Nét đẹp mê hoặc của người Việt qua ống kính của nhiếp ảnh gia người Pháp

Hơn 10 năm định cư tại Việt Nam, Réhahn - nhiếp ảnh gia nổi tiếng người Pháp đã rong ruổi khắp mọi miền để chụp những bức ảnh về phong cảnh và con người của vùng đất mà anh gọi là "nguồn cảm hứng bất tận cho các sáng tạo" của mình.

Réhahn Croquevielle (sinh năm 1979) từng được trang Boredpanda.com bình chọn là 1 trong 10 nhiếp ảnh gia chụp ảnh chân dung đẹp nhất thế giới. Anh đã đi qua hơn 35 quốc gia trong đó có Việt Nam. Vẻ đẹp chân chất của người Việt cũng như văn hóa nơi đây là lý do mà nhiếp ảnh gia này chọn Việt Nam làm nơi định cư từ năm 2007 đến nay. Ảnh: Réhahn Croquevielle/Brightside.

Anh được đông đảo độc giả Việt Nam biết đến với bức ảnh chụp cụ bà được mệnh danh là “Cụ bà đẹp nhất thế giới Bùi Thị Xong” in trong bộ ảnh Vietnam – Mosaic of Contrasts (Việt Nam – Những mảnh ghép tương phản). Ảnh: Réhahn Croquevielle/Brightside .

Năm 2016, nhiếp ảnh gia người Pháp Réhahn đã có buổi triển lãm tại Caen Expo Congres, Normandy, nước Pháp với chủ đề “Precieux Héritage du Vietnam – Di sản quý giá Việt Nam”. Buổi triển lãm là sự kết hợp hoàn hảo giữa trang phục và hình ảnh được tổ chức công phu nhằm mang đến cho người xem cái nhìn mới lạ về vẻ đẹp của đất nước và con người Việt Nam. Ảnh: Réhahn Croquevielle/Brightside.

Nét đẹp lao động của người Việt luôn là chủ đề để nhiếp ảnh gia người Pháp khai thác mọi góc máy để chụp lại những bức hình đẹp nhất. Ảnh: Réhahn Croquevielle/Brightside.

Người gánh hàng rong qua con mắt của nhiếp ảnh gia Réhahn. Ảnh: Réhahn Croquevielle/Brightside.

Chân dung em nhỏ ở vùng núi được nhiếp ảnh gia người Pháp chụp lại. Ảnh: Réhahn Croquevielle/Brightside.

Ảnh: Réhahn Croquevielle/Brightside.

Hiện tại, Réhahn đang sinh sống tại Hội An. Trong các buổi phỏng vấn với báo chí và đài truyền hình Pháp, Réhahn đã thể hiện tình yêu của mình dành cho Việt Nam nói chung và Hội An nói riêng, anh mong muốn những hình ảnh và bộ sưu tập của mình sẽ phần nào khắc họa được bản sắc dân tộc Việt Nam trên trường quốc tế.