MC Phan Anh nhận "gạch đá" khi bão Yagi càn quét Hà Nội, cho biết sẽ sám hối cũng như chân thành xin lỗi

MC Phan Anh bất ngờ lên tiếng xin lỗi sau loạt ảnh bị cắt ghép liên quan đến siêu bão Yagi.

XEM VIDEO: MC Phan Anh khoe ngoại hình điển trai tuổi ngoài 40.

Vừa qua, khi siêu bão Yagi đổ bộ vào các tỉnh của khu vực miền Bắc, một số trang mạng xã hội đã chia sẻ bài viết được cho là của MC Phan Anh với nội dung: "Hà Nội tôi lại tụ nước rồi. Hay là mình ở chơi Singapore thêm vài ngày". 

Mới đây, nam nghệ sĩ chính thức lên tiếng nói rõ. Phan Anh cho biết anh bị một số trang mạng cắt ghép bài đăng cũ từ năm 2018 để đăng tải vào thời điểm hiện tại. Bài đăng khi đó của nam MC có nội dung liên quan đến trận mưa lớn diễn ra năm 2018 khiến một số thành phố rơi vào cảnh ngập lụt. 

Hình ảnh cắt ghép phát ngôn của MC Phan Anh được chia sẻ trong bối cảnh siêu bão Yagi.

Tuy nhiên, khi bài viết đặt vào bối cảnh siêu bão hiện tại, Phan Anh bị hiểu lầm và nhận về những lời bình luận gay gắt từ dư luận. Nam MC cho biết, ban đầu anh cảm thấy rất bức xúc nhưng sau đó anh đã bình tâm lại. Dù bài đăng từ 2018 không liên quan đến hiện tại nhưng Phan Anh vẫn lên tiếng xin lỗi cũng như bày tỏ mong muốn thành tâm sám hối.

Phát ngôn của MC Phát Anh vốn được đăng tải vào năm 2018.

Nam MC viết: "Người ghét tôi thương mến! Có lẽ phải ghét tôi lắm thì người mới tìm lại một bài viết của tôi năm 2018, rồi người cắt ghép đăng lên vào hôm qua... Bài đăng của người ngay thời điểm nhạy cảm, với sự cắt ghép đã khiến một số người hiểu nhầm mà bùng lên cơn giận, buông ra những lời lẽ có tính sát thương.

Người ghét tôi thương mến! Lúc mới đọc bài của người, máu tôi cũng nóng lên, lòng tôi như lửa đốt, nhưng may sao tôi lại có thể ngồi xuống, lặng lẽ quan sát tâm mình, và dần dần tôi thấy được sự bình yên. Rồi tôi thấy mình không còn trách người!

Tôi không biết rõ vì sao, nhưng tôi hiểu thấu mình chính là một phần nhân duyên khiến người ghét tôi như vậy! Và dù nhân duyên đó có là gì, tôi xin thành tâm sám hối cũng như chân thành xin lỗi người, mong sẽ hoá giải những oan trái mà tôi đã gây ra cho người trong sự vô minh".

MC Phan Anh lên tiếng xin lỗi, mong được thành tâm sám hối.

Cuối lời, Phan Anh cho biết qua vụ việc lần này, anh rút ra bài học kinh nghiệm trong việc phát ngôn trên mạng xã hội. Nam nghệ sĩ bày tỏ: "Tôi cũng xin cảm ơn người đã cho tôi cơ hội được kiểm nghiệm xem tâm mình phản ứng như nào trước những biến động thị phi, trước những điều bất như ý! Tôi vẫn còn phải học nhiều! Và bài học cụ thể nhất trong tình huống này là cần phải cẩn trọng, rõ ràng, trong lời ăn tiếng nói trên mạng xã hội để tránh những hiểu nhầm đáng tiếc về sau".

Sau khi đăng tải, bài viết của Phan Anh nhận về nhiều tương tác. Phần lớn người xem đều bày tỏ sự đồng cảm với nam MC: "Thương và hiểu những lời chia sẻ của Phan Anh", "Đời người sao có nhiều kẻ sân si thế không biết", "Kệ đi anh ơi, không ai vừa lòng được tất cả đâu",...

Sau ồn ào từ thiện hồi năm 2016 đến nay, MC Phan Anh gần như "mất hút" khỏi showbiz Việt. Anh có tham gia một số sự kiện giải trí nhưng không quá nổi bật. Vào cuối năm 2023, nam MC gây xôn xao khi xuất hiện với hình ảnh cạo đầu xuất gia. Thời điểm đó, anh cho biết bản thân vừa kết thúc khóa tu 9 ngày.

Phan Anh "sống ẩn" sau ồn ào từ thiện miền Trung hồi năm 2016.

MC Phan Anh từng gây bất ngờ với hình ảnh cạo đầu xuất gia vào cuối năm 2023.

Phan Anh chia sẻ: "Tôi biết buông bớt cái tôi ngạo mạn, biết chú tâm vào thực tại, có sự tĩnh lặng, kết nối được với xung quanh, đón nhận an lành, thấy mình như khỏe hơn mỗi ngày. Ngủ có 5 tiếng thôi mà vẫn tràn đầy năng lượng".

Trên trang cá nhân, Phan Anh cũng ít khi chia sẻ về đời tư, cuộc sống khá kín tiếng. Cuối tháng 8/2024 vừa qua, anh hiếm hoi khoe khung cảnh hạnh phúc bên bà xã Dương Tuấn Ngọc và các con. Sau nhiều sóng gió, số lần nam MC chia sẻ hình ảnh gia đình chỉ "đếm trên đầu ngón tay".

Hình ảnh hiếm hoi về gia đình được Phan Anh chia sẻ hồi cuối tháng 8/2024.

Trong một chia sẻ vào năm 2021, khi được hỏi về chuyện bị "cấm sóng" nên rời showbiz, Phan Anh phủ nhận và cho biết anh muốn dành thời gian cho gia đình nhiều hơn. 

Phan Anh cho biết anh muốn rời showbiz để tập trung lo cho gia đình.

Nam MC cho biết: "Thì người ta đồn tôi bị cấm sóng đó. Nhưng đó là lời đồn, còn với riêng tôi, chuyện ít lên sóng đã bắt đầu từ năm 2014 khi tôi tham gia chương trình 'Bố ơi! Mình đi đâu thế'.

Tôi đã bỏ lỡ nhiều cơ hội có mặt trong những kỷ niệm vô giá mà tuổi thơ các con cần có, và tôi có thể sẽ bỏ lỡ nhiều thêm. Con gái tôi còn vài năm nữa bước sang tuổi 18, tuổi trưởng thành. Tôi không còn nhiều thời gian. Tôi muốn con khi ra đời có hành trang mà trong đó mình là một điểm tựa tinh thần để con luôn có thể quay về, để kể, để khóc, để ôm, để tự hào".

MINH KHUÊ