Người đời có câu: `Khi chưa tìm được ai đó tốt hơn để thay thế, đó gọi là chung thủy`

Khi gặp một ai đó khiến người ta cảm nhận được nhiều thứ hơn, cũng có thể chỉ vì mới mẻ, người ta có thể ngay lập tức quên đi người đã từng cùng mình đi qua gian khổ và muôn vàn bão giông.

Người đời có câu nói rất chua chát "Khi người ta chưa tìm được mối tốt hơn để thay thế, đó gọi là chung thủy", tuy phũ phàng nhưng lại đúng trong nhiều trường hợp. Ngày nay không ít những cặp đôi yêu nhau gần chục nhau để rồi tan vỡ trong khoảnh khắc. Chỉ cần một chút lỡ lời, một lần ngoảnh đi không để ý... là đổi lấy biết bao cay đắng. Mối quan hệ yêu đương nam nữ hay vợ chồng cũng dựa trên sự nhận và cho.

Đàn ông có thể tìm đến người phụ nữ khác khi tìm thấy ở họ những điều mình cần như sự thấu hiểu, sẻ chia, tiền bạc hay đơn giản là hấp dẫn tình dục. Đàn ông cả thèm chóng chán, khi chán chê mỏi mệt sẽ tìm kiếm người khác mang lại cho họ những điều tốt hơn. Người đàn bà trong gia đình khi ấy lại nặng gánh bởi quá nhiều mối lo toan, vì con cái, vì tình nghĩa. Cũng bởi vì vậy người ta mới thường hay nói rằng, sinh ra là phụ nữ đã khổ.

Lòng người là thứ khó dò hơn cả sông cả biển. Người đàn ông ngày hôm nay nói yêu bạn nhưng chưa chắc ngày mai sẽ không thay đổi. Người chồng của mình có thể chung thủy suốt đời hoặc ngay ngày mai có thể lại đâm mình một nhát đau thấm tâm can. 

Đàn ông trên đời nhiều người phũ phàng như vậy đấy. Giây trước mới tay kề gối ấp, thề nguyền hẹn ước mà giây sau đã có thể đổ gục trước bờ môi thơm của một ai đó. Rồi tháng ngày về sau với người đã từng hứa hẹn kia, lại nhạt nhòa như chưa từng có yêu thương.

Khi ấy đau lòng là bởi đã quá tin yêu, nhớ nhung quá khứ hạnh phúc đẹp đẽ rồi lại dằn vặt bản thân vì những lời hứa mãi mãi được người kia thực hiện. Cho nên họ lảng tráng, họ rơi xuống hố sâu của sự tuyệt vọng.

Bởi vậy nên, đàn bà đừng bao giờ nghĩ rằng vùng an toàn nhất của mình là trong vòng tay của người đàn ông. Đừng tự ru ngủ mình rằng cả đời sẽ mãi bình yên tận hưởng hạnh phúc. Hãy nhớ rằng vị trí của mình trong lòng người đàn ông có thể bị thay thế bất cứ lúc nào.

Hãy cứ yêu, hãy cứ nghe những lời đàn ông hứa nhưng đừng tin tất cả. Hãy cứ sống trọn vẹn nhất cho ngày hôm nay nhưng đừng để ngày mai khi người đàn ông ra đi mình sẽ mất tất cả. Vì có những người đàn ông thực sự chung thủy, lại có những người chỉ coi bạn là tạm thời mà thôi.

Thanh (t/h)