Người đàn ông liên tục nghe thấy tiếng khóc lạ ở nhà, 3 năm sau ngỡ ngàng phát hiện bí mật tầng trên

CTV
Ban đầu, Triệu Cương tự trấn an mình, cho rằng chỉ là tiếng nhà hàng xóm cãi nhau song khi âm thanh rùng rợn đó tiếp tục xuất hiện những đêm sau và kéo dài trong vài giờ, cả gia đình anh đều bị ám ảnh.

Một đêm năm 2018, người đàn ông Trung Quốc Triệu Cương khi đang nấu ăn ở nhà thì bất ngờ, con gái đang học bài trong phòng hoảng sợ chạy tới: “Bố ơi, trong nhà có ma." Nói xong, cô bé nắm lấy cánh tay của bố rồi nói: “Bố vào phòng con mà xem.”

Triệu Cương tưởng con gái mình đang nói đùa nên thản nhiên nói: "Đồ ngốc, ma ở đâu ra con?"

Cô con gái vội vàng giải thích: “Trong phòng con có tiếng động lạ, cảm giác đáng sợ lắm!” Nhìn thấy vẻ mặt hoảng sợ của con gái, Triệu Cương trở nên nghiêm túc, chậm rãi bước vào phòng con, da đầu đột nhiên tê dại.

Anh thực sự đã nghe thấy những âm thanh khủng khiếp, lúc là giọng nói có âm sắc kỳ lạ, lúc là những tiếng kêu yếu ớt, thực sự muốn dựng tóc gáy. Triệu Cương trấn tĩnh mình, có thể là hàng xóm nào đó cãi nhau nên bảo con gái ra chỗ khác học.

Nhưng sự việc không dừng ở đó. Khoảng 7 giờ tối hôm sau, trong nhà Triệu Cương lại xuất hiện tiếng động lạ như hôm trước, kéo dài mấy tiếng đồng hồ mới dần biến mất. Lần này Triệu Cương cảm thấy có chút bực bội, lại trách hàng xóm lại cãi nhau.

Âm thanh lạ kia tiếp tục xuất hiện hàng đêm sau đó và kéo dài trong vài giờ, từ khoảng 7 đến 10 giờ tối khiến người nghe muốn nổi da gà. Vợ Triệu Cương làm việc ở nước ngoài mãi hơn 1 năm sau mới về, những âm thanh kinh hãi vẫn tiếp tục và nghe rõ nhất từ phòng con gái. Cô bé sợ không dám làm bài tập trong phòng, tối đi ngủ không dám tắt đèn, thường xuyên gặp ác mộng và tỉnh dậy trong sự sợ hãi.

Không thể để tình cảnh này tiếp tục, anh quyết tìm ra nguồn gốc của âm thanh kia, không ngại chi tiền thuê dịch vụ. Sau một hồi nghiên cứu, họ kết luận rằng âm thanh có thể xuất phát từ bên tầng trên.

Gia đình Triệu Cương sống ở phòng 301 trên tầng 3, anh bước lên tầng 4 gõ cửa nhà 401 nhưng không có ai nên gõ tiếp cửa nhà 402. Người mở cửa là một ông già, mọi người trong xóm hay gọi ông là chú Ngô. Chú Ngô nói không hề nghe thấy tiếng gì và khẳng định không phải là mình. Để khiến Triệu Cương tin, chú Ngô còn bảo anh vào nhà xem xét.

Từ lời của chú Ngô, Triệu Cương biết có một phụ nữ ăn mặc rất thời trang tên là Quách Mỹ Kinh sống ở nhà 401 nhưng đã không ở đây một thời gian. Triệu Cương càng cảm thấy kỳ lạ. Âm thanh đó không phải do chú Ngô từ nhà 402 tạo ra, cũng không có người ở trong nhà 401, vậy thì đến từ đâu? Vì sao chú Ngô sống gần như vậy lại không nghe được âm thanh lạ?

Vì chưa thể tìm được nguồn gốc của âm thanh nên để giải quyết vấn đề trước tiên, Triệu Cương đã nhờ người làm hệ thống cách âm cho phòng con gái. Cô bé đã có môi trường học tập và nghỉ ngơi tốt hơn, vấn đề cũng tạm thời được giải quyết nhưng câu hỏi về âm thanh kỳ quái kia vẫn luôn ám ảnh trong đầu anh.

Cho đến một ngày sau, Triệu Cương phát hiện ra Quách Mỹ Kinh đã trở lại. Gặp cô ở tầng dưới, anh liền hỏi về những âm thanh kỳ lạ nhưng Quách Mỹ Kinh lập tức phủ nhận. Tuy nhiên, anh cũng phát hiện ra rằng kể từ khi người phụ nữ này trở lại căn nhà 401, âm thanh kỳ lạ đã biến mất, chưa kể giọng điệu của đối phương khi được hỏi rất mơ hồ, như thể chiếu lệ.

Nghĩ đến đây, Triệu Cương lập tức bước lên tầng 4 và gõ cửa phòng 401. Chưa kịp nói mấy lời, anh đã nhìn qua cánh cửa thấy trong phòng ngủ của Quách Mỹ Kinh có một chiếc loa lớn và vị trí của căn phòng này lại đối diện với phòng con gái anh. Tuy nhiên, Quách Mỹ Kinh vẫn không chịu thừa nhận mình liên quan đến thứ âm thanh kỳ quái đó. Nhưng vài ngày sau, anh phát hiện những âm thanh kinh hoàng đó lại xuất hiện và khi hỏi thăm, anh mới biết Quách Mỹ Kinh đã rời đi.

Triệu Cương phát hiện mỗi khi Quách Mỹ Kinh không ở nhà, những âm thanh đáng sợ sẽ xuất hiện và chúng hoàn toàn biến mất khi người phụ nữ đó ở nhà. Anh chắc chắn những âm thanh đó có liên quan đến cô nhưng lại không thể kiện vì theo quy định, giới hạn tiếng ồn là 50 decibel vào ban đêm và 60 decibel vào ban ngày. Mặc dù âm thanh nghe được trong phòng con gái đủ rõ ràng nhưng cũng không đạt đến giới hạn. Phải hơn 3 năm sau, vào đầu năm 2022, mọi chuyện mới được xoay chuyển.

Tháng 1 năm 2022, Triệu Cương biết được có hướng dẫn mới liên quan đến quy định về môi trường sinh thái, trong đó ghi: “Trong các vụ kiện liên quan đến ô nhiễm tiếng ồn, nguyên đơn có thể nộp đơn xin lệnh cấm trước khi khởi kiện để kịp thời ngăn chặn hành vi gây ô nhiễm tiếng ồn đang diễn ra.”

Triệu Cương đã lập tức đưa vụ việc ra tòa và xin lệnh cấm. Quách Mỹ Kinh mãi sau đã phải thừa nhận rằng âm thanh khủng khiếp là tiếng hú ma và sói quả thực do cô tạo nên. Điều khiến mọi người đều tò mò là tại sao người phụ nữ này lại từ chối sống trong một căn nhà đẹp và phát ra thứ âm thanh kỳ quái đó?

Hóa ra tất cả những điều này đều xuất phát từ mâu thuẫn giữa Quách Mỹ Kinh và chú Ngô, hàng xóm của cô. Chú Ngô từ khi còn nhỏ đã bị thương ở tai, dẫn đến thính giác suy giảm nên khi ở nhà luôn bật TV rất to. Hơn nữa, ngày nào chú Ngô cũng dậy rất sớm, thường xuyên làm phiền đến Quách Mỹ Kinh nhà bên.

Chú Ngô vốn đã buồn vì tai có vấn đề, nghe Quách Mỹ Kinh nói những câu như “Quá ồn ào, tai chú có vấn đề gì ư?”, ông càng cảm thấy bẽ mặt hơn. Vì vậy, ông không những không thừa nhận mình đã gây ồn ào mà còn mắng mỏ Quách Mỹ Kinh.

Lúc này, một người bạn tốt của Quách Mỹ Kinh đã nảy ra ý tưởng, bảo cô bật những âm thanh rùng rợn trong nhà để hù dọa chú Ngô, tin rằng sau một thời gian, chú Ngô sẽ chọn cách nhượng bộ vì không thể chịu nổi. Ai ngờ rằng chú Ngô không hề bị ảnh hưởng bởi những âm thanh đáng sợ đó vì thính giác có vấn đề mà gia đình Triệu Cương sống ở tầng dưới lại bị ám ảnh bởi âm thanh đáng sợ đó.

Sau khi nhận ra sai lầm của mình, cô rất hối hận và nói rằng lẽ ra mình không nên hành động bốc đồng và phi lý như vậy. Dưới sự giám sát của nhân viên tòa án, cô đã nhanh chóng tháo dỡ thiết bị loa, xin lỗi hòa giải và bồi thường chi phí lắp đặt cách âm cho gia đình Triệu Cương. Chú Ngô cũng nhận ra vấn đề của mình và bày tỏ sẵn sàng giảm âm lượng TV nhiều nhất có thể trong tương lai. Vấn đề tiếng ồn khiến gia đình Triệu Cương đau đầu trong nhiều năm cuối cùng cũng đã được giải quyết.