Người góp trứng, người nấu cơm chung tay hỗ trợ nhau qua đại dịch

Những phần quà giá trị của tiểu thương được gửi tới các hộ kinh doanh đang phải tạm dừng hoạt động, nêu cao tinh thần đoàn kết, đồng lòng chống dịch

Hôm nay (29/8), công ty TNHH Xây dựng và phát triển Thương mại Trường Thịnh (công ty Trường Thịnh) cùng Ban quản lý (BQL) chợ Thượng Thanh (Long Biên, Hà Nội) đã tổ chức trao tặng những phần quà ý nghĩa tới các hộ tiểu thương đang phải dừng kinh doanh theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Dân sinh - Người góp trứng, người nấu cơm chung tay hỗ trợ nhau qua đại dịch

Hàng chục suất quà ý nghĩa được BQL chợ và tiểu thương chợ Thượng Thanh hỗ trợ cho những hộ kinh doanh phải tạm nghỉ chống dịch.

Là người đầu tiên hưởng ứng phong trào hỗ trợ cho tiểu thương tạm nghỉ kinh doanh, chị Lưu Thị Hằng (ở Liên Châu, Thanh Oai, Hà Nội), kinh doanh mặt hàng trứng các loại ở chợ Thượng Thanh đã ủng hộ 500 quả trứng gà, với giá trị gần 1,8 triệu đồng.

Dân sinh - Người góp trứng, người nấu cơm chung tay hỗ trợ nhau qua đại dịch (Hình 2).

Chị Lưu Thị Hằng rất vui vì được chia sẻ khó khăn với mọi người.

Chị Hằng ngại ngùng cho hay: “Mình làm vì chữ Tâm chứ không hề nghĩ ngợi gì. Tôi cảm thấy mình may mắn hơn nhiều người vì vẫn có sức khỏe, vẫn được đi làm kiếm tiền. Không riêng gì ở chợ, ngay ở tổ dân phố nơi tôi đang sinh sống, tôi cũng đóng góp ủng hộ cho những gia đình khó khăn; giúp được đến đâu, tôi sẵn sàng hỗ trợ tới đó, tùy thuộc vào khả năng, điều kiện của mình”.

Kết quả vận động rất đáng ghi nhận, có tới 105 hộ tiểu thương ủng hộ được số tiền hơn 20 triệu đồng. Với số tiền này, BQL chợ và Chi hội phụ nữ chợ Thượng Thanh đã ủng hộ cho 25 hộ tiểu thương đang tạm nghỉ kinh doanh. Phần quà ủng hộ cho mỗi hộ tiểu thương gồm 20kg gạo, mỳ tôm, dầu ăn, mỳ chính, nước mắm, hạt nêm, trứng gà và 200.000 đồng.

Dân sinh - Người góp trứng, người nấu cơm chung tay hỗ trợ nhau qua đại dịch (Hình 3).

Những phần quà ý nghĩa được trao tận tay các hộ tiểu thương.

Đại diện cho các hộ tiểu thương đang phải tạm nghỉ kinh doanh, bà Vũ Thị Liên (kinh doanh mặt hàng quần áo) vô cùng xúc động và gửi lời cảm ơn sau tới Ban quản lý chợ. Bà Liên chúc cho các hộ đang kinh doanh thật nhiều sức khỏe, tiếp tục cung ứng hàng hóa đảm bảo an toàn, chất lượng phục vụ bà con.

Dân sinh - Người góp trứng, người nấu cơm chung tay hỗ trợ nhau qua đại dịch (Hình 4).

Mọi người rất vui vẻ, xúc động trước sự quan tâm của BQL chợ và tiểu thương chợ Thượng Thanh.

Ông Nguyễn Văn Bình (kinh doanh mặt hàng chăn, ga, gối, đệm) đang phải tạm nghỉ kinh doanh cũng tỏ ra khá bất ngờ trước thông báo được hỗ trợ những suất quà giá trị từ BQL chợ và các hộ tiểu thương hiện đang kinh doanh trong chợ Thượng Thanh.

Ông Bình chia sẻ: Mặc dù phải tạm dừng hoạt động kinh doanh, song bản thân ông cảm thấy mình vẫn còn may mắn hơn rất nhiều người khác. Chính sự quan tâm, chia sẻ của BQL chợ và các hộ tiểu thương cũng giúp ông và những người khác thêm yên tâm ở nhà chống dịch. Không biết nói gì hơn, ông Bình gửi lời chúc sức khỏe tới BQL chợ Thượng Thanh và tất cả các hộ tiểu thương, mong rằng mọi người luôn phát huy tinh thần đoàn kết, cùng nhau chia sẻ khó khăn, sớm đẩy lùi đại dịch để những người như ông được tiếp tục kinh doanh, phục vụ bà con.

Ông Lê Ngọc Thêm – Giám đốc công ty Trường Thịnh, Trưởng BQL chợ Thượng Thanh cho biết, đi vào hoạt động gần 20 năm nay, chợ dân sinh Thượng Thanh (Long Biên, Hà Nội) luôn làm tốt công tác phục vụ, đáp ứng nhu cầu của nhân dân, chấp hành tốt nghĩa vụ với Nhà nước, giải quyết công ăn việc làm cho 160 hộ và đạt được danh hiệu Chợ văn minh thương mại.

Trước tình hình dịch Covid-19 bùng phát, để làm tốt cho công tác phòng chống dịch bệnh, BQL và Chi hội phụ nữ chợ Thượng Thanh đã quán triệt các hộ tiểu thương đeo khẩu trang, kính chắn bọt 100%, làm kính chắn bọt cho các quầy hàng thực phẩm, nhắc nhở bà con mua hàng đứng giãn cách đúng quy định. Ngoài ra, cổng ra vào chợ được kiểm soát phiếu đi chợ, đo thân nhiệt và sát khuẩn tay, phát loa tuyên truyền phòng chống dịch theo Chỉ thị 16…

Chấp hành Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, hiện một số tiểu thương kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu phải tạm nghỉ kinh doanh. Thời gian nghỉ phòng dịch quá dài nên các hộ gặp rất nhiều khó khăn trong sinh hoạt và cuộc sống.

Xuất phát từ tình cảm, tinh thần đoàn kết sẵn có; ngay khi phong trào kêu gọi sự ủng hộ, chia sẻ cùng giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn trong lúc đại dịch của BQL và Chi hội phụ nữ chợ Thương Thanh được phát động, các hộ tiểu thương trong chợ Thượng Thanh đều đồng tình ủng hộ.

“Trước đó, thông qua UBND phường Thượng Thanh và phường Đức Giang, chúng tôi cũng đã ủng hộ cho những hoàn cảnh khó khăn 300 thùng mì tôm (trị giá 30 triệu đồng); hỗ trợ hàng trăm suất ăn cho lực lượng, cán bộ trực các chốt kiểm soát phòng chống dịch trên địa bàn phường”, ông Thêm cho biết.

Chị Lê Thị Vân – Thành viên trong BQL chợ, Chi hội trưởng Hội phụ nữ chợ Thượng Thanh cảm thấy rất vui khi được chia sẻ phần nào đó những khó khăn với mọi người để cùng vượt qua đại dịch. Bản thân chị Vân cũng là tiểu thương kinh doanh mặt hàng quần áo, song trước tình hình dịch bệnh, để đảm bảo đủ lượng hàng hóa thiết yếu cung cấp phục vụ người dân, chị Vân chuyển sang buôn bán rau củ sạch.

Dân sinh - Người góp trứng, người nấu cơm chung tay hỗ trợ nhau qua đại dịch (Hình 5).

Chị Lê Thị Vân (áo trắng) luôn kiểm tra, sát sao công tác phòng chống dịch, đảm bảo an toàn cho người dân khi ra vào chợ.

Gần 2 tháng thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, chị Vân đã có những đóng góp, hỗ trợ không nhỏ trong việc cung cấp lương thực, thực phẩm cho các đơn vị nấu cơm phục vụ lực lượng trực chốt kiểm soát Covid-19 trên địa bàn phường Thượng Thanh.

“Nếu có điều kiện hơn thì chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục đóng góp, hỗ trợ hơn nữa cho những hoàn cảnh khó khăn do đại dịch. Mong sao cả nước đồng lòng, sớm đẩy lùi dịch bệnh, trả lại một xã hội an toàn, bình thường mới cho người dân”, chị Vân nói.

Nguyễn Thị Thúy - Người Đưa Tin Pháp Luật