Mẹ share: Mẹ Gấu chia sẻ những lưu ý khi du lịch mùa hè cùng trẻ nhỏ

Du lịch mùa hè khiến nhiều mẹ cảm thấy lo lắng, khi phải chuẩn bị nhiều thứ cho con và không biết nên chuẩn bị gì, những lưu ý sau đây của bà mẹ trẻ Thùy Dung (facebook Mẹ Gấu) sẽ giúp bạn chuẩn bị mọi thứ cần thiết

Gia đình chị Thùy Dung. Ảnh NVCC

Chị Thùy Dung (Mẹ Gấu), hiện đang sinh sống và làm việc tại TPHCM, theo chia sẻ “ Nhà chị có 2 Gấu con rất hiếu động. Nhốt tụi nó ở nhà là không chịu đâu, nên chị phải cho các bé ra ngoài vận động nhiều nên hầu như  các bé nhà chị đi du lịch xa từ bé. Kể cả đi xuyên miền Trung vào các mùa cao điểm nắng nóng luôn.”

“Với kinh nghiệm 15 năm làm du lịch đã giúp chị  chuẩn bị tốt hành lý mang theo để ""sống sót"" và có chuyến đi thú vị mà bé nhà chị cũng được trải nghiệm nhiều.” - Mẹ Gấu cho hay

 

Mới đây, mẹ Gấu đã có những chia sẻ chân thực về những lưu ý khi cùng con đi du lịch trong mùa hè, nắng nóng.  Ảnh chụp màn hình

Sau đây là những lưu ý khi du lịch mùa hè, nắng nóng cùng con nhỏ mà Mẹ Gấu chia sẻ:

Chị em nhìn danh sách thì đừng choáng nhé! vì muốn tụi nhỏ chơi vui thì rất cần chuẩn bị tốt hành lý để đảm bảo sức khỏe. Chứ đang đi mà con bệnh, mệt trong người thì chuyến đi hỏng ngay nha.

1. Thuốc:

- Nên chuẩn bị thuốc hạ sốt (cả dạng gói và viên nhét hậu môn), miếng dán hạ sốt

-Thuốc tiêu chảy, thuốc chống dị ứng

- Siro ho /chai xịt giảm đau họng keo ong dự phòng

- Nhiệt kế,  men vi sinh ống Enterogemina

- Nên tìm hiểu và ghi chú lại danh sách bác sỹ, trung tâm y tế ở khu vực mình đến.

2. Mỹ phẩm:

- Kem dưỡng da chống hăm organic (mùa nóng bôi được chống hăm, trời lạnh thì bôi dưỡng da chống nẻ cho bé)

- Sữa tắm gội 3in1 chai mini

- Kem đánh răng nuốt được, bàn chải

- Chai xịt chống muỗi organic, dầu bôi trị ngứa côn trùng cắn

- Kem chống nắng loại thoáng dùng hàng ngày. Nếu đi biển, hồ bơi cần chống nắng chứa dầu dừa dưỡng da cho bé

3. Đồ dùng:

- Trang phục thoáng, gọn nhẹ và mau khô. Áo khoác là cần thiết nữa nhé.

- Đồ bộ thoải mái cho bé khi ngồi xe ô tô và nón, dù

- 1 cái khăn choàng mỏng, chất cotton. (khăn này Mẹ Gấu tận dụng khăn choàng của mình, khi di chuyển ngoài trời nóng thì Mẹ Gấu làm ướt khăn, vắt hơi ráo rồi choàng phủ lên xe đẩy của bé, hoặc cho bé trùm lên đầu. Vì 1 số sự cố khi di chuyển, như : đón taxi lâu, các điểm tham quan cần đi bộ mà khoảng cách xa, lúc này di chuyển giữa trời nắng nóng sẽ khiến bé mệt và mất nước)

- Nước suối Aquafina. (Đi chỗ lạ, hạn chế cho bé dùng nước tại địa phương để tránh tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa... Aquafina có thể pha sữa cho bé luôn, còn nước khoáng thì không thích hợp để pha sữa nha chị em)

- Quạt pin, loại kẹp vào vành xe đẩy. (Giúp giải nhiệt và thoáng không khí cho bé).

- Tùy cự ly di chuyển của điểm tham quan mà mẹ cần mang theo xe đẩy hay không nhé. Nhớ chọn xe dạng dù gấp gọn, loại này tiện lợi, đi xa bé không ngồi thì có thể đặt hành lý lên kéo sẽ đỡ mất sức.

- Giày mềm, dùng sandal là tốt nhất, vừa thoáng chân, vừa dễ di chuyển.

- 1 ba lô nhỏ riêng cho bé để dùng trong ngày, tránh mang theo ba lô to khi đi tham quan.

- 1 bình thủy gọn 500ml dùng pha sữa cho bé nếu bé dưới 12 tháng.

- Đồ dùng cá nhân của bé (tã, bình sữa, gối quen hơi...)

3.  Đồ ăn vặt cho bé:

- Bánh ăn dặm, các loại trái cây hoặc hoa quả sấy phù hợp

Đi xa bé sẽ cảm thấy chán ngồi 1 chỗ trên ô tô, nên có đồ chơi ưa thích và đồ ăn vặt sẽ giúp bé dễ chịu hơn. (Lưu ý, các mẹ không cho bé xem điện thoại, ipad để tránh say xe)

Lưu ý: đi du lịch lúc nào Mẹ Gấu cũng cho tụi nhỏ ăn trái cây loại hỗ trợ chống táo bón (bưởi, thanh long..) vì ở các nơi du lịch Mẹ Gấu ngại rau không sạch như ở nhà. Và trái cây cũng cung cấp năng lượng tốt cho bé vận động.

Nhiều gia đình ngại cho trẻ đi du lịch vì sợ bé ăn không quen thức ăn chỗ lạ. Nhưng nhà Gấu thì vô tư nha :) Mẹ Gấu không quá đặt nặng việc ăn uống khi đi chơi.

Gấu ăn tùy ý, mẹ chuẩn bị 1 số món dự phòng (bánh mì, bánh ngọt...) chỗ du lịch cũng có nhiều đặc sản ngon, mẹ cho Gấu trải nghiệm luôn. Lần nào đi du lịch về cũng tăng cân, do Gấu vận động nhiều nên mau đói :)

Một lưu ý nữa các mẹ cần nhớ: Mang theo giấy khai sinh bản sao của con nữa nhé. Khi cần bay gấp về vì lý do đột xuất thì mình vẫn chủ động được nha chị em.

P/s: Tùy nhu cầu của mỗi nhà mà chuẩn bị thêm đồ dùng nha, trên đây là những món cần thiết nhất, chị em tham khảo nhé!

Sau đây là một số hình ảnh gia đình chị Thùy Dung khi du lịch cùng nhau

Hoàng Hằng/Ảnh:NVCC