Một người tử vong, 4 người bị thương nặng trong vụ tạt axit kinh khủng ở quận 7, TP HCM

CTV
Đang ngồi nhậu, nhóm thanh niên 11 người bị Toàn dùng can axit tạt vào bàn nhậu, khiến 1 người tử vong, nhiều người bị tổn thương nặng và có thể gặp di chứng về sau.

Axit là hóa chất độc hại, tác động ngay lập tức khi tiếp xúc với cơ thể và để lại biến chứng nặng nề suốt đời. Vì vậy, pháp luật nước ta đã có những quy định nghiêm về hành vi mua bán, sử dụng axit để gây nên vết thương cho người khác. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người vi phạm pháp luật.

Ngày 23/5, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cho biết đang điều trị cho 4 bệnh nhân trong vụ tạt axit tại con hẻm 502 đường Huỳnh Tấn Phát, phường Bình Thuận, quận 7. Vụ tạt axit này diễn ra vào tối 22/5.

Bệnh nhân nặng đang bị suy hô hấp. Ảnh: BVCC.

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, trước đó, nhóm thanh niên gồm 11 người ngồi nhậu với nhau thì một người tên Toàn mang theo can axit và dao tới. Sau đó, người này tạt can axit vào bàn nhậu trúng nhiều người, trong đó có 1 người 30 tuổi bị trúng nhiều nhất nên tử vong. Những người còn lại bị bỏng axit từ nhẹ đến nặng. Hiện, Toàn đã bị bắt giữ để điều tra, làm rõ nguyên nhân.

4 người đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy đều làm nam, bị bỏng axit nặng. BS.CKI Phạm Phước Tiến, Phó Khoa Phỏng và Phẫu thuật tạo hình, cho biết khoa đang điều trị cho một bệnh nhân nam tên Hưng (SN 1986, quê Long An). Anh Hưng nhập viện tối khuya ngày 22/5  trong tình trạng tỉnh táo, bị phỏng vùng mặt, thân và tay.

Sau khi đánh giá tình hình, các bác sĩ nhận thấy, anh Hưng bị bỏng nặng vùng miệng và mũi, biến chứng suy hô hấp nên được đặt nội khí quản và được chuyển đến khoa Phỏng. “Khi được chuyển đến khoa, bệnh nhân rơi vào tình trạng khá nặng. Hiện tại bệnh nhân được chẩn đoán suy hô hấp, phỏng 2 mắt độ 3-4, phỏng da 15% độ 2 và biến chứng suy thận cấp và tiên lượng khá dè dặt", bác sĩ Tiến chia sẻ.

Một bệnh nhân nhẹ có thị lực đếm ngón tay trên 1m. Ảnh: BVCC.

3 bệnh nhân còn lại được điều trị tại khoa Mắt. BS.CKII Nguyễn Thị Việt Hồng, khoa Mắt cho biết, trước đó, cả 3 bệnh nhân được đưa đến bệnh viện trong tình trạng nặng, phải hội chẩn nhiều chuyên khoa.

"Hiện có 2 bệnh nhân có tình trạng nhẹ hơn, mắt bị bỏng độ 2, thị lực đếm ngón tay trên 1m. 1 bệnh nhân nặng hơn được chuyển lên phòng mổ để rửa hóa chất và tiếp tục theo dõi thêm. Chúng tôi tiếp tục rửa mắt cho bệnh nhân và thoa thuốc vào vùng da bị phỏng”, bác sĩ Hồng thông tin.