Nga giới thiệu `nhà tiên tri` tại World Cup 2018

Chú mèo Achilles với bộ lông trắng sẽ đảm nhận sứ mệnh vinh quang tại World Cup 2018, đó là dự đoán kết quả các trận đấu.

Chú mèo Achilles.

Hiện tại, mèo Achilles đang được nuôi ở bảo tàng Hermitage thuộc thành phố Saint Petersburg. Người hâm mộ túc cầu có thể tới bảo tàng để chiêm ngưỡng và giao lưu với "nhà tiên tri" này.

Trước khi được nước chủ nhà Nga chọn trở thành "thánh phán" World Cup 2018, chú mèo Achilles đã từng được "thử lửa" tại Confederations Cup 2017.

Lịch trình làm việc của "nhà tiên tri" cũng rất nghiêm ngặt. Achilles phải tuân thủ chế độ dinh dưỡng của các bác sĩ, đồng thời phải thực hiện đúng quy trình tập luyện nhằm tránh chứng bệnh "béo phì" đối với loài mèo.

Chú mèo Achilles được trông đợi sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại World Cup 2018.

Đối với việc dự đoán kết quả các trận đấu tại World Cup 2018, các chuyên gia sẽ dọn sẵn hai chén đựng thức ăn với màu quốc kỳ của hai đội tham dự. Sau đó, Achilles sẽ trổ tài bằng cách chọn chén thức ăn có in màu cờ của đội chiến thắng.

Một điểm đáng chú ý chính là việc chú mèo Achilles mắc phải chứng bệnh khiếm thính và không thể nghe thấy các âm thanh bên ngoài. Tuy nhiên, điều này sẽ giúp "truyền nhân của Bạch tuộc Paul" giữ được sự tập trung tối đa khi trổ tài dự đoán World Cup.

Trả lời phỏng vấn báo chí, bác sĩ riêng của Achilles, cô Anna Kondratieva cho biết: "Achilles đang trong quá trình tập luyện nghiêm ngặt nhằm chuẩn bị cho World Cup. Những vị khách đến bảo tàng thường cho Achilles ăn quá nhiều.

"Do đó, Achilles trông giống một quả bóng tròn biết lăn hơn là một chú mèo. Vì thế, chúng tôi phải áp dụng chế độ ăn kiêng riêng biệt nhằm giữ sức khỏe cho Achilles", cô Anna Kondratieva chia sẻ thêm.

Thịnh Hữu