể bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của các gốc tự do trong cơ thể. Các gốc tự do chính là nguyên nhân gây ra quá trình lão hóa sớm. Vì vậy, nếu đang lo lắng về những dấu hiệu khó chịu của quá trình lão hóa như nếp nhăn, đốm đồi mồi, tàn nhang... thì hãy ăn nho thường xuyên hơn.

Ngoài ra, nho cũng chứa nhiều vitamin C, một chất rất quan trọng cho quá trình hình thành collagen để duy trì tính đàn hồi của làn da và ngăn ngừa lão hóa. Làn da của bạn sẽ trở nên mềm mại và đàn hồi hơn nếu thường xuyên ăn nho.

lam dep voi nho 1

2. Tác dụng làm sạch da

Để sử dụng mặt nạ này, bạn chọn từ 10-20 trái nho không hạt, 1 tách nước ép nho, 1 trái chuối, 1 quả lê, 1 muỗng cà phê bột đạm và 1 tách sữa chua ít béo. Trộn đều những nguyên liệu này thành một hỗn hợp đặc sệt. Dùng hỗn hợp này bôi lên mặt, chờ mặt nạ khô hẳn rồi rửa lại bằng nước sạch. Với cách này, da mặt bạn sẽ được làm sạch sâu tận lỗ chân lông, đặc biệt nó phù hợp với mọi loại da.

3. Mặt nạ nho chống lão hóa

Nho ép lấy nước, sau đó đổ vào chung cùng với mật ong rồi dùng thìa khuấy lên cho thật đều để có một dung dịch sền sệt. Tiếp đến, bạn làm sạch da với sữa rửa mặt cho thật sạch sẽ, và dùng miếng bông tẩy trang thấm đều dung dịch này để thoa lên khắp da mặt, kết hợp động tác massage nhẹ nhàng trong khoảng 5 phút, sau đó đợi thêm khoảng 10 phút nữa để dung dịch ngấm hết vào da. Hết thời gian, bạn đi rửa mặt lại một lần nữa bằng nước sạch. Thực hiện 2 lần/tuần, để đạt kết quả cao nhất.

lam dep voi nho 4

4. Mặt nạ no làm trắng da

Sử dụng 2 thìa nho chín nghiền nhuyễn tộn đều với 3 thìa sữa tươi không đường và một vài giọt chanh tươi rồi massage nhẹ nhàng lên da, thời gian thực hiện khoảng 20 phút. Sau đó rửa mặt sạch với nước ấm, thực hiện đều đặn 2-3 lần/ 1 tuần làn da bạn sẽ trắng mịn, hồng hào lên sau mỗi lần thực hiện.

5. Mặt nạ nho dưỡng ẩm

Mặt nạ nho chín và lòng đỏ trứng gà rất tốt trong việc làm đẹp làn da khô, trộn đều một lòng đỏ trứng gà với hai thìa nước ép nho, thoa hỗn hợp lên mặt khoảng 15 phút rồi rửa mặt sạch với nước ấm, loại mặt nạ này không chỉ làm đẹp da mà còn có tác dụng ngăn ngừa lão hóa hữu hiệu. Chỉ sau một thời gian ngắn áp dụng, làn da của bạn sẽ trở nên căng mịn, hồng hào và chống lại các dấu hiệu lão hóa da cực kỳ hiệu quả nhé.

lam dep voi nho 3

Linh Chi (T/h) - Người Đưa Tin Pháp Luật