Người bố tiết lộ ý nghĩa tên của quán quân Olympia Đặng Lê Nguyên Vũ, CĐM hết lời khen ngợi

CTV
Ai cũng thích thú với cách đặt tên con của ông Đặng Bình, cho rằng đó là người cha thức thời, biết nắm bắt cơ hội và tương lai cho chính đứa con trai của mình.

Sau 4 vòng thi đầy cam go và “cân não”, Đặng Lê Nguyên Vũ (THPT Bắc Duyên Hà, Thái Bình) đã xuất sắc giành được Vòng nguyệt quế của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22 với số điểm 205. Chàng trai cũng trở thành nhà vô địch Olympia đầu tiên của quê lúa Thái Bình.

Khoảnh khắc Đặng Lê Nguyên Vũ đứng lên bục vinh quang của gameshow kiến thức, người hâm mộ lẫn khán giả xem truyền hình đã đặt ra câu hỏi về cái tên "nghe rất quen" của chàng trai. Nhiều người phải thốt lên tại sao cậu sở hữu cái tên giống “vua cà phê” Trung Nguyên như vậy? Liệu có phải cha mẹ cậu năm xưa đã lấy “cảm hứng” từ chính cái tên của ông Đặng Lê Nguyên Vũ?

Đặng Lê Nguyên Vũ (THPT Bắc Duyên Hà, Thái Bình) đã xuất sắc giành được Vòng nguyệt quế của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22 với số điểm 205.

Mới đây, ông Đặng Thanh Bình – bố của Đặng Lê Nguyên Vũ đã lên tiếng tiết lộ về cái tên đặc biệt của cậu con trai tài giỏi. Chia sẻ với Dân Việt, ông cho biết bản thân vốn ngưỡng mộ thành công về kinh doanh của đại gia Đặng Lê Nguyên Vũ. Vì thế ông rất muốn con trai chào đời có cái tên chứa đựng đầy sự giỏi giang và nhanh nhẹn giống như “vua cà phê”.

Hơn cả, tên “Đặng Lê Nguyên Vũ” tình cờ được ghép từ 4 dòng họ của gia đình. Theo đó, Đặng là họ của bố, Lê là họ của bà nội, Nguyên vốn lấy từ họ Nguyễn của mẹ và Vũ là họ của cụ nội.

Cũng theo ông Đặng Thanh Bình, từ nhỏ Nguyên Vũ đã bộc lộ khả năng thông minh khác biệt so với bạn bè. Lúc 2 tuổi, chàng trai hay chỉ vào những bức tranh rồi hỏi cha mẹ đó là chữ gì. Đến 3 tuổi cậu biết chữ, đọc được sách và truyện… Lớp 1, cậu đã vanh vách từng con chữ.

Nguyên Vũ ăn mừng chiến thắng của bản thân.

Ngay sau khi được đăng tải, “bí mật” đằng sau cái tên của quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22 đã thu hút sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Ai cũng thích thú với cách đặt tên con của ông Đặng Bình, cho rằng đó là người cha thức thời, biết nắm bắt cơ hội và tương lai cho chính đứa con trai của mình. Thậm chí có người còn cho rằng, chính cái lên Đặng Lê Nguyên Vũ đã “vận” vào cuộc đời của chàng trai Thái Bình để rồi bây giờ được đứng trên đỉnh vinh quang.

“Hồi em ấy thi tuần, mình cũng ấn tượng với cái tên Đặng Lê Nguyên Vũ và bảo với mẹ rằng khéo em ất sẽ trở thành quán quân của Olympia năm nay. Ngờ đâu em ấy đoạt giải thật bởi cái tên nghe qua đã thấy tài giỏi như ông Đặng Lê Nguyên Vũ rồi”, nickname T.K chia sẻ.

Tài khoảng V.N bình luận: “Mình đã theo dõi chàng trai quê lúa này suốt chặng đường thi Olympia, từ cuộc thi tuần cho đến tháng, quý và trận chung kết. Mình nhận thấy cậu bạn rất thông minh, bản lĩnh và biết chớp lấy cơ hội. Thực sự ở trong cậu có tố chất giống hệt ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Ban đầu mình cũng phỏng đoán cha mẹ đặt tên cho cậu lấy cảm hứng từ “vua cà phê”, chứ làm sao có sự trùng hợp đến thế”.

“Bí mật” đằng sau cái tên của quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22 đã thu hút sự quan tâm từ cộng đồng mạng. (Ảnh minh hoạ)

“Rất nhiều người đặt tên con theo người nổi tiếng, đại gia và đứa trẻ lớn lên khá thông minh, tài giỏi. Có lẽ chàng trai Đặng Lê Nguyên Vũ này cũng vậy, dù đây là sự nỗ lực, ham học hỏi của em. Sau này có con, mình cũng sẽ lựa chọn một cái tên giỏi giang để đặt cho con với hi vọng sau này con lớn sẽ thành công như họ, coi như là xin vía”, bạn H.H bày tỏ.

Nguyên Vũ là học sinh giỏi nhiều năm liền, từng thi học sinh giỏi môn Toán và giành nhiều huy chương ở bộ môn tiếng Anh như: Huy chương Bạc Olympic tiếng Anh trên Internet cấp quốc gia, giải Ba cuộc thi tiếng Anh TOEFL Junior Challenge, Huy chương Vàng Olympic tiếng Anh năm 2016... Đây cũng là 2/3 môn học cậu tự tin nhất và điểm trung bình đều trên 9,0 (Toán 9,7; Hóa 9,6; tiếng Anh 9,5).

Hầu hết các lần tự thi thử Đường Lên Đỉnh Olympia ở nhà, Nguyên Vũ cũng giành được trên 300 điểm. Bên cạnh đó, cậu còn khả năng nói được 3 ngôn ngữ là: Việt, Anh, Tây Ban Nha. Cậu được thầy giáo nhận xét là có nền tảng kiến thức tốt trên nhiều lĩnh vực.