Một tuần quan hệ mấy lần thì dễ sống thọ nhất? Đáp án không làm vui lòng những người lười "yêu"

CTV
Hoạt động "yêu" không chỉ là sự thỏa mãn nhu cầu sinh lý mà còn có thể phản ánh tình trạng sức khỏe của mỗi người.

Nói đến những cách để kéo dài tuổi thọ, ta thường nghĩ đến những thói quen tốt như không hút thuốc, tập thể dục hàng ngày, chế độ ăn ít chất béo, ít calorie, ngủ đủ, không lạm dụng rượu hoặc các loại thuốc và nuôi dưỡng tình cảm với gia đình và bạn bè. Nhưng một gợi ý nữa cần thêm vào danh sách - hãy thường xuyên quan hệ.

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y học Tình dục vào năm 2020 đã phân tích tần suất quan hệ của 15.269 người trưởng thành từ dữ liệu Khảo sát Khám sức khỏe và Dinh dưỡng Mỹ. Nghiên cứu cho thấy, những nhóm có tần suất làm “chuyện ấy” cao nhất có tỷ lệ tử vong chung thấp hơn đáng kể so với những nhóm có tần suất thấp nhất.

Làm "chuyện ấy" trên 52 lần/năm sẽ giúp bạn sống thọ hơn. (Ảnh minh họa)

Nghiên cứu chia tần suất quan hệ tình dục của người trưởng thành thành ba nhóm: Tần suất thấp: 0-1 lần mỗi năm; Tần suất trung bình: 2-51 lần mỗi năm (ít hơn một lần mỗi tuần); Tần suất cao: hơn 52 lần mỗi năm (hơn một lần một tuần). Các nhà nghiên cứu đồng thời phân tích tỷ lệ tử vong do tim mạch, do ung thư và các nguyên nhân khác trên mỗi nhóm.

Nghiên cứu chỉ ra rằng chỉ có khoảng 36,1% người trưởng thành quan hệ nhiều hơn 52 lần một năm. Tuy nhiên, nhóm tần suất cao có tỷ lệ tử vong giảm 1/3 lần so với nhóm tần suất thấp (tỷ số nguy cơ 0,51). Các nhà nghiên cứu tin rằng tần suất hoạt động tình dục có thể là một trong những chỉ số đánh giá tỷ lệ tử vong do mọi nguyên nhân và tỷ lệ tử vong do ung thư ở người lớn.

Tại sao tình dục kéo dài tuổi thọ? Có một số giải thích như sau:

- Tình dục thường xuyên có nghĩa là bạn có một mối quan hệ khăng khít. Nhiều nghiên cứu cho thấy mối quan hệ cá nhân chặt chẽ làm tăng sức khỏe và kéo dài tuổi thọ.

- Tình dục cũng là một cách tập thể dục, và tập thể dục đều đặn là nền tảng của sức khoẻ: Hoạt động "yêu" làm tăng lưu lượng máu và hỗ trợ quá trình tim bơm máu. Theo một bài báo năm 2013 trên Tạp chí Y học New England, một người đàn ông ở độ tuổi ngoài 30 có thể tiêu hao 21 kilo calo khi quan hệ.

Tình dục giúp tinh thần thoải mái, tăng cường khả năng sống thọ. (Ảnh minh họa)

- Tình dục là thư giãn. Nhiều nghiên cứu cho thấy thường xuyên giải tỏa căng thẳng là tốt cho sức khỏe. Tác dụng của cảm giác "lên mây" sau khi ân ái kéo dài hơn bạn tưởng. Một đời sống tình dục lành mạnh dẫn đến sự hài lòng lâu dài với sức khỏe tinh thần của một người, đồng thời tăng cường khả năng giao tiếp trung thực và thân mật.

- Tình dục tốt cho tim. Quan hệ tình dục lành mạnh có thể làm giảm nguy cơ đau tim, đột quỵ và các bệnh tim khác. Năm 2010, Viện Nghiên cứu New England đã tiến hành một cuộc nghiên cứu và kết quả cho thấy hoạt động tình dục thường xuyên có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Tình dục có vai trò điều hòa hormone lành mạnh, thúc đẩy chu kỳ kinh nguyệt đều đặn và giảm các triệu chứng mãn kinh tiêu cực.

- Làm "chuyện ấy" thường xuyên cải thiện chức năng miễn dịch. Tại Đại học Wilkes ở Wilkes-Barre, Pennsylvania (Mỹ) các nhà nghiên cứu khảo sát 111 người trẻ tuổi về tần suất tình dục, và sau đó thử nước bọt của họ cho một thành phần quan trọng của hệ miễn dịch, immunoglobulin A (IgA). So với những người tham gia có tần suất quan hệ ít hơn mỗi tuần một lần, những người có quan hệ tình dục một hoặc hai lần một tuần có mức IgA cao hơn đáng kể.