Một công ty tại TP.HCM bị xử phạt gần 70 triệu đồng, tước giấy phép hoạt động 2 tháng

Cơ quan chức năng đã xử phạt 70 triệu đồng; đồng thời, tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề thời hạn 1 tháng và tước quyền sử dụng Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 2 tháng đối với một công ty tại TP.HCM.

Mới đây, theo danh sách xử phạt vi phạm hành chính ngày 14/5 được Thanh tra sở Y tế TP.HCM công bố, một công ty tại TP.HCM bị phạt hành chính tới gần 70 triệu đồng, tước giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh 2 tháng.

3-1622196300.jpg

Một công ty tại TP.HCM bị phạt gần 70 triệu đồng, tước giấy phép hoạt động 2 tháng. Ảnh minh họa

Theo Thanh tra sở Y tế TP.HCM, công ty này đã có các hành vi gồm: Không lập hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật; Người hành nghề chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không có mặt tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trong thời gian cơ sở đăng ký hoạt động mà không ủy quyền cho người khác theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, công ty này còn sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh hoặc đang trong thời gian bị thu hồi chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh, đình chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.

Với các hành vi vi phạm trên, công ty bị xử phạt 69 triệu đồng. Cùng với phạt tiền, công ty này còn bị cơ quan chức năng tước quyền sử dụng Chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 1 tháng; tước quyền sử dụng Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 2 tháng.


 

M. Nhật