Người mẹ đặc biệt của NSƯT Ngọc Huyền: Sống trong biệt thự "khủng" đầy màu xanh, U80 vẫn trẻ đẹp

Ngọc Huyền tiết lộ cô thần tượng nữ nghệ sĩ đình đám này từ năm 3 tuổi, và giờ người đó đã thành mẹ nuôi yêu quý của cô.

XEM VIDEO: Không gian nhà NSND Lệ Thủy được Ngọc Huyền chia sẻ.

NSƯT Ngọc Huyền hé lộ biệt thự rộng rãi của NSND đình đám Lệ Thủy

Mới đây, NSƯT Ngọc Huyền về Việt Nam và có dịp ghé thăm nhà NSND Lệ Thủy. Khuôn viên ngôi nhà rộng đến hàng trăm mét vuông, lối vào có nhiều cây cối đẹp mắt, bức tường cũng được phủ một màu xanh mát mắt. Ngay khi bước cổng, Ngọc Huyền đã thấy những chú chim hót líu lo.

Nghệ sĩ cải lương 7x cho biết: "Hôm nay, tôi tới thăm mẹ Lệ Thủy và đến từ sáng sớm vì tối mẹ đi Trung Quốc rồi. Khu vườn nhà mẹ Lệ Thủy rất rộng, cây mít sai quá trời". Bước vào bên trong, nội thất trong căn nhà khá sang trọng. Những bức tranh trang trí hay hoa lá nổi bật, bắt mắt. Nữ NSND còn bày trí nhiều tượng Phật. Từ phòng khách nhìn ra một hồ nước phong thủy khá đẹp.

Ngọc Huyền thích thú với không gian nhiều màu xanh, chim chóc của NSND Lệ Thủy.

Khuôn viên ngôi nhà rộng rãi có nhiều cây cảnh, cây ăn trái.

Gặp con nuôi, NSND Lệ Thủy liền tặng cho Ngọc Huyền một món quà quý là một bức tượng Phật được bà thỉnh từ Thái Lan về. Bà nói: "Tôi thấy Ngọc Huyền hay đi lại nhiều nơi để làm việc nên thỉnh tượng Phật về cho con được an lành, bình an trong công việc, cuộc sống, đi lại thuận buồm xuôi gió, không gặp rủi ro, được nhiều sức khỏe".

Ngọc Huyền rất thích thú và cho biết mẹ nuôi cũng từng tặng mình một chiếc dây chuyền: "Tôi từng đi Thái Lan với em trai Dương Đình Trí (con trai NSND Lệ Thủy - PV) nhiều lần, nhưng chưa được ai tặng cho tượng Phật bốn mặt. Con cảm ơn mẹ Lệ Thủy rất nhiều! Đây là một món quà rất quý giá. Trước đó, mẹ Lệ Thủy còn tặng tôi một sợi dây chuyền nhưng tôi đeo được một lần rồi cất đi".

Không gian trong nhà nghệ sĩ Lệ Thủy.

Khi Ngọc Huyền đang trò chuyện với NSND Lệ Thủy thì đạo diễn Khương Dừa gọi điện tới, nữ nghệ sĩ 7x khoe nhà mẹ nuôi có cây mít "đã lắm", Khương Dừa liền hỏi: "Nhà giàu lắm phải không chị?" Trong khi nữ NSND phủ nhận "không có đâu" thì Ngọc Huyền cho biết: "Mẹ Lệ Thủy rất là bình dân".

Tại cuộc trò chuyện, NSND Lệ Thủy cũng khen giọng hát của con nuôi lẫn diễn xuất của bé Hà Tiên - con gái Ngọc Huyền trong bộ phim mới. Bà cho rằng Hà Tiên đúng là "con nhà nòi", dù là gương mặt mới nhưng diễn rất đáng yêu. Bà còn vui vẻ hát cho con nuôi nghe. Ngọc Huyền xuýt xoa: "Con rất vui và hãnh diện, tại vì con thần tượng mẹ từ lúc con 3 tuổi. Hồi xưa con nhái được giọng mẹ, lớn lên bể giọng không nhái được nữa. Nhưng cái giọng mẹ vẫn y như vậy. Giờ con 54 tuổi vẫn rất mê mẹ".

Ngọc Huyền được mẹ nuôi tặng quà quý, liên tục ôm hôn.

Ngọc Huyền cho biết, cô muốn làm hậu duệ của NSND Lệ Thủy không chỉ trong nghệ thuật mà còn học hỏi nấu nướng hay đi làm từ thiện như bà: "Tôi rất hạnh phúc. Hồi trước, tôi chỉ là một người ái mộ mẹ Lệ Thủy thôi. Đến bây giờ vẫn ái mộ nha, chứ không phải là nghệ sĩ rồi thì không ái mộ nữa. Tôi rất mẹ mẹ, cái gì của mẹ tôi cũng theo dõi hết. Có một nhân duyên ở Mỹ, tôi được nghe mẹ kể về cuộc đời mẹ, tôi thương quá.

Ngoài cái kính yêu trong nghề, tôi còn kính trọng, kính quý trong cuộc sống. Mẹ dạy cho Ngọc Huyền rất nhiều, từ cách đối nhân xử thế tới giúp cho Ngọc Huyền giữ sự an lạc trong cuộc sống. Mỗi lần nhắc tới, tôi rất xúc động. Tôi rất hân hạnh được mẹ nhận làm con nuôi. Mẹ nói là 'Hậu duệ của mẹ, mẹ trao truyền cái nghề này cho Ngọc Huyền' luôn. Tôi giữ mãi niềm hạnh phúc này khi được mẹ thương yêu".

Nghệ sĩ cải lương 7x bày tỏ, cô luôn cầu nguyện mỗi đêm cho bố mẹ ruột của mình, mẹ chồng - danh ca Thanh Tuyền và mẹ nuôi - NSND Lệ Thủy - thần tượng của cô suốt 51 năm qua luôn được mạnh khỏe. Cô mong rằng mẹ nuôi còn nhiều sức khỏe là vẫn đi phục vụ bà con khắp nơi.

"Mẹ Lệ Thủy nhiều lúc mệt, nói là không muốn buôn ba đi hát chỗ này chỗ kia nhiều nữa. Nhưng quý bà con cô bác năn nỉ một hồi là mẹ hát", Ngọc Huyền chia sẻ. 

"Cô đào ngoại hạng" U80 vẫn trẻ đẹp, cuộc sống viên mãn bên chồng con

Lệ Thủy là nữ nghệ sĩ cải lương nổi tiếng Việt Nam, bà được mệnh danh là "Cô đào ngoại hạng" của sân khấu cải lương miền Nam.  Bà quê Vĩnh Long, từng theo bố mẹ lên TP HCM kiếm sống và xin làm việc ở gánh Trâm Vàng (Đồng Nai) khi mới 10 tuổi. Khi bà kết hợp cùng Nghệ sĩ Minh Vương đã tạo thành cặp đào kép ăn ý qua nhiều vai diễn vang bóng trong các tuồng Tô Ánh Nguyệt, Pha lê và cát bụi, Đời cô Lựu, Đêm lạnh chùa hoang, Lá sầu riêng...

Cùng với giọng hát được ví như “chuông ngân”, nghệ sĩ Lệ Thủy còn có vẻ ngoài xinh xắn, kiều diễm của một cô đào hát. Nhờ đó, bà nhanh chóng được đưa lên vị trí đào chánh, có show diễn liên tục, cùng mức cát-xê cao. Trải qua hơn 60 năm, bà vẫn được nhiều khán giả khắp cả nước ái mộ.

NSND Lệ Thủy với vẻ ngoài trẻ hơn nhiều so với tuổi.

Bà tươm tất mỗi lần xuất hiện.

Vừa qua, NSND Lệ Thủy được vinh danh ''Thành tựu trọn đời sáng tạo nghệ thuật và cống hiến phục vụ nhân dân" ở giải Đào Tấn 2024. Với giọng hát trời cho, nữ nghệ sĩ luôn giữ cách ca diễn mộc mạc chân phương và lối sống bình dị. Ở tuổi U80, bà vẫn tham gia các chương trình biểu diễn phục vụ công chúng, dành nhiều thời gian đi làm từ thiện trên khắp đất nước. Đặc biệt, ngoại hình bà cũng được nhiều người ngưỡng mộ khi vẫn rất trẻ đẹp và luôn chỉn chu mỗi lần xuất hiện.

Trong đời tư, nữ nghệ sĩ có cuộc hôn nhân hơn 50 năm cùng với ông xã là Dương Đình Trúc. Họ kết hôn vào năm 1973, đồng hành cùng nhau và giữ được cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, bền chặt. Nghệ sĩ Lệ Thủy từng kể, thời trẻ dù có nhiều chàng trai theo đuổi song cuối cùng bà lại chọn bến đỗ bên người chồng hiện tại là mối tình đầu.

NSND Lệ Thủy hồi trẻ với vẻ đẹp kiều diễm.

"Chúng tôi quen nhau từ năm 1971 đến tháng 8.1973 thì làm đám hỏi, 4 tháng sau thì làm đám cưới. Gia đình tôi kiểm tra dữ lắm mới cho phép. Gia đình tôi cũng đồng thuận với ý nguyện của tôi khi muốn con gái lấy chồng có học thức. Bản thân tôi học vấn không cao nên cần có người chồng hiểu biết để dạy dỗ các con", bà từng tiết lộ.

Khi quyết định tính chuyện trăm năm, NSND Lệ Thủy đã đưa ra giao kèo vì tính chất đặc thù của công việc như chiếm nhiều thời gian, diễn tình cảm với bạn khác giới... và ông xã đã đồng ý. Bà nói: "Sau khi đám cưới, tôi vẫn đi hát bình thường. Vì trước đó, tôi đã giao kèo với chồng, nếu ổng đồng ý cho tôi đi hát tiếp thì tôi mới lấy ổng. Còn nếu cưới rồi mà bắt tôi đi theo ổng thì không chịu đâu…" Nữ nghệ sĩ cho biết bà luôn trân trọng trong đời khi được ông xã đồng hành và thấy hạnh phúc vì lựa chọn của mình mấy chục năm qua là đúng đắn. Với Lệ Thủy, ông xã là một người chồng, người cha mẫu mực.

Nữ nghệ sĩ trong đám cưới hơn 50 năm trước.

Vợ chồng nghệ sĩ Lệ Thủy có 3 người con hiện, trong đó có ca sĩ Đình Trí theo con đường nghệ thuật của mẹ. Anh từng tiết lộ mẹ mình là người phụ nữ Việt Nam truyền thống, rất yêu gia đình. Đời thường, bà thích nấu những món ngon Việt Nam cho chồng con và mê làm bánh. Dương Đình Trí còn cho biết mẹ mình cực kỳ tôn trọng chồng, không vì nổi tiếng mà "lớn lối" với ông xã, mọi việc lớn trong nhà mẹ đều hỏi ý kiến của bố anh. Trong chuyện học hành của các con, ông xã NSND Lệ Thủy là người quyết. Chị em Dương Đình Trí đều được học hành tới nơi tới chốn.

ANNE