MC ngất xỉu trên sóng truyền hình trực tiếp: BTV Mai Ngọc, Thụy Vân cũng gặp sự cố sức khỏe tréo ngoe

CTV
Đầu năm 2024, BTV Thụy Vân đã buồn khi gặp sự cố ngoài mong muốn là bật ho dữ dội trên sóng trực tiếp.

Những vụ hy hữu MC ngất khi đang dẫn truyền hình trực tiếp

Để dẫn cho một chương trình truyền hình trực tiếp, các MC phải rất chỉn chu từng chi tiết, có kỹ năng kiểm soát lời nói, ngôn ngữ hình thể, hành động, cảm xúc, thời gian lẫn chuẩn bị cho mình trang phục, diện mạo phù hợp lẫn một sức khỏe và tinh thần tốt.

Thế nhưng đôi khi không thể tránh khỏi tình huống bất ngờ. Mới đây, một nữ MC của đài truyền hình Doordarshan (Ấn Độ) tên là Lopamudra Sinha đã ngất xỉu khi đang đọc tin tức trực tiếp về đợt nắng nóng gay gắt thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả.

Sau khi MC ngất, nhà đài nhanh chóng chuyển sang cảnh quay của bản tin. Còn những người có mặt ở trường quay đã đến kiểm tra tình hình của Sinha, lấy nước lau mặt cho cô và giúp cô tỉnh lại sau vài phút.

Vụ việc nữ MC Ấn Độ ngất xỉu khi đang dẫn về nắng nóng vừa được truyền thông thế giới đưa tin.

Sau sự việc, nữ MC đã kể lại: "Khi đang đọc bản tin về tình hình thời tiết, tôi bắt đầu bị ngọng vì quá mệt nhưng vẫn cố gắng hoàn thành công việc của mình. Tuy nhiên, chỉ ít lâu sau, máy nhắc chữ mờ đi và tôi hoàn toàn ngất đi".

Cô tiết lộ nguyên nhân ngất xỉu là do thời tiết nắng nóng gay gắt và hệ thống làm mát của trường quay gặp trục trặc. Sinha cảm thấy không khỏe, thiếu nước trước khi lên sóng. Cô gửi lời xin lỗi khán giả, đồng thời cảm ơn nhà sản xuất vì đã xử lý sự cố khi cô vắng mặt. Nữ MC bày tỏ, cô chưa bao giờ nghĩ chuyện như thế này sẽ xảy ra.

Vụ việc của Sinha làm nhiều người nhớ cách đây không lâu, một MC chương trình tin tức buổi sáng của đài CBS Los Angles (Mỹ) là Alissa Carlson Schwartz cũng bất ngờ trợn ngược mắt, ngất xỉu, ngã gục xuống sàn ngay trên sóng truyền hình trực tiếp. 

Nữ MC bất ngờ trợn ngược mắt, ngất xỉu trên sóng.

Được biết, Alissa bị ngất vì phản xạ tim mạch hay còn gọi là thần kinh phế vị. Trước đây, cô từng bị nôn mửa khi đang ghi hình chương trình truyền hình trực tiếp. Thời điểm đó, nữ MC bị hở van tim, sau đó được chữa khỏi.

Hồi tháng 3 năm ngoái, MC Elianis Garrido của Colombia cũng bất ngờ ngã từ ghế xuống sàn khi đang ngồi dẫn cùng đồng nghiệp nam. Nam MC có phần mất bình tĩnh khi ngất, sau đó người nhà đài đã tới đỡ Elianis và đưa cô đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe. Gia đình cho biết cô gặp vấn đề hô hấp nhưng không quá nghiêm trọng.

XEM VIDEO: MC Elianis Garrido ngã lăn xuống sàn.

Các MC Việt cũng từng "tái mặt" vì gặp vấn đề sức khỏe khi đang dẫn

MC Mai Ngọc từng kể trên trang cá nhân lần đầu tiên cô bị sự cố khi đang dẫn trực tiếp chương trình Việt Nam hôm nay: "Tưởng tượng 1000 lần tình huống nếu bị đau bụng, chóng mặt, trúng gió, khó thở, lúc trên sóng trực tiếp thì xử lý thế nào... 

Cho đến hôm nay bụng đau quặn từng hồi, mồ hôi ướt đẫm lưng và 2 bàn tay, với một đứa tiền sử hay ngất như mình, cảm giác thật đáng sợ, chỉ sợ mình làm sao thì ảnh hưởng đến cả chương trình. Cảm tạ trời đất, 50 phút mọi sự tốt đẹp. Từ mai xin được ăn chay 1 tuần để xứng đáng ơn đức này" .

Mai Ngọc đã đau bụng quằn quại khi đang dẫn.

Đầu năm 2024, BTV Thụy Vân đã buồn khi gặp sự cố ngoài mong muốn là bật ho dữ dội trên sóng trực tiếp. Không chỉ ekip mà chính bản thân cô cũng bất ngờ không kịp trở tay.

Nữ MC cho hay: “Ngày hôm đó mình không thể quên được. Khi đang đọc liền 3 tin off-turn, lúc này hình của Thụy Vân vẫn hiện cùng với hình của tin off, bỗng mình thấy cổ họng của mình có vấn đề… 

Chết rồi, cơn ho, cơn ngứa đang trực trào lên tận cổ. Làm thế nào để đọc tiếp bây giờ? Mình cố nén, giọng mình nghẹn lại, mặt đỏ bừng lên… Và cơn ho từ sâu trong phế quản phổi khiến mình càng nhịn thì càng ho mạnh hơn”.

Thụy Vân gặp sự cố ho dữ dội, không thể hoàn thành hết bản tin.

Do không thể kiểm soát được cơn ho nên Thụy Vân đành nói: "Xin lỗi quý vị khán giả" ngay trên sóng. Sau 3 cụm tin, BTV Sơn Lâm đã lên sóng "cứu cánh" cho người đồng nghiệp của mình. Sự cố bất khả kháng nhưng làm Thụy Vân khá buồn và là bài học cho cô để giữ sức khỏe thật tốt trước khi lên sóng.