Nếu chán đi biển thì hãy lên kế hoạch chinh phục những ngọn núi đẹp nhất Việt Nam này

Nếu hè này bạn đã chán với những bãi biển đông nghịt người thì hãy lên kế hoạch cùng bạn bè chinh phục những ngọn núi đẹp nhất Việt Nam này, để có cái nhìn khác hơn về mảnh đất chữ S.

1. Fansipan

Fansipan luôn luôn là cái tên xuất hiện đầu tiên trong bất cứ danh sách xếp hạng nào về những ngọn núi đẹp nhất Việt Nam.

Được mệnh danh là “nóc nhà của Đông Dương,” đỉnh Fansipan cao 3.143m, nằm cách trung tâm thành phố Sa Pa khoảng 9km, Fansipan luôn là lựa chọn hàng đầu của các tín đồ ưa khám phá.

Từ cuối tháng 9 năm trước đến đầu tháng 3 năm sau là khoảng thời gian thích hợp nhất để leo núi vì thời tiết ít mưa và đường đá bớt trơn trượt. Lời khuyên là bạn nên đến đây vào khoảng cuối tháng 2, khi các loài hoa núi bắt đầu nở rộ cũng là lúc Fansipan sở hữu vẻ đẹp ấn tượng nhất.

Có một thực tế là bạn hoàn toàn có thể lựa chọn một cách khác để lên đỉnh núi – đi cáp treo – chỉ trong vòng 20 phút. Tuy nhiên, hãy tưởng tượng tới những vách đá cheo leo, những con đường mòn dốc, những thung lũng tuyệt đẹp và cảnh quan chẳng nơi nào có được để quyết định xem bạn sẽ đi cáp treo hay leo núi.

Pu Ta Leng (Lai Châu)

Đứng thứ hai trong danh sách những ngọn núi đẹp nhất Việt Nam là đỉnh Pu Ta Leng.

Đỉnh Pú Tả Lèng hay Putaleng nằm ở độ cao cao 3.049 m, được coi là nóc nhà thứ hai của Đông Dương. Đỉnh núi nằm trong dãy Hoàng Liên Sơn, thuộc xã Tả Lèng, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu.

Đây là lựa chọn hoàn hảo cho những du khách ưa mạo hiểm, cho những người yêu thích một chút thử thách và chiêm ngưỡng những cảnh vật chưa từng được khám phá.

Chinh phục Putaleng, bạn sẽ được trải qua cảm giác vượt suối, băng rừng, đi xuyên những vòm trúc mọc không hàng lối, chìm trong sương mù của dãy Hoàng Liên Sơn hay bước chân trên thảm hoa đỗ quyên đỏ dài bất tận. Do đó, trước khi bắt đầu hành trình, hãy tìm một hướng dẫn viên là người địa phương.

Tây Côn Lĩnh (Hà Giang)

Tây Côn Lĩnh được xếp trong danh sách những ngọn núi đẹp nhất Việt Nam nằm ở tỉnh Hà Giang.

Là một trong những mảnh đất hẻo lánh nhất trên đất nước hình chữ S, nhưng Hà Giang lại sở hữu những phong cảnh tuyệt đẹp, với những ngọn núi xanh cao chót vót, những con đường quanh co và những cảnh núi non ngoạn mục nhất.

Đến với Hà Giang nói chung và Tây Côn Lĩnh nói riêng là một trải nghiệm văn hóa thực sự, khi bạn có thể tham gia vào rất nhiều hoạt động, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán, khi một số lễ hội và nghi thức độc đáo được diễn ra.

Bạch Mộc Lương Tử

Bạch Mộc Lương Tử là lựa chọn không dành cho những người yếu tim.

Nằm giữa hai tỉnh Lai Châu và Lào Cai, dãy núi Bạch Mộc Lương Tử địa hình hiểm trở, bạn phải mất khoảng 3-4 ngày để chinh phục đỉnh núi cao tới 3.076m này.

Đoạn đường đầu tiên men theo sườn núi khá dễ đi nhưng sau khi vượt qua cánh rừng tre, bạn sẽ đến một con đường bằng đá và một con suối. Sau khi trải nghiệm phong cảnh ở nơi này, bạn sẽ tiếp tục cuộc hành trình. Cũng kể từ đây, đoạn đường sẽ dốc và khó đi hơn. Hãy cố gắng đến được điểm cắm trại (nằm ở độ cao 2.100m) trước khi trời tối.

Những tia nắng mặt trời le lói sẽ đánh thức bạn vào buổi sáng hôm sau. Hãy chuẩn bị tinh thần để chinh phục tiếp đoạn đường còn lại bởi chờ đón bạn sẽ là những bất ngờ vô cùng thú vị. Trên thực tế, những biển mây ở trên đỉnh núi khiến Bạch Mộc Lương Tử trở thành một trong những ngọn núi được các nhà thám hiểm trẻ Việt Nam yêu thích nhất. Với tầm nhìn toàn cảnh, mây mù giăng kín cả bầu trời và cảnh quan đẹp tựa thiên đường, bạn sẽ thấy những nỗ lực của mình đều trở nên đáng giá.

Pu Si Lung (Lai Châu)

Đỉnh Pu Si Lung thuộc địa phận tỉnh Lai Châu luôn là điểm đến của các phượt thủ ưa khám phá.

Pu Si Lung là tên ngọn núi cao nhất nằm ở biên giới Việt Nam và Trung Quốc. Hiện nay, với phong cảnh vẫn còn khá nguyên sơ, Pu Si Lung là điểm đến mơ ước của các du khách ưa mạo hiểm và những người thích những chuyến đi bộ đường dài.

Đi bộ lên đỉnh là một trải nghiệm tuyệt vời, với những đường mòn quanh co, được bao quanh bởi rừng hoa dại tuyệt đẹp và hệ động thực vật hoang dã đa dạng. Tại một số điểm, bạn sẽ vượt qua những dòng suối dữ bằng những cây cầu được làm từ những cây cổ thụ bị gãy.

Hoàng Hằng tổng hợp