Nam sinh bất chấp nguy hiểm lao vào cứu bạn nằm bất động trên đoạn đường ngập

Nam sinh nhanh chóng tiếp cận và tìm cách cứu nạn nhân bất chấp việc bản thân có thể gặp nguy hiểm.

Ngày 16/9, trong lúc đi xe đạp điện qua khu vực phía trước cổng trường ở tỉnh Udon Thani (Thái Lan), Atthachai Argudom (13 tuổi) bất ngờ phát hiện một bạn nữ nằm bất động trên đoạn đường ngập trên mắt cá chân.

Không ngại nguy hiểm, Atthachai mặc áo mưa màu tím, bỏ lại xe đạp điện để lội đến vị trí gần nơi nạn nhân đang nằm. Đoạn video được một người đi đường ghi lại cho thấy nam sinh 13 tuổi cầm chiếc ô màu xanh để kéo nạn nhân ra xa chiếc cột điện đang ngập trong nước.

Tiếp đó, Atthachai kéo bạn nữ vào bên trong cổng trường học. Nhờ được cứu kịp thời, nữ sinh đã sống sót sau tai nạn. Nữ sinh gặp nạn được xác định là Chalut Loeychaipum (12 tuổi). Cô bé đã được xe cứu thương đưa đến bệnh viện để điều trị.

“Cậu bé là người dũng cảm và tốt bụng. Nam sinh tới cứu bạn gái dù hoàn toàn biết bản thân cũng có thể bị giật điện. Tôi hy vọng qua vụ việc, giới chức địa phương sẽ triển khai công tác đảm bảo an toàn trên đường cho học sinh và người dân tham gia giao thông”, cô Olivia – người chứng kiến sự việc, kể lại.

nam-sinh-bat-chap-nguy-hiem-lao-vao-cuu-ban-nam-bat-dong-tren-doan-duong-ngap.mp4

Bố mẹ của Atthachai và nữ sinh gặp nạn đã được thông báo về sự việc. Người dân địa phương cũng hết lời khen ngợi nam sinh 13 tuổi vì đã dũng cảm cứu bạn bất chấp nguy hiểm.

Được biết, vào ngày 16/9, các con đường ở Udon Thani bị ngập trong nước sau hơn 2 tiếng mưa “như trút nước”. Trong ngày, 2 học sinh khác ở địa phương cũng bị điện giật do đi qua chỗ ngập nước nhưng may mắn không gặp nguy hiểm đến tính mạng.

Cách đây không lâu, cư dân mạng cũng từng xôn xao trước câu chuyện nam thanh niên được tặng xe hơi sau khi lao xuống đường ray cứu người. Theo đó, vụ việc xảy ra vào 15h30 ngày 5/6, tại trạm CTA 69 trong khu phố Greater Grand Crossing, Chicago (Mỹ).

Một người đàn ông ngã xuống đường ray sau cuộc ẩu đả, cơ thể không ngừng rung lên do chạm vào dòng điện 600V rồi bất tỉnh. Lúc này, những người xung quanh chỉ biết lấy điện thoại ra quay lại vụ việc, chỉ có Anthony Perry (20 tuổi) nhanh chóng nhảy xuống đường tàu để cứu nạn nhân bất chấp nguy hiểm.

Chia sẻ với CBS, Perry nói: "Anh ta không kiểm soát được cơ thể mình. Tôi đã nghe thấy ai đó nói khi tôi trên đường ray rằng: 'Đừng chạm vào anh ta'. Tôi có thể bỏ đi, nhưng tôi không làm vậy. Tôi đã hành động ngay lập tức".

Khi Perry cầm cánh tay của người đàn ông lên, anh phải buông xuống ngay vì điện giật. Tuy nhiên, chỉ 1 giây sau, anh tiếp tục dùng hết sức kéo tay nạn nhân để cơ thể người đàn ông ra khỏi đường ray. Với sự giúp đỡ của một nữ nhân chứng, Perry cuối cùng cũng đưa được nạn nhân lên sân ga và tiến hành hô hấp nhân tạo.

Sau đó, người đàn ông được đưa đến Trung tâm Y tế Đại học Chicago điều trị. Trong khi đó, hành động của Perry nhận về nhiều lời khen và sự khâm phục của mọi người. Cảm kích trước việc làm của Perry, nhà từ thiện và doanh nhân Walker đã tặng cho anh chiếc ô tô Audi A6 2008.

Perry cho biết, mỗi ngày, anh mất hơn 90 phút đi từ nhà ga gần nhà đến chỗ làm ở Oak Lawn (Mỹ). Tuy nhiên, chiếc ô tô mà doanh nhân Walker tặng sẽ giúp anh đi làm nhanh hơn.